Dù đi tiểu ra máu và đến ngày nhập viện điều trị, nhưng nghệ sĩ Mai Ngọc Căn vẫn đến phim trường với suy nghĩ “thà 'gục' trước ống kính máy quay còn hơn là mất trong bệnh viện”.

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn bị ung thư thận nhưng vẫn trốn viện đi đóng phim gây xúc động

Hải Yến | 30/11/2018, 07:09

Dù đi tiểu ra máu và đến ngày nhập viện điều trị, nhưng nghệ sĩ Mai Ngọc Căn vẫn đến phim trường với suy nghĩ “thà 'gục' trước ống kính máy quay còn hơn là mất trong bệnh viện”.

Thông tin nghệ sĩ gạo cội Mai Ngọc Căn bị ung thư thận đã di căn khiến nhiều người bàng hoàng. Mặc dù đã di căn và tiểu ra máu, nhưng nghệ sĩ Mai Ngọc Căn vẫn đến phim trường để hoàn thành nốt bộ phim mà ông đang đóng dở gây xúc động.

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn chia sẻ, ông phát hiện mình bị ung thư thận từ năm 2017.Từ lúc phát hiện đến nay, ông đã cắt một bên thận, một phần của bàng quang và đường tiết niệu. Sau một thời gian điều trị thuốc men và thực hiện chế độ nghỉ dưỡng thì sức khỏecủa ông đã có phần tiến triển.

Đến tháng 3.2018, căn bệnh ung thư thận di căn sang bàng quang. Lúc này, bác sĩ đề nghị phẫu thuật nhưng tiên lượng phẫu thuật có thể giúp ông sống thêm từ 1 đến 1 năm rưỡi, còn nếu không thì chỉ chỉ cầm cự từ 3 đến 6 tháng. “Bác sĩ bảo, nếu tôi chịu phẫu thuật thì có thể sống thêm được một vài năm nữa, còn nếu không thì tôi chỉ sống được từ 3 tới 6 tháng. Nhưng nếu phẫu thuật phải đeo các loại ống đeo ý tế rất phiền hà và rắc rối. Tôi thực lòng không muốn quãng thời gian còn lại tôi không được đi diễn”, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn cho hay.

Lý do Ngọc Căn từ chối bởi ông đã đặt 2 ống stent động mạchvà hàng ngày vẫn uống thuốc chống đông máu, nếu mổ, có nguy cơ máu sẽ không đông, ông có thể chết trên bàn mổ.

“Tôi không nói với nhiều người, anh em đoàn làm phim có người biết có người không. Hôm đi quay ở Đường Lâm, vợ tôi nhất định không cho đi nhưng tôi vẫn quyết đi. Tôi bảo nếu bà ấy sợ tôi chết trên trường quay thì đi cùng tôi, thế là bà ấy đi theo tôi thật".

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn bị ung thư di căn vẫn đến phim trường để quay nốt những cảnh phim trong Cưới đikẻo ế 3

"Tôi vẫn luôn tâm niệm thế này, còn một ngày sống trên đời thì còn biểu diễn. Tôi thà chết gục trước ống kính máy quay còn hơn là nằm nhà chờ tử thần tới gọi. Tôi chỉ sợ nếu mình chết ở trường quay, sẽ ảnh hưởng tới anh em trong đoàn thôi chứ không sợ gì cả”, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn chia sẻ.

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn cũng cho biết: "Mọi người cứ bảo tôi nghỉ ngơi nhưng tôi cho rằng đã là 'nghề'và là 'nghiệp'thì không thể rời bỏ được. Tôi bén duyên với nghề diễn lúc 19 tuổi và đến bây giờ 79 tuổi vẫn đóng phim là vì nghiệp. Tôi chỉ thích đi cùng mọi người để đóng phim.Điều tôi lo ngại nhất đó chính là khi ốm đau buộc phải nằm viện mà mình không biết bao giờ mới được trở lại phục vụ khán giả. Khi đóng phim, tôi quên mất mình đang bị bệnh, quên luôn việc mình có thể ra đi bất cứ lúc nào, chỉ cần được đóng phim, được gặp gỡ mọi người là tôi vui rồi".

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn bị ung thư thận nhưng vẫn trốn viện đi đóng phim gây xúc động