Nhân ngày giỗ Tổ nghiệp sân khấu của Việt Nam (12.8 âm lịch), Google đã đổi biểu tượng trang chủ Google tiếng Việt bằng hình ảnh trình diễn của sân khấu cái lương nhằm tôn vinh bộ môn nghệ thuật này.

Nghệ thuật cải lương Việt Nam được tôn vinh trên trang chủ Google

Đan Thuỳ | 28/09/2020, 10:30

Nhân ngày giỗ Tổ nghiệp sân khấu của Việt Nam (12.8 âm lịch), Google đã đổi biểu tượng trang chủ Google tiếng Việt bằng hình ảnh trình diễn của sân khấu cái lương nhằm tôn vinh bộ môn nghệ thuật này.

Hôm nay28.9, Google tiếng Việt chọn nghệ thuật cải lương để vinh danh trên Google Doodles đúng ngày giỗ Tổ nghề sân khấu. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, Google mong muốn mang nghệ thuật cải lương đến gần hơn với khán giả Việt Nam và nước ngoài. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi dự án quảng bá các giá trị văn hóa, nghệ thuật, danh nhân, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam bằng Google Doodle.

Hình ảnh nghệ thuật cải lương Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodles - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Google cũng đã hợp tác với Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) đưa các vở cải lương kinh điển nhưTiếng trống Mê Linh lên nền tảng YouTube để phục vụ khán giả trong nước và nước ngoài. Những nghệ sĩ cải lương có sức ảnh hưởng cũng đã được Goolge mời tham gia đăng tải thông tin nhằm lan tỏabộ môn nghệ thuật truyền thống này trên trang cá nhân cũng như kênh YouTube của họ.

NSND Kim Cương không giấu được sự tự hào: "Vào ngày giỗ tổ sân khấu năm nay, Google đổi biểu tượng trang chủ Google Tiếng Việt nhằm tôn vinh cải lương - bộ môn nghệ thuật đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi dự án quảng bá các giá trị văn hóa - nghệ thuật, danh nhân, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam bằng Google Doodle. Tôi được mời phát biểu trong clip vinh danh ngày giỗ Tổ năm nay và rất hạnh phúc".

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng được Google vinh danh trước đó - Ảnh: Internet

Trước đó, Google tiếng Việt cũng đã nhiều lần thay đổi Doodle để tôn vinh nét đẹp văn hóađặc trưng của Việt Nam cũng như kỷ niệm những ngày lễ truyền thống như ngày Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, ngày Quốc khánh, các nhân vật đặc biệt như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà thơ Xuân Quỳnh, họasĩ Bùi Xuân Phái, các loại hình nghệ thuật như ca trù…

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ thuật cải lương Việt Nam được tôn vinh trên trang chủ Google