Là một nghệ sĩ với lịch diễn dày đặc cùng với nét duyên dáng trong nghề, nghệ sĩ hài Trà My luôn là người nhận được nhiều show diễn nhất mỗi khi dịp Tết Nguyên Đán.

Nghệ sĩ Trà My kể về đêm Giao thừa đầu tiên đón Tết ngoài đường

Một Thế Giới | 08/02/2016, 00:00

Là một nghệ sĩ với lịch diễn dày đặc cùng với nét duyên dáng trong nghề, nghệ sĩ hài Trà My luôn là người nhận được nhiều show diễn nhất mỗi khi dịp Tết Nguyên Đán.

Dành cho báo điện tử Một Thế Giới một vài phút trước khi thời khắc Giao thừa điểm tới, nghệ sĩ Trà My cho biết đối với chị năm nào cứ đến Giao thừa chị đều ở bên con trai và nhớ về người bạn đời đã mất cách đây 4 năm. Tết Nguyên Đán là dịp để gia đình sum họp và quây quần bên nhau chào đón một năm mới nhưng đối với nghệ sĩ Trà My, gia đình đơn giản chỉ là hạnh phúc bên con trai mình. 
Đối với chị, Tết đến là để cho người phụ nữ được thể hiện sự đảm đang của mình trong gia đình.  Nhà chỉ có hai mẹ con nhưng cái Tết đối với nghệ sĩ Trà My không hề xuề xòa hay đơn giản. Tết năm nay cũng như mọi năm, dù chỉ có hai mẹ con nhưng năm nào trong nhà cũng có đào, có quất, có bánh chưng, hoa lễ, đón Giao thừa, mừng tuổi ông bà hai bên... như bao gia đình khác. 
Nghe si Tra My
Nghệ sĩ hài Trà My
Nghệ sĩ Trà My luôn muốn mang lại cho con trai một cái tết đầy đủ và trọn vẹn không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần. Không có quá nhiều thời gian dành cho con trai, nên mỗi khi có dịp, chị đưa con đi chơi và tâm sự cùng con. Con chị đang ở tuổi trưởng thành nên cần sự chia sẻ từ mẹ. Là một nghệ sĩ, người của công chúng nhưng Trà My cũng vẫn là một người phụ nữ, một người mẹ và cũng là một người con. Chính vì thế, một cái Tết trọn vẹn và chu toàn đối với gia đình là điều không thể thiếu dù cho công việc có bận rộn tới đâu thì trong những ngày này, thời gian dành cho gia đình luôn được nghệ sĩ Trà My đặt lên trên hết.
Nghệ sĩ Trà My tâm sự, cứ mỗi dịp Giao thừa, chị lại nhớ tới một kỷ niệm là có một lần chị cùng đoàn diễn không kịp về nhà đón năm mới vì kẹt lịch diễn xa trên miền núi. Trong lúc cả đoàn đi diễn về, cũng là lúc đồng hồ điểm 12h đêm, đúng thời khắc Giao thừa. Chị cùng cả đoàn dừng xe, đến một gốc cây lớn bên vệ đường để thắp hương với tất cả lòng thành kính. Năm đó, đối với chị cũng là một năm may mắn nhất. Và cũng thật kỳ lạ, tại gốc cây đấy, giờ đây người dân vẫn ra thắp hương. Mỗi lần có dịp đi qua nơi đó, chị đều dừng lại gốc cây năm xưa để thắp hương và khấn nguyện bình an cho cuộc sống của cả gia đình và mọi người.
Nghe si Tra My
Nghệ sĩ Trà My luôn tận dụng mọi khoảng thời gian để bên cạnh con trai mình
Năm 2016 đã tới, nghệ sĩ Trà My luôn ấp ủ trong mình sự vun vén hạnh phúc của chính gia đình, sự an tâm của con cái, của cha mẹ hai bên, nhất là từ khi chồng chị mất đi. Nghệ sĩ Trà My cho hay chị chưa bao giờ muốn đánh đổi thứ hạnh phúc mà chị đã tốn công vun đắp bằng tiền bạc, kể cả sự nghiệp đang lên của mình. Gia đình, con cái có hạnh phúc, có vẹn toàn thì lòng chị mới vững mà có thể làm việc khác được. Trước mỗi chuyến lưu diễn xa nhà, chị đều chuẩn bị đầy một tủ lạnh thức ăn cho con trai mình. Trà My cho rằng: “Dù phụ nữ đi ra ngoài có đao to búa lớn thế nào thì về nhà vẫn là một người phụ nữ, vẫn phải hoàn thành trách nhiệm làm người dâu, người em, người mẹ người vợ trong gia đình. Bởi, nền tảng có chắc chắn thì người phụ nữ mới tự tin khẳng đinh mình được”.
Năm 2015 đã qua, một năm mới nữa lại đến, nghệ sĩ Trà My gửi tới người hâm mộ cũng như độc giả của báo điện tử Một Thế Giới năm mới với nhiều niềm vui, hạnh phúc và luôn ủng hộ chị trên con đường nghệ thuật. Chỉ còn vài tiếng nữa, thời khắc thiêng liêng nhất của một năm sẽ đến, nghệ sĩ Trà My thắp nén nhang mới trên bàn thờ tổ tiên với tâm niệm mong chờ một năm an lành, hạnh phúc và luôn đầy đủ sức khỏe để phục vụ khán giả gần xa.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Trà My kể về đêm Giao thừa đầu tiên đón Tết ngoài đường