Lễ giỗ tổ nghề sân khấu năm nay dưới sự chủ trì của NSƯT Hoài Linh đã diễn ra trang nghiêm tại đền thờ Tâm Linh Việt ở Q.9 TP.HCM.

Nghệ sĩ hài Hoài Linh thành kính hướng về Tổ nghiệp

TIỂU VŨ | 20/09/2018, 20:48

Lễ giỗ tổ nghề sân khấu năm nay dưới sự chủ trì của NSƯT Hoài Linh đã diễn ra trang nghiêm tại đền thờ Tâm Linh Việt ở Q.9 TP.HCM.

Hàng năm vào khoảng giữa tháng 8 âm lịch, các nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật đều hướng về tổ nghiệp bằng các hình thức mang tính tâm linh, trong đó phổ biến nhất là lễ giỗ tổ. Riêng khu vực phía Nam, lễ giỗ tổ ngành sân khấu thường diễn ra vào ngày 12.8 âm lịch.

Trước giờ hành lễ Hoài Linh đi chỉnh lại từng chiếc chiếu

Kể từ năm 2016, sau khi Hoài Linh hoàn thành đền thờ tổ quận 9, TP.HCM, nơi đây đã trở thành điểm hẹn cho giới nghệ sĩ hướng về tổ nghiệp của mình bằngtấm lòng thành kính nhất.

Video lễ dâng hương tổ nghiệp tại nhà thờ của Hoài Linh:

Như thông lệ, năm nay lễ giỗ tổ nghề sân khấu được NSƯT Hoài Linh đứng ra chủ trì sẽ diễn ra vào lúc 12 giờ trưa ngày mai. Đích thân nghệ sĩ Hoài Linh đứng ra chỉ đạo các đảm các nghi thức tâm linh trong thời gian hành lễ.

Hoài Linh chỉnh sửa từng chi tiết nhỏ trước giờ dâng lễ

Sáng nay (20.9) đền thờ Tâm linh Việt của nghệ sĩ Hoài Linh cũng đã chính thức mở cửa đón khách và các nghệ sĩ mang lễ vật đến dâng lên Tổ nghiệp. Để buổi lễ được diễn ra chỉn chu và trang nghiêm, trước nghệ sĩ Hoài Linh cùng đoàn hành lễ cũng đã có buổi tổng duyệt rà soát lại tất các chi tiết cụ thể.

Ngày giỗ tổ nghề, Hoài Linh luôn thành kính hướng về Tổ nghiệp

Hoài Linh cầm taymẹ ruột từ Mỹ về dự lễ giỗ tổ nghề của con

Cũng trong buổi chiều nay lễ dâng hương lên Tổ nghiệp đã được tổ chức trang trọng cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ. Trong thời gian hành lễ, Hoài Linh đã chỉnh sửa từng chi tiết nhỏ một cách cẩn thận.

Hoài Linh cầm tay mẹ đi vào cúng lễ

Lễ rước kiệu

Hoài Linh với gương mặt luôn lo lắng

Hoài Linh kiểm soát từng chi tiết nhỏ để buổi lễ diễn ra chỉn chu

Hoài Linh ngồi xuống sửa chiếu

Hoài Linh ngưỡng bái tổ nghiệp

Hoài Linh quỳ trước bàn thờ tổ

Rất nhiều hâm mộ vây quanh Hoài Linh

Sau giờ hành lễ, Hoài Linh mặc lại trang phục giản dị và chụp hình với các nghệ sĩ trẻ

Nhóm P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
một giờ trước Thị trường và chính sách
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ hài Hoài Linh thành kính hướng về Tổ nghiệp