Tính đến hiện tại, ‘Abminable’ là bộ phim thứ 3 không phải phần tiếp theo hay ngoại truyện có thể đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ trong năm nay.

Phim gốc thứ 3 Abminable trong năm 2019 đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ

Chí Thiện | 30/09/2019, 09:49

Tính đến hiện tại, ‘Abminable’ là bộ phim thứ 3 không phải phần tiếp theo hay ngoại truyện có thể đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ trong năm nay.

Do Universal phát hành, phim hoạt hình Abominable đã thu về 20,85 triệu USD cho tuần đầu công chiếu và đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ.

Thành tích này nằm trong dự đoán của các chuyên gia trong ngành do tuần rồi chỉ có thêm hai phim khác ra mắt là Judy – phim tiểu sử về huyền thoại màn bạc Judy Garland – và The Laundromat thế nhưng cả hai đều được chiếu hạn chế và thuộc dòng phim nghệ thuật.

Tuy nhiên, chiến thắng của Abminable mang ý nghĩa khá đặc biệt do tới nay nó là phim gốc (không phải phần tiếp theo hay ngoại truyện) thứ 3 đứng đầu phòng vé trong năm 2019, sau UsGood Boys.

“Chúng tôi không chỉ trông cậy vào tuần đầu tiên mà còn nhắm đến việc chạy đường dài. Vào cuối tuần qua, trẻ em đã quay trở lại trường và nhịp sống thường nhật cũng dần ổn định trở lại”, Jim Orr – giám đốc mảng phân phối phim của Universal cho biết.

Tính đến hiện tại, Universal là hãng có nhiều phim đứng đầu phòng vé nội địa nhất trong năm 2019 với 7 phim. “Đây là minh chứng cho tài năng của đội ngũ tiếp thị và sản xuất của chúng tôi trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt”, ông Orr nói.

Renee Zellweger trong vai Judy Garland trong Judy

Abminable là phim hoạt hình đầu tiên do một phụ nữ (Jill Culton) tự tay thực hiện (viết kịch bản kiêm đạo diễn) cho một hãng lớn. DreamWorks cùng công ty Pearl Studios của Trung Quốc đồng sản xuất Abminable với kinh phí lên đến 75 triệu USD. Chính vì thế, các nhà đầu tư hi vọng thị trường đại lục sẽ giúp phim này sinh lời sau khi chính thức được trình chiếu từ ngày 2 tháng 10.

Abminable theo chân một cô bé tên Yi (Chloe Bennet lồng tiếng) trong chuyến hành trình gian nan trao trả một chú người tuyết về ngôi nhà tự nhiên của nó. Trên Rotten Tomatoes, Abminable sở hữu “80% độ tươi” tương đương với “tuyệt vời”. Trong khi đó, phản ứng của khán giả mà hầu hết là trẻ em dưới 18 cũng rất tích cực với điểm “A” trên trang CinemaScore.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim gốc thứ 3 Abminable trong năm 2019 đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ