Ngủ ngon lành trong nhà tạm giam sau 3 đêm trốn chạy, kẻ máu lạnh trả lời khá dửng dưng trước nhưng câu hỏi của PV. Đối tượng Hùng cho biết đã sụt mất 5kg và liên tục hỏi thăm người tình.

Nghi can gây thảm án ở Yên Bái: nhắn nhủ người tình sống tốt

Một Thế Giới | 17/08/2015, 17:30

Ngủ ngon lành trong nhà tạm giam sau 3 đêm trốn chạy, kẻ máu lạnh trả lời khá dửng dưng trước nhưng câu hỏi của PV. Đối tượng Hùng cho biết đã sụt mất 5kg và liên tục hỏi thăm người tình.

Ngày đầu tiên sau khi bị bắt, Đặng Văn Hùng nghi can gây thảm án ở Yên Bái liên tục hỏi về người phụ nữ đã chạy trốn cùng mình. Anh ta nhắn nhủ người tình sống tốt, nuôi con...

Hùng kể, sau khi gây án, biết bị truy bắt gắt gao nên luôn tìm cách di chuyển. Con dao mang theo người khi bỏ trốn đã bị rơi dọc đường.  Lúc đói, Hùng phải lấy đá đập gãy cây chuối để bóc thân ra ăn. Ban ngày, Hùng và người tình Nguyễn Thị Hán lẩn trốn trong khu vực rừng sâu, tối đến dùng lá chuối dựng lán tá túc qua đêm. Hùng cho biết trong 4 ngày lẩn trốn đã bị sụt khoảng 5 kg vì thiếu ăn.

nghi can, conmg an, hung thu, yen bai, 4 nguoi thiet mang
 Nguyễn Thị Hán bị đưa về cơ quan công an. Ảnh: Thiên Cầm.

Nghi can này khai do không học hành nên chỉ biết viết tên. Kể với cơ quan công an, Hùng cho biết, lấy người vợ đầu năm 23 tuổi khi đi làm phu hồ ở Lào Cai. Vợ Hùng là người ở huyện Bảo Thắng (Lào Cai). Đám cưới của hai người được tổ chức đàng hoàng nhưng không lâu sau người vợ đã bỏ đi.

Mối tình thứ hai là với một người con gái ở Văn Yên, hơn Hùng 5 tuổi, kéo dài được vài tháng. Hùng thừa nhận, nguyên nhân tan vỡ của cả hai cuộc hôn nhân đều do bản thân thích đua theo bạn bè, bỏ nhà đi trong thời gian dài.

Mối tình thứ ba của Hùng chính là Hán. Hai người quen nhau khi Hán đi làm thuê, phát nương rẫy cho nhà Hùng. Biết người tình đã có chồng và ba con, nhưng Hùng vẫn chấp nhận Hán.

Khác với hai cuộc hôn nhân trước, khi đến với Hán, Hùng bị gia đình phản đối. Hùng bỏ qua mọi lời can ngăn vì cho rằng bố mẹ không liên quan đến đời sống hôn nhân của bản thân. Đỉnh điểm, có lần Hùng dùng súng kíp dọa giết đấng sinh thành.

Nhắc tới lý do sát hại gia đình anh Long, Hùng cho biết, mâu thuẫn của hai nhà đã kéo dài trước đó. Nhiều lần Hùng nói nhưng anh Long không nghe nên bức tức chém chết. "Biết chém là chết nhưng lúc đó tức quá, nói mãi mà nó không nghe. Bực lên thì chém cho chết", nghi cán máu lạnh kể. Khi được hỏi lý do giết Phàn Thị Hà và cháu Tuyền, Hùng kể trước đó Hà hay chửi mình. Còn cháu Tuyền, "bố mẹ nó chết rồi...lúc đó tức quá nên chém luôn", Hùng buột miệng.
nghi can, conmg an, hung thu, yen bai, 4 nguoi thiet mang
Đối tượng Đặng Văn Hùng trong nhà tạm giam. 

Nói với cán bộ công an Yên Bái, Đặng Văn Hùng bảo không hối hận gì. "Em chỉ muốn Hán sống tốt, nuôi con… Nếu chờ em được thì chờ", Hùng tâm sự.

Các cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái cho biết, Hùng liên tục hỏi về Hán. Trước khi vào buồng giam, Hùng vẫn hỏi quản giáo xem Hán được về nhà chưa. Hùng khẳng định rằng Hán không biết gì về sự việc đã xảy ra. Hùng khai, trong quá trình chạy trốn, Hán nhiều lần khuyên ra đầu thú nhưng đều bị Hùng gạt đi. Vào thời điểm bị bắt giữ, hai người đang tìm đường trốn lên Lào Cai. Nghi can này khai, muốn rủ theo Hán vì sống được với nhau ngày nào tốt ngày đấy.

Về phần mình, Hán khai do bị Hùng ép buộc nên phải đi theo. Sau một đêm bị tạm giữ, Hán đã khóc và nói không biết đi đâu, về đâu và làm gì.

Công an tỉnh Yên Bái cho biết, sáng 16/8 đã tìm thấy một khẩu súng kíp của Đặng Văn Hùng, cách hiện trường vụ án hơn một cây số, căn cứ vào lời khai của nghi can.

Trước đó, sau khi sát hại 4 người trong gia đình anh Trần Văn Long hôm 12/8, Hùng cầm dao chạy về nhà, rồi lên nương rủ người tình là Nguyễn Thị Hán bỏ trốn. Cả hai bị bắt vào gần trưa 15/8 tại địa bàn xã Khánh Hòa (huyện Lục Yên), cách nơi gây án khoảng 40-50km.

 Xuân Mai (CA.ND)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi can gây thảm án ở Yên Bái: nhắn nhủ người tình sống tốt