Công an tỉnh Sơn La đã bắt đầu điều tra dấu hiệu bất thường trong điểm thi THPT quốc gia của tỉnh này.

Nghi vấn gian lận điểm ở Sơn La: Công an tỉnh vào cuộc

nguyễn tuyết | 21/07/2018, 16:27

Công an tỉnh Sơn La đã bắt đầu điều tra dấu hiệu bất thường trong điểm thi THPT quốc gia của tỉnh này.

Theo tin mới nhất từ tổ kiểm tra của Bộ GD-ĐT do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) dẫn đầu đang làm việc tại Sơn La cho biết Công an tỉnh Sơn La sẽ chủ trì rà soát tất cả khâu của quy trình tổ chức thi.

Được biếtPhòng An ninh điều tra - PA92 (Công an tỉnh Sơn La) đangđiều tra dấu hiệu bất thường trong điểm thi THPT quốc gia của tỉnh, sau buổi làm việc với tổ công tác của Bộ GD-ĐThôm nay (21.7).

Tính đến thời điểm hiện tại, Bộ GD-ĐT chưa có thông tin về việc có phải chấm thẩm định bài thi ở Sơn La nếu phát hiện có tiêu cực hay không. Trong khi đó, tổ kiểm tra điểm thi tại Sơn La vẫn chưa thông báo kết luận chính thức.

Trước đó, tỉnh Sơn La gây xôn xao dư luận khi có tỷ lệ thí sinh được điểm 9-10 môn Toán, Vật lý vượt xa Hà Nội, Nam Định, TP.HCM, trong khi điểm trung bình các môn thuộc loại thấp nhất cả nước.

Vụ điểm thi THPT 2018 có những dấu hiệu cao bất thường đã được đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT vào cuộc sau khi nhận được thông tin phản ánh từ các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi vấn gian lận điểm ở Sơn La: Công an tỉnh vào cuộc