Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư, sáng 8.6, nghệ sĩ Phương Tần - chủ nhiệm đoàn phim "Gạo nếp gạo tẻ" vừa qua đời tại TP.HCM.

Nghệ sĩ Phương Tần - chủ nhiệm phim 'Gạo nếp gạo tẻ' qua đời vì bệnh ung thư

TIỂU VŨ | 08/06/2019, 13:34

Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư, sáng 8.6, nghệ sĩ Phương Tần - chủ nhiệm đoàn phim "Gạo nếp gạo tẻ" vừa qua đời tại TP.HCM.

Con trai của nghệ sĩ Phương Tần cho hay, ba anh đã ra đi vào lúc 2 giờ sáng nay (8.6) tại nhà riêng ở quận Thủ Đức (TP.HCM).

“Những ngày qua, sức khỏe của ba yếu nên không ăn uống được gì nhiều, chỉ nằm đó thôi. Mặc dù gia đình cố gắng chạy chữa nhưng ba không qua khỏi. Ba ra đi để lại sự mất mát lớn cho gia đình” – con trai nghệ sĩ Phương Trần chia sẻ.

Tang lễ và lễ viếng sẽ diễn ra từ chiều hôm nay, đến sáng 11.6 gia đình sẽ tổ chức hỏa táng Phúc An Viên (Q.9, TP.HCM)

Thông tin nghệ sĩ Phương Tần mất cũng được nghệ sĩNgọc Huyền chia sẻ trên trang cá nhân, chịviết: “Anh Phương Tần đã ra đi về cõi Phật. Anh Phương Tần ơi, anh ra đi thanh thản nhé. Anh đã làm tuyệt vời lắm rồi, cho gia đình, cho đời và cho nghề".

Chủ nhiệm phim "Gạo nếp gạo tẻ" - Phương Tần trong thời gian chống chọi với bệnh ung thư tại bệnh viện

Nghệ sĩ Phương Trần là chủ nhiệm của bộ phim Gạo nếp gạo tẻ, anh phát hiện mình bị mắc bệnh ung thư đại tràng cách đây 3 năm, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn anh vừa chữa trị vừa vẫn làm việc. Mãi đến khi thông tin anh mắc bệnh ung thư được NSND Hồng Vân chia sẻ vào cuối tháng 5 trên trang cá nhân khiến cho nhiều người đau xót.

NSND Hồng Vân cho biết Phương Tần có hoàn cảnh rất khó khăn, công việc làm chủ nhiệm phim của anh không mang lại đủ thu nhập để có thể duy trì kinh phí chữa chạy. Sau khi thông tin anh bị mắc bệnh ung thư nhiều nghệ sĩ như như Ngọc Huyền, Hồng Tơ, Thoại Mỹ… đã kêu gọi chung tay giúp đỡ anh những đến nay thì anh đã ra đi.

NSƯT Thoại Mỹ đếnthăm hỏi NS Phương Tần trong thời gian anh điều trị tại BV Thủ Đức

Nghệ sĩ Phương Tần là môt người gắn bó lâu năm với nghệ thuật trong nhiều vai trò khác nhau. Từ nhỏ Phương Tần đãtheo gánh hát cải lương phụ làm hậu đài,sau đó anh làm người nhắc tuồng, sáng tạo đạo cụ, chạy bối cảnh cho mỗi đêm diễn. Khi cải lương đi vào thoái trào, Phương Tầnlàm chủ nhiệm cho phim và nhiều việc khác.

Trong đời sống bình thường, gia đình anh vô cùng khó khăn, vợ anh trước làm nhân viên bán vé cho nhà hát, sau đó ralàm lao động phổ thông, con trai làm nghề điện lạnh, con gái út đang học lớp 11. Căn bệnh ung thư cũng đã làm gia đình anh khánh kiệt dần vì tiền chạy chữa rất cao mỗi toa có giá đến 25 triệu đồng. Nghệ sĩ Phương Tần mất đi để lại khó khăn chồng chất trên vai người vợ khiến cho nhiều người không khỏi xót xa.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Phương Tần - chủ nhiệm phim 'Gạo nếp gạo tẻ' qua đời vì bệnh ung thư