Bên cạnh bộ môn múa Ballet chính quy, từ nay trường trung cấp múa TP. HCM sẽ mở rộng chương trình đào tạo, mang đến nhiều thể loại vũ đạo đa dạng cho sinh viên lựa chọn, cũng như cơ hội tốt nghiệp với chứng chỉ vũ đạo quốc tế từ Anh, từ đó mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong nước và nước ngoài cho các em sau khi tốt nghiệp.

Nghệ sĩ Thanh Bùi hợp tác cùng trường Trung cấp Múa TP.HCM

mai huong | 30/09/2019, 20:53

Bên cạnh bộ môn múa Ballet chính quy, từ nay trường trung cấp múa TP. HCM sẽ mở rộng chương trình đào tạo, mang đến nhiều thể loại vũ đạo đa dạng cho sinh viên lựa chọn, cũng như cơ hội tốt nghiệp với chứng chỉ vũ đạo quốc tế từ Anh, từ đó mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong nước và nước ngoài cho các em sau khi tốt nghiệp.

Đây là cam kết hợp tác chính thức giữa Trường Trung cấp Múa TP. Hồ Chí Minh - hệ thống đơn vị giáo dục vũ đạo khu vực phía Nam - và Tổ chức Giáo dục Âm nhạc và Nghệ thuật Biểu diễn Á Châu (AMPA Education) diễn ra sáng ngày 30.9. Theo đó, trường Trung cấp Múa TPHCM sẽ tích hợp chứng chỉ đào tạo vũ đạo quốc tế ISTD (Hội đồng khảo thí vũ đạo quốc tế từ Anh quốc) vào chương trình giảng dạy chính quy tại trường, gồm những bộ môn phổ biến: Modern Jazz, Đương Đại, Hip Hop, Dancesport v.v… cho sinh viên chính khoá lẫn sinh viên thuộc Trung tâm Ngoài giờ của Trường.

Thạc sĩ Hà Thế Dũng – Hiệu trưởng trường Trung cấp Múa TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác cùng ông Bùi Vu Thanh - Nhà sáng lập AMPA Education.

Việc hợp tác này sẽ giúp cho sinh viên múa lần đầu tiên có cơ hội tiếp cận phương pháp giáo dục vũ đạo an toàn thông qua giáo trình quốc tế ISTD. Các giáo viên và sinh viên có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu và học hỏi về phương pháp vũ đạo chú trọng sự an toàn và tính sáng tạo; từ đó phát huy tối ưu khả năng của mỗi cá nhân đối với thể loại vũ đạo mà các em lựa chọn. Bên cạnh đó, sinh viên múa TPHCM có cơ hội tốt nghiệp đồng thời với bằng cấp trong nước và bằng cấp quốc tế từ Anh. Điều này không chỉ giúp mở rộng cơ hội nghề nghiệp giảng dạy chuyên nghiệp, mà còn hỗ trợ sinh viên tiếp cận các chương trình đào tạo chính quy từ các nước có nền giáo dục vũ đạo phát triển.

Đại diện tổ chức AMPA Education và Ban giám hiệu trường Trung cấp Múa TP. Hồ Chí Minh chụp hình cùng giáo viên và sinh viên.

Nhằm nâng cao năng lực giảng dạy chuyên môn, cập nhật các chương trình vũ đạo phổ biến, mở rộng cơ hội trao đổi với các chuyên gia trong và ngoài nước, AMPA Education sẽ tổ chức các các buổi hội thảo, chuyên đề, lớp học kỹ năng nâng cao (workshop, masterclass) không tính phí do các chuyên gia Việt Nam và quốc tế thực hiện, dành cho các giáo viên, sinh viên trường Trung cấp Múa TPHCM. Hai bên sẽ xúc tiến các phương án thực hiện và mở rộng các hoạt động lễ hội nghệ thuật, cuộc thi vũ đạo, trại hè vũ đạo thường niên, dành cho sinh viên và cộng đồng vũ đạo tại TPHCM và toàn quốc.

Thạc sĩ – Nghệ sĩ Nhân dân Hà Thế Dũng, Hiệu trưởng trường Trung cấp Múa TPHCM cho biết: “Hợp tác này giúp trường Trung cấp Múa TP.HCM rất nhiều cho việc định hướng, phát triển trong tương lai. Tôi cảm thấy rất là vui vì các em sinh viên có thể tiếp xúc được giáo trình quốc tế. Đây giống như là 1 thẻ căn cước để các giảng viên có nhu cầu tiến xa hơn trong sự nghiệp. Mong muốn của trường là được mở rộng liên kết nhiều hơn nữa để chuyên môn hóa và nâng cấp hóa các hoạt động nghệ nghiệp cho học sinh và giáo viên trong tương lai".

Chính thức thành lập từ năm 1986, Trường Trung cấp Múa TPHCM là đơn vị đào tạo cán bộ, diễn viên múa cho các tỉnh phía Nam - nơi vốn được coi là “vùng trũng” của ngành múa. Là 1 trong 2 trung tâm đào tạo nghệ thuật múa lớn nhất Việt Nam, các thế hệ học sinh tốt nghiệp từ trường đã gặt hái nhiều giải thưởng, góp phần không nhỏ cho sự phát triển nghệ thuật múa của TPHCM nói riêng và khu vực miền Nam nói chung.

D.Loan
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Thanh Bùi hợp tác cùng trường Trung cấp Múa TP.HCM