BTC thông báo nghiêm cấm người mặc trang phục phản cảm khi vào dâng lễ các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng ở Phú Thọ

Nghiêm cấm ăn mặc phản cảm, hở hang vào dâng lễ tại Lễ hội Đền Hùng 2019

TIỂU VŨ | 10/04/2019, 06:49

BTC thông báo nghiêm cấm người mặc trang phục phản cảm khi vào dâng lễ các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng ở Phú Thọ

Vào sáng14.4 (mùng10 tháng Ba năm Kỷ Hợi), UBND tỉnh Phú Thọ chính thức tổ chức lễ dâng hương các Vua Hùng tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Hai địa điểm chính của lễ hội sẽ diễn ra tại đền Hùng và thành phố Việt Trì.

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm 2019 được tỉnh Phú Thọ tổ chức cùng 3 tỉnh Cần Thơ, Nghệ An, Sơn La tham gia góp giỗ. Vào tối 12.4 (mùng 8 tháng Ba năm Kỷ Hợi), chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội sẽ diễn ra tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Việt Trì). Kết thúc lễ hội là màn pháo hoa tầm thấp.

Mùa lễ hội ĐềnHùng năm nay, BTC đưa ra tiêu chí phần lễ phải trang nghiêm, trọng thể, đảm bảo theo nghi thức truyền thống, mang tính cộng đồng sâu sắc, tôn vinh giá trị di sản văn hóa thời đại Hùng Vương; phần hội vui tươi, lành mạnh, văn minh, tiết kiệm, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Lễ rước kiệu, dâng lễ vật cung tiến ở Đền Hùng

Ở phần hội, các tiết mục được lựa chọn biểu diễn phải là những nét văn hóa đặc sắc nhất của địa phương, dân tộc, gắn liền với mảnh đất cội nguồn và tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, ngoài ra trong chương trình diễn xướng sẽ có các tiết mục đờn ca tài tử (Cần Thơ), hát múa Ví Dặm (Nghệ An) và múa Xòe Thái (Sơn La). Các đoàn nghệ thuật của tỉnh Phú Thọ sẽ trình diễn nhiều tiết mục dân gian của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Để đảm bảo nét đẹp truyền thống, BTC ra thông báo sẽ nghiêm cấm người mặc trang phục phản cảm, hởhang và không phù hợp khi vào dâng lễ các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

BTC cho biết, đếnthời điểm hiện tại công tác chuẩn bị gần như đã hoàn tất. Về công tác hậu cần, an ninh trật tự BTC đưa ra yêu cầu “5 không” gồm: không để xảy ra ùn tắc giao thông; không nâng giá, ép giá hàng hóa, dịch vụ; không có tình trạng ăn mày, ăn xin; không để xảy ra các hành vi phản cảm; và không để mất vệ sinh, mất an toàn thực phẩm.

Các lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ cũng đã ra các các giải pháp ngăn chặn tình trạng tăng giá bất hợp lý để ngăn ngừa tình trạng “chặt chém” du khách và người dâng lễ bằng cách yêu cầu các dịch vụ ăn uống, giữ xe, lưu trú không tăng giá trong thời gian lễ hội và công khai niêm yết bảng giá và cam kết thực hiện đúng với giá đã ghi.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghiêm cấm ăn mặc phản cảm, hở hang vào dâng lễ tại Lễ hội Đền Hùng 2019