Anh Lê Anh Hào, bố của bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản, ngày 18/4 chia sẻ với báo giới rằng, anh lo ngại vụ việc của con gái anh khó sáng tỏ khi đến nay nghi phạm vẫn giữ quyền im lặng trước các cáo buộc, theo đài NHK.

Nghi phạm giữ quyền im lặng, bố Nhật Linh lo vụ sát hại con gái khó sáng tỏ

1 | 19/04/2017, 17:14

Anh Lê Anh Hào, bố của bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản, ngày 18/4 chia sẻ với báo giới rằng, anh lo ngại vụ việc của con gái anh khó sáng tỏ khi đến nay nghi phạm vẫn giữ quyền im lặng trước các cáo buộc, theo đài NHK.

Trở lại Nhật Bản sau khi an táng cho con gái Lê Thị Nhật Linh ở quê nhà, anh Lê Anh Hào và vợ đã có các cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên với báo chí về vụ việc. Anh Lê Anh Hào nói: “Tôi rất biết ơn cảnh sát và các cơ quan điều tra khác của Nhật Bản. Tôi đã nói với con gái mình rằng nghi phạm đã bị bắt giữ, tôi muốn con hãy yên nghỉ”.

“Tôi lo ngại rằng, trong vụ việc này sự thật khó được làm sáng tỏ”, anh Hào nói và kêu gọi giới chức Nhật Bản sớm tìm ra câu trả lời. Vợ chồng anh Hào cũng mong muốn được đối chất trực tiếp với nghi phạm để làm rõ lý do tại sao nghi phạm sát hại con gái mình.

Anh Hào bày tỏ những lo ngại này khi đến nay nghi phạm Shibuya Yasumasa kể từ khi bị bắt đến nay vẫn giữ quyền im lặng trước các cáo buộc. Nghi phạm Shibuya, 46 tuổi, là hàng xóm và cũng là hội trưởng hội phụ huynh tại trường tiểu học của bé Linh.

Shibuya bị bắt hôm 14.4 sau khi cảnh sát thu thập được hình ảnh qua camera hành trình cho thấy người đàn ông này tiếp cận bé Linh vào sáng 24.3, thời điểm em mất tích. Cũng theo hình ảnh từ camera an ninh gắn ở khu vực trường học và khu nhà nghi phạm, vào sáng 24.3, ông Shibuya được nhìn thấy lái chiếc ô tô nhỏ đưa các con tới trường thay vì đi bộ như thường lệ. Sau đó, người đàn ông này quay trở về bãi đỗ xe gần nhà và lái chiếc xe cắm trại rời đi.

Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, nghi phạm Shibuya nói rằng, sáng hôm đó do cảm thấy không khỏe nên đã lái xe đưa con tới trường, sau đó trở về và ở yên trong nhà. Ngoài ra, hắn giữ quyền im lặng về các cáo buộc liên quan đến vụ việc sát hại bé Nhật Linh.

Cảnh sát Nhật Bản nghi ngờ, Shibuya đã đưa Linh lên chiếc xe cắm trại của gia đình, sát hại em và sau đó phi tang ở khu vực cách nhà em hơn 10km. Camera an ninh cho thấy, chiếc xe của nghi phạm xuất hiện tại khu vực hiện trường phi tang thi thể bé Linh vào ngày 24.3. Chiếc xe này có vẻ như đã xuất hiện tại đây nhiều lần trước đó để thám thính hiện trường.

Về mối quan hệ với nghi phạm, mẹ bé Nhật Linh cho biết: “Tôi từng nhìn thấy Shibuya nhưng chưa từng nói chuyện với ông ta. Ông ta có vỏ bọc quá hoàn hảo. Tôi vẫn tin tưởng vào sự an toàn ở Nhật Bản, tôi chỉ nghĩ rằng sẽ rất khó để đảm bảo an toàn khi nghi phạm là hội trưởng hội phụ huynh". Chị cũng nghẹn ngào chia sẻ: “Ký ức về con gái cứ tràn về. Mỗi khi nhắm mắt, tôi luôn thấy khuôn mặt của Nhật Linh như đang cầu cứu”.

Anh Hào chia sẻ, trong căn phòng tầng hai nhà anh ở Nhật Bản có một chiếc bảng màu trắng lớn chỉ có 2 chữ viết, một đen, một đỏ là những dòng chữ cuối cùng của bé Linh. “Tôi không thể xóa những chữ viết này”, anh nói.

Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, mất tích sáng 24.3 chỉ vài phát ra khỏi nhà để tới trường. Hai ngày sau đó, thi thể em được phát hiện ở một bờ mương vắng người qua lại cách nơi em ở hơn 10km. Các vật dụng của em được tìm thấy ở bờ sông tỉnh Ibaraki lân cận.

Minh Phương - Dân Trí
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi phạm giữ quyền im lặng, bố Nhật Linh lo vụ sát hại con gái khó sáng tỏ