Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, nhiều đoàn thể, tổ chức và cá nhân ở miền Tây đã sẻ chia, ủng hộ người dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3.
Sự kiện

Nghĩa tình đồng bào sau cơn bão lũ

Văn Kim Khanh 18/09/2024 22:15

Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, nhiều đoàn thể, tổ chức và cá nhân ở miền Tây đã sẻ chia, ủng hộ người dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3.

cs-3.jpg
Đại diện tổ chức tôn giáo ở Tây Thành quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ phía Bắc - Ảnh: V.K.K

Sáng 18.9, ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Cần Thơ cho biết: “Đến sáng nay, chúng tôi ghi nhận số tiền đóng góp cứu trợ đồng bào bị thiên tai, bão lũ ở các tỉnh miền Bắc là hơn 12 tỉ đồng. Ngoài ra, TP cũng có 10 xe tải chở hơn 100 tấn hàng hóa đi cứu trợ được đóng góp bởi các tổ chức chính trị, xã hội, tôn giáo và nhân dân. Ủy ban MTTQ TP.Cần Thơ cũng đang chuẩn bị chuyển 20 tấn hàng hóa, gồm mì gói, gạo và tập vở cho học sinh. Hiện nay, các cơ quan chức năng làm việc với tinh thần khẩn trương nhất để phục vụ công tác cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ”.

banh-tet-9.jpg
Các phụ nữ ở Cần Thơ gói 1.000 đòn bánh tét gửi ra miền Bắc - Ảnh: L.T.B.B

Đáng chú ý, tập thể người dân từ HTX Du lịch nông nghiệp Cồn Sơn cùng với các nữ quân nhân Cục Kỹ thuật Quân khu 9 và các nhóm mạnh thường quân… đã góp tiền khoảng 45 triệu đồng, gói và vận chuyển 1.000 đòn bánh tét cho đồng bào vùng bão lũ.

Bà Lê Thị Bé Bảy, Phó chủ nhiệm HTX Du lịch nông nghiệp Cồn Sơn (TP.Cần Thơ) cho biết: “Tập thể những con người nói trên đã hoàn thành 1.000 đòn bánh tét trong 2 ngày 14 và 15.9, đưa bánh từ sân bay Cần Thơ để chuyển ra hỗ trợ bà con bị bão lũ phía Bắc”.

cs-1.jpg
Bánh tét từ Cồn Sơn được chuyển đến đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ - Ảnh: L.T.B.B

Ngoài các tổ chức và đoàn thể, các nhóm thiện nguyện cũng đã có nhiều đóng góp cho đợt cứu trợ này. Tại Hậu Giang, vào cuối tuần qua, chị Trương Trần Phương Thùy, ở khu vực 6, phường 4, TP.Vị Thanh, đã phối hợp với Nhóm thiện nguyện Hải Anh và các tổ chức, cá nhân tại địa phương vận động ủng hộ đồng bào vùng lũ. Sau 3 ngày kêu gọi trực tiếp và trên các nền tảng mạng xã hội, nhóm đã nhận được gần 2 tấn quần áo, thuốc men, thực phẩm, nhu yếu phẩm... với tổng giá trị khoảng 150 triệu đồng. Tất cả hàng hóa được tập kết, vận chuyển qua đường hàng không đến Thủ đô Hà Nội.

cuu-tro-tg-2.jpg
Các tỉnh miền Tây đang chung tay cứu trợ đồng bào phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ - Ảnh: Mỹ Tho

Chiều 17.9, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang tổ chức lễ tiếp nhận nguồn lực và xuất quân chuyển hàng cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3. Tại buổi lễ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang tổ chức chuyển hơn 65 tấn hàng hóa cứu trợ đợt 1 cho tỉnh Yên Bái và Lào Cai, gồm các hàng hóa thiết yếu như: gạo, nước uống đóng chai, nước mắm, thuốc, bánh ngọt, mùng mền, áo phao, sữa... với tổng giá trị gần 4 tỉ đồng. Chuyến công tác được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì, phối hợp Công ty cổ phần Tập đoàn Sao Mai thực hiện.

ag-xq-1.jpg
An Giang chuyển hàng cứu trợ ra các tỉnh phía Bắc - Ảnh: B.A.G

Dự kiến, An Giang sẽ chuyển tiếp 14 tỉ đồng cho 14 tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Phần còn lại sau khi kết thúc ngày 15.10 sẽ gửi hết vào tài khoản Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

sao-mai.jpg
Xe tải hàng hóa cứu trợ do Công ty cổ phần Tập đoàn Sao Mai tài trợ - Ảnh: S.M

Ngoài ra, Công an tỉnh Kiên Giang cũng đã chuyển 55 tấn hàng hóa gồm gạo, mì gói, thực phẩm đóng hộp, quần áo, vật tư y tế… trị giá hơn 1,2 tỉ đồng (trong đó có 200 triệu đồng tiền mặt) để cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Người dân miền Tây gói bánh tét gửi cho đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ - Clip: Lê Thị Bé Bảy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kỷ luật thứ trưởng và hai nguyên thứ trưởng Bộ Tài chính
2 giờ trước Sự kiện
Ông Võ Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Tài chính cùng hai nguyên thứ trưởng là ông Huỳnh Quang Hải và Đỗ Hoàng Anh Tuấn, vừa bị Thủ tướng kỷ luật vì những vi phạm, khuyết điểm trong quá trình công tác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghĩa tình đồng bào sau cơn bão lũ