Trước những thuận lợi và thành công ban đầu khi thực hiện đầu tư dự án điện gió B&T, lãnh đạo Công ty AMI AC Renewables thông báo đang tiếp tục nghiên cứu đầu tư dự án điện gió ngoài khơi trị giá lên tới 6 tỷ đô la tại tỉnh Quảng Bình.

Nghiên cứu đầu tư dự án điện gió ngoài khơi 6 tỷ USD tại Quảng Bình

Tuan Mai | 25/03/2022, 21:58

Trước những thuận lợi và thành công ban đầu khi thực hiện đầu tư dự án điện gió B&T, lãnh đạo Công ty AMI AC Renewables thông báo đang tiếp tục nghiên cứu đầu tư dự án điện gió ngoài khơi trị giá lên tới 6 tỷ đô la tại tỉnh Quảng Bình.

Đã gần nửa năm đưa vào khai thác cụm trang trại điện gió B&T, đến nay những đồi cát trắng ven biển ở 2 huyện Lệ Thuỷ và Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã trở thành trung tâm năng lượng tái tạo mang lại lợi ích kinh tế cho địa phương và tạo điểm nhấn phát triển du lịch. 

Câu chuyện về quá trình hình thành 60 "cối xay gió" ở vùng ven biển Quảng Bình được ông Nguyễn Nam Thắng, Tổng giám đốc Công ty CP Điện gió B&T chia sẻ trong dịp Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình tại TP HCM ngày 25.3.2022. Câu chuyện đó là minh chứng sống động về sự hợp tác, đồng hành cùng doanh nghiệp của tỉnh Quảng Bình trong quá trình mời gọi các nhà đầu tư đến với vùng đất nhiều tiềm năng này. 

img_20220325_203534.jpg
Ông Nguyễn Nam Thắng chia sẻ câu chuyện đầu tư điện gió vào Quảng Bình - Ảnh: Đ.T

Nói về quá trình đầu tư cụm trang trại điện gió công suất 252MW, trải dài trên 8 xã thuộc vùng cát trắng ven biển Quảng Bình, ông Nguyễn Nam Thắng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần điện gió B&T đã dùng từ “kỳ tích”. Ông Thắng chia sẻ, mốc bắt đầu là tháng 6.2018, khi đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình làm việc với tập đoàn Ayala tại Philippines về việc kêu gọi đầu tư. Đến ngày hoàn thành cả 2 giai đoạn của dự án và phát điện thương mại là tháng 10.2021. Tổng cộng thời gian triển khai hoàn thành dự án Cụm trang trại điện gió, công suất 252MW, giải ngân toàn bộ 8.200 tỷ đồng là khoảng 3 năm 2 tháng. Với dự án điện gió, đây là kỳ tích hiếm có trên thế giới.

“Để đạt được kỳ tích nêu trên trong giai đoạn hết sức khó khăn, ngoài năng lực và quyết tâm cao độ của chủ đầu tư, chúng tôi hết sức trân trọng và đánh giá rất cao các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình đã luôn đồng hành cùng chúng tôi, làm việc một cách chủ động quyết liệt, đồng bộ, nhanh chóng, đúng luật trong việc hoàn thành các thủ tục về chuyển đổi mục đích  sử dụng đất, đền bù giải phóng mặt bằng nhanh gọn và không xảy ra bất kỳ khiếu kiện nào của người dân và đảm bảo an ninh trật tự trong suốt quá trình thi công trên địa bàn”, ông Thắng nhấn mạnh. 

Với thành công của Dự án điện gió B&T, cùng niềm tin vào môi trường đầu tư ngày một tốt hơn tại Quảng Bình, các cổ đông của AMI AC Renewables đã hoàn toàn tin tưởng và quyết định tiếp tục khảo sát, nghiên cứu các dự án mới tại Quảng Bình. Ông Nguyễn Nam Thắng thông báo: “Chúng tôi đã đề xuất và đang nghiên cứu phát triển Dự án Điện gió ngoài khơi AMI Quảng Bình với công suất 2.400 MW và tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 6 tỷ đô la”.

img_20220325_203538.jpg
Tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư tại TPHCM năm 2022 - Ảnh: Đ.T

Tại hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã kêu gọi các doanh nghiệp tham gia đầu tư các dự án về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thương mại, bất động sản; du lịch mạo hiểm và khám phá; các khu vui chơi giải trí; sản xuất công nghiệp - nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi và chế biến; đánh bắt, nuôi trồng và chế biến thủy hải sản; kinh tế rừng, trồng và chết biến gỗ rừng trồng.

Để đồng hành cùng các nhà đầu tư, tỉnh Quảng Bình đã đưa ra 10 cam kết, qua đó tạo sự yên tâm cho các doanh nghiệp khi đến với địa phương. Thực tế, từ nhiều năm trước, tỉnh Quảng Bình đã được không ít doanh nghiệp đánh giá cao về chất lượng làm việc của đội ngũ cán bộ, tạo mọi điều kiện, đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình thực hiện đầu tư dự án. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghiên cứu đầu tư dự án điện gió ngoài khơi 6 tỷ USD tại Quảng Bình