Ngày 22.12.2014, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Xuân Mạnh cùng đồng phạm về tội Giết người, Gây rối trật tự công cộng, Sử dụng vũ khí quân dụng và Không tố giác tội phạm. 

Nghi ngờ vô cớ, thanh niên dùng súng giết người

Một Thế Giới | 22/12/2015, 21:04

Ngày 22.12.2014, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Xuân Mạnh cùng đồng phạm về tội Giết người, Gây rối trật tự công cộng, Sử dụng vũ khí quân dụng và Không tố giác tội phạm. 

Xuất phát từ mâu thuẫn giữa nhóm của Nguyễn Xuân Mạnh (SN 1989, trú tại Thanh Oai, Hà Nội), Hoàng Anh Trung (SN 1992, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội), Nguyễn Thành Công (SN 1990, trú tại Thanh Oai, Hà Nội), Lê Bá Tới (SN 1992, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội), Nguyễn Duy Xây (SN 1973, trú tại Yên Nghĩa, Hà Đông), Nguyễn Duy Phong (SN 1988, trú tại Yên Nghĩa, Hà Đông) với nhóm của Kiều Anh Tuấn mà đã xảy ra sự cố đáng tiếc.

Cụ thể, khoảng 22h ngày 12.12.2014, khi biết nhóm của Tuấn ngồi uống nước tại quán café (Phú Lãm, Hà Đông) và cho rằng nhóm của Tuấn có người cầm súng nên Mạnh cùng Trung đến quán karaoke của Duy Phong lấy 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải.

Lúc này, Mạnh gọi điện rủ Tới đi đánh nhau cùng, Tới cũng gọi điện cho Công và Nguyễn Văn Trung rồi hẹn nhau tập trung ở bến xe Yên Nghĩa chuẩn bị hung khí “chiến”. Nhưng lúc này, Mạnh chở Trung quay lại quán café thì gặp và được Văn Trung đưa thêm 1 khẩu súng ngắn ổ quay.

Sau khi chuẩn bị sẵn sàng hung khí, các bị cáo tiến hành thủ đoạn. Trung cầm súng ngắn ổ quay chạy đến cách Tuấn 2-3m rồi giơ súng ngang người bắn trúng tay trái anh Tuấn nhưng bất ngờ bị Tuấn lao vào xô xát. Thấy bạn bị khống chế, Mạnh cầm khẩu súng bắn đạn hoa cải từ phía sau chạy tới bắn một phát trúng cổ chân trái anh Tuấn khiến thương tích tỷ lệ 8%. Anh Tuấn may mắn thoát chết là nằm ngoài ý thức chủ quan của hai bị cáo.

Biết Trung và Mạnh đánh nhau với nhóm của Tuấn, bênh bạn, các bị cáo Tới, Công, Xây cầm hung khí đến hỗ trợ. Trên tay các bị cáo cầm dao quắm xông vào quán đập phá, làm hư hỏng đồ đạc và chém trúng đầu anh Hào.

Sau khi gây án, cả nhóm bỏ về. Khi này, Mạnh chở Trung tới quán karaoke của Duy Phong giấu hung khí gây án trong phòng chứa đồ. Đến 23h cùng ngày, Mạnh gọi điện báo cho Phong việc vừa gây nên. Tuy nhiên Phong không hề trình báo cơ quan Công an cho đến khi lực lượng Công an kiểm tra phát hiện và thu giữ số súng tại quán.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, các bị cáo lần lượt trả lời câu hỏi của HĐXX, đại diện Viện kiểm sát và luật sư bào chữa để làm sáng tỏ các tình tiết trong vụ án. Trong phần xét hỏi, bị cáo Mạnh khai không hề có ý định giết người mà chỉ giơ súng lên dọa vì lúc đó hoảng quá lại uống rượu say nên không làm chủ được bản thân.

Trong cáo trạng, bị cáo Trung khai nhận mình là người cầm súng bắn anh Tuấn nhưng theo lời khai của nhân chứng thì người bắn chính là Tới. Tại phiên xét hỏi, HĐXX đã hỏi đi hỏi lại nhiều lần để xử đúng người đúng tội, và Trung khẳng định chính mình là người cầm súng bắn anh Tuấn.

Liên quan tới bị cáo Phong- bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm, Phong khai nhận hoàn toàn không biết gì về việc Mạnh và Trung cất giấu súng trong quán của mình và do chưa hiểu hết luật pháp nên đã không tố giác tội phạm. Nghe xong lời khai của bị cáo, vị Hội thẩm nhân dân lên tiếng cho rằng, bị cáo khai như thế là vô lý, một người đã từng đi nghĩa vụ quân sự thì không thể nói là không hiểu hết pháp luật được.

Bằng những tình tiết nêu trên, bị cáo Nguyễn Xuân Mạnh, Hoàng Anh Trung bị truy tố về tội Giết người và Sử dụng vũ khí quân dụng. Các bị cáo Nguyễn Thành Công, Lê Bá Tới, Nguyễn Duy Xây bị truy tố về tội Gây rối trật tự công công. Bị cáo Nguyễn Duy Phong bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm.

Được biết, ngoài bị cáo Tới và Phong thì các bị cáo còn lại trong vụ án lần này đều đã có tiền án, tiền sự. Theo dự kiến, phiên tòa sẽ được xử trong 2 ngày và tiếp tục vào ngày mai 23.12.2015.

Nhã Thanh

Bài liên quan
Đồng Nai: Bác sĩ giết người, phân xác phi tang đã khai gì?
Tối 27.4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết bác sĩ sát hại nữ nhân viên y tế đã khai cách thức giết người tại phòng làm việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi ngờ vô cớ, thanh niên dùng súng giết người