Dù chỉ mới quen, thế nhưng nam thanh niên người Nigeria đã đồng ý mang đồ dùm người khác mà không cần trả công. Đáng nói hơn, 16 pít-tông thanh niên này mang theo nhập cảnh vào Việt Nam bên trong có chứa ma túy.

Nhận án chung thân vì 'cả tin' cầm dùm ma túy cho người mới quen

Một Thế Giới | 17/08/2015, 15:02

Dù chỉ mới quen, thế nhưng nam thanh niên người Nigeria đã đồng ý mang đồ dùm người khác mà không cần trả công. Đáng nói hơn, 16 pít-tông thanh niên này mang theo nhập cảnh vào Việt Nam bên trong có chứa ma túy.

Ngày 17.8, TAND TP.HCM xét phiên sơ thẩm đã tuyên phạt tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy’ đối với bị cáo Ejiogu Benjamin Ikechukwu (SN 1982, quốc tịch Nigeria) .

Trước đó, vào lúc 22 giờ ngày 23.6.2012, Ejiogu Benjamin Ikechukwu đã đi trên chuyến bay từ Qatar về cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Tại đây cơ quan an ninh sân bay đã phát hiện trong hành lý kí gửi của Benjamin Ikechukwu có chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy. Tinh vi hơn, 19 túi nilông có chất bột này được cất trong 16 pít-tông kim loại và 1 vỏ cục sạc laptop bên trong.
Benjamin Ikechukwu khai nhận có một người đàn ông mang tên Onyekachi (chưa rõ lai lịch) khoảng 35 tuổi đã gặp bị cáo ở Nigeria. Tại quán bán hàng của Benjamin Ikechukwu, đối tượng này làm quen và nhờ chuyển 16 pít-tông và thùng chứa vỏ sạc laptop qua Việt Nam. Benjamin Ikechukwu khai nhận không được bất kì lợi lộc vào những vẫn chấp nhận giúp. Ngày 20.6.2012 bị cáo đã nhận của Onyekachi số đồ nói trên và 9 điện thoại di động và sạc cùng loại. Đến chiều cùng ngày Benjamin Ikechukwu quá cảnh sang Casablanca rồi sang Doha trước khi bay đến Việt Nam.
Về phần chất bột màu trắng, sau khi mang đi giám định tại Phân Viện khoa học hình sự tại TP.HCM (thuộc C54) đã kết luận chất bột màu trắng nói trên là ma túy. Cụ thể, 3.280 gram có hàm lượng 46,4% Methamphetamine (1.522 gram), 2.001 gram có hàm lượng 48% Methamphetamine (96 gram). Tổng khối lượng ma túy mà Benjamin Ikechukwu vận chuyển là 1.618 gram.
Bị cáo Benjamin Ikechukwu cho biết mình chuyển số đồ nói trên nhưng không biết có ma túy bên trong. Bị cáo khai nhận vào Việt Nam để mua đồ mang về Nigeria bán kiếm lời. Về phần, Onyekachi không có thông tin nên cơ quan Công an không thể phối hợp với chính quyền Nigeria truy tìm đối tượng này và xác nhận thông tin bị cáo khai nhận.
Trước đó Benjamin Ikechukwu đã bị kết án tử hình về tội buôn bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra bổ sung, tòa kết luận Benjamin Ikechukwu chỉ phạm tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Đối với hành vi buôn bán vẫn chưa có cơ sở nên bị bác bỏ.

Hồ Đông

Bài liên quan
Bị vây bắt, kẻ buôn ma túy chống trả khiến cán bộ công an bị thương
Khi bị công an vây bắt về hành vi mua bán ma túy, Hà Văn Duẩn đã hung hãn chống trả và dùng vật nhọn đâm một cán bộ công an bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận án chung thân vì 'cả tin' cầm dùm ma túy cho người mới quen