Nghệ sĩ gạo cội Thiên Kim qua đời ở tuổi 90 sau thời gian bạo bệnh.

Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời

Đan Thuỳ (Tổng hợp) | 20/02/2023, 09:10

Nghệ sĩ gạo cội Thiên Kim qua đời ở tuổi 90 sau thời gian bạo bệnh.

Theo nghệ sĩ Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM, bà Thiên Kim qua đời lúc 0 giờ 30 ngày 20.2 tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ (quận 8, TP.HCM). Ban quản lý khu dưỡng lão lo hậu sự cho nghệ sĩ.

Thời gian qua, sức khỏe nghệ sĩ Thiên Kim dần suy yếu vì thận, tiểu đường, cao huyết áp, thấp khớp. Sau khi mắc COVID-19 hồi cuối năm ngoái, bà gặp nhiều biến chứng, giảm 10kg trong hơn một tháng. Nghệ sĩ đã 5 lần nhập viện tại Bệnh viện Thống Nhất (quận Tân Bình) và Bệnh viện Quận 8. Tuy nhiên, bác sĩ đề nghị trả về điều trị tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ. 

nghe-si-thien-kim-nguy-kich_1673446110.jpeg

Nghệ sĩ Thiên Kim tên đầy đủ là Đoàn Thiên Kim, sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha của bà là kép độc Sáu Đỏ. Năm 1955, khi Thiên Kim làm đào chánh đoàn Kim Thoa, biểu diễn vở Lấp sông Gianh thì bất ngờ bị ném lựu đạn. Cảnh tượng đó khiến bà bị ám ảnh, đành từ bỏ sân khấu cải lương để chuyển sang lồng tiếng, hát tân nhạc…

Bà nổi tiếng trong lĩnh vực diễn xuất với hàng trăm bộ phim và đảm nhận nhiều dạng vai, nhưng quen thuộc nhất là vai người mẹ, người bà. Các phim ghi dấu ấn của bà là Vĩnh biệt đàn bà, Võ sĩ bất đắc dĩ, Vua sân cỏ, Mẹ chồng nàng dâu, Chàng trai không biết ghen, Hạnh phúc quanh đây, Những đứa con thành phố, Bỗng dưng muốn khóc, Hoa hồng không dành cho em, Hot boy nổi loạn...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời