Cuộc điều tra nghi án nhóm tranh cử tổng thống Mỹ 2016 của Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp xúc với người Nga, sẽ có vài người phải ngồi tù", theo một nghị sĩ Mỹ phát biểu với CNN lúc đêm 4.4 (giờ Mỹ).

Nghi án Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ: ‘Sẽ có vài người phải ngồi tù’

Trần Trí | 05/04/2017, 11:08

Cuộc điều tra nghi án nhóm tranh cử tổng thống Mỹ 2016 của Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp xúc với người Nga, sẽ có vài người phải ngồi tù", theo một nghị sĩ Mỹ phát biểu với CNN lúc đêm 4.4 (giờ Mỹ).

Nghị sĩ Joaquin Castro thuộc đảng Dân chủ, là một thành viên trong Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ phụ trách điều tra nghi án tin tặc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, giúp ông Trump trúng cử.

Trả lời phỏng vấn của CNN, ông Castro không nói cá nhân nào có thể bị buộc tội, nhưng dự báo “khi mọi sự xong xuôi, vài người sẽ phải ngồi tù”.

Vị nghị sĩ này thuộc nhóm chính khách đã đặt những câu hỏi với các nhà điều tra và quan chức tình báo như một phần cuộc điều tra nêu trên. Hồi tháng 3, Giám đốc FBI James Comey giải trình rằng không hề có chứng cứ hỗ trợ lời ông Trump nói rằng cựu Tổng thống Barack Obama ra lệnh nghe lén ông Trump.

Về cuộc điều tra mối nghi ngờquan hệ giữa người của ông Trump với người Nga, ông Castro nói:

“FBI đang điều tra khả năng chính phủ Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, gồm điều tra bản chất bất kỳ mối quan hệ nào giữa người trong nhóm vận động tranh cử của ông Trump với chính phủ Nga, và điều tra liệu có sự điều phối nào giữa cuộc vận động này với nỗ lực của Nga. Tôi không thể nói gì hơn về những việc chúng tôi đang làm”.

Là thành viên Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ, ông Castro không được quyền tiếp cận thông tin mật như Chủ tịch Ủy ban này, nghị sĩ Devin Nunes thuộc đảng Cộng hòa, và nghị sĩ Adam Schiff (đảng Dân chủ).

Nhưng ông Castro tỏ ra tự tin, gợi ý rằng dựa trên những gì ông đã nghe và thấy, tội hình sự có thể sẽ giáng xuống vài người hợp tác với cuộc vận động tranh cử của Tổng thống Trump.

Ông không cung cấp bất kỳ chi tiết nào, và người ủng hộ ông Trump ở đảng Cộng hòa chắc chắn sẽ nói ông Castro đang tìm cách lợi dụng tình hình để giành lợi thế chính trị.

Ông Castro được hỏi liệu ông có chứng cứ rõ ràng về sự thông đồng giữa Nga với nhóm vận động tranh cử của ông Trump hay không.

Ông đáp: “Tôi nghĩ sẽ nói thế này, cảm tưởng của tôi là tôi sẽ không bị bất ngờ khi mọi sự xong xuôi, vài người sẽ phải ở tù”.

Ông Castro không thể bình luận việc liệu có ai trong chính phủ ông Trump có thể bị buộc tội hình sự hay không, hay chỉ là người làm việc cho vị tỉ phú trong thời gian tranh cử.

Khi được đề nghị xác nhận ông nói có nhiều người sẽ phải ở tù, nghị sĩ Castro nói: “Vâng, đó là cảm tưởng của tôi”.

Kim Hương (theo Independent)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
41 phút trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi án Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ: ‘Sẽ có vài người phải ngồi tù’