Du khách có thể bắt gặp nhiều bức tượng kỳ lạ như đàn bầy hà mã đang bơi trên đường hay cá mặc kẹt trên tường tại các thành phố của Singapore, Anh, Pháp, Scotland...

Ngỡ ngàng với 17 tác phẩm điêu khắc hiện đại trên thế giới

Một Thế Giới | 26/12/2015, 06:00

Du khách có thể bắt gặp nhiều bức tượng kỳ lạ như đàn bầy hà mã đang bơi trên đường hay cá mặc kẹt trên tường tại các thành phố của Singapore, Anh, Pháp, Scotland...

dieu khac
Tác phẩm “Những buồng điện thoại công cộng” ở London, Anh.
dieu khac
Bức tượng tưởng nhớ những con người sống trong thời kỳ nạn đói diễn ra liên miên ở Ireland hồi thập niên 1840-1850. Những bức tượng này nằm ở thành phố Dublin, Ireland.
dieu khac

Sức mạnh của tự nhiên là chủ đề của một loạt tác phẩm điêu khắc được tạo ra bởi nghệ sĩ Italy Lorenzo Quinn, trong đó phụ nữ quăng quả cầu trái đất bằng một miếng vải dài. Các bức tượng được đặt ở nhiều thành phố trên thế giới như Anh, Mỹ, Monaco và Singapore.

dieu khac
Mihai Eminescu là một trong những nhà thơ quan trọng nhất của ngôn ngữ Rumani. Ông được xem là người có sức ảnh hưởng lớn trong nền văn học quốc tế ở Romania và Moldova . Tác phẩm điêu khắc này dành riêng cho Mihai. Tác phẩm mang đậm tính nghệ thuật với sự kết hợp hoàn hảo giữa bầu trời và hai thân cây nhân tạo khắc họa chân dung của nhà thơ Mihai. 
dieu khac

Đây là một trong những đàn ngựa điêu khắc lớn nhất thế giới. Kích thước của bức tượng bằng đồng gấp rưỡi ngựa thực tế. Đài phun nước đặc biệt được xây dựng dưới chân những chú ngựa để tạo cảm giác như chúng đang phi nước đại làm nước bắn tung tóe.

dieu khac
Bức tượng điêu khắc đặc biệt này được coi là một trong những điểm nổi bật của nghệ thuật điêu khắc hiện đại mang tên "Expansion". Tác giả Page Bradley từng chia sẻ "Expansion" là kết quả suy đoán của mình về thái độ của người dân đối với vấn tác phẩm điêu khắc miêu tả con người. Tác phẩm điêu khắc này hiện đang nằm trong bộ sưu tập tư nhân ở thành phố New York, bản sao có thể được nhìn thấy ở London , Vương quốc Anh và Palm Desert, California .
dieu khac

Tác phẩm “Những con người vô danh” ở thành phố Wrocław, Ba Lan. Những bức tượng đồng đại diện cho những người biến mất vào lúc giữa đêm sau khi thiết quân luật được áp đặt ở Ba Lan vào ngày 13.12.1981 .

dieu khac
Tác phẩm điêu khắc đàn hà mã đang “bơi” giữa lòng đường này được đặt tại một vườn thú ở Đài Bắc, Đài Loan. Tác phẩm này nhằm kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã.
dieu khac
Tác phẩm khắc họa những đôi giày bên bờ sông Danube nhằm tưởng nhớ những người Do Thái đã chết tại thành phố Budapest, Hungary trong thời kỳ Chủ nghĩa Phát-xít thắng thế.
dieu khac
Bức “Vượt ra ngoài khuôn khổ” đặt tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ. Tác phẩm nghệ thuật bằng đồng của tác giả Zenos Frudakis.
dieu khac
Lũ trẻ chạy ùa đi tắm sông là cảm hứng tạo nên tác phẩm "Những con người miền sông nước" ở Singapore của nhà điêu khắc Chong Fah Cheong.
dieu khac
Tác phẩm 33 chiếc ghế sắt để tưởng nhớ những người Do Thái ở Ba Lan bị thiệt mạng trong một cuộc chiến được đặt tại đài tưởng niệm Krakow, Ba Lan.
dieu khac
Một chú cá bị mặc kẹt trên một bức tường ở Portland, Oregon, Mỹ.
dieu khac
Được tạo ra từ các dây màu đen tốt, những con sư tử, được tạo ra bởi nhà điêu khắc chuyên nghiệp Kendra Haste, đứng gác tại tòa tháp ở Luân Đôn, Anh.
dieu khac
Maman (1999), tác phẩm nghệ thuật ngoài trời mô phỏng một con nhện khổng lồ của nhà điêu khắc người Mỹ gốc Pháp, Louise Bourgeois. Tác phẩm điêu khắc hình nhện của bà có nguồn cảm hứng từ thời thơ ấu ở Pháp, nơi cha bà đã ngoại tình với người bảo mẫu, trong khi mẹ bà đã chối bỏ không chịu nhìn nhận điều đó. Toàn bộ tác phẩm nghệ thuật của Louise Bourgeois là sự cảm nhận cá nhân sâu sắc và cảm động, có hình ảnh về thời thơ ấu của và sự buồn vui lẫn lộn của con người.
dieu khac
Tượng đầu ngựa ở Scotland. Công trình tượng đầu ngựa này có tên The Kelpies cao 30m, nặng hơn 300 tấn được xây dựng từ kết cấu bê tông và thép không gỉ, được thắp sáng bằng hàng trăm bóng đèn có thể thay đổi màu sắc.
dieu khac
Tác phẩm “Con đường tự do” ở thành phố Vilnius, Lithuania. Đây là tác phẩm nhằm kỷ niệm 20 năm phục hồi của một nhà nước của Lithuania. Mục tiêu của nó là để nhắc nhở mọi người về những ý tưởng của sự đoàn kết và tự do.
dieu khac
Đôi Rồng tình nhân ở Varna. Đây là bức tượng duy nhất tại Bulgaria, và theo một số nghệ nhân thì còn là duy nhất trên thế giới mô tả những con rồng yêu nhau.

Ngọc Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngỡ ngàng với 17 tác phẩm điêu khắc hiện đại trên thế giới