Kacey Musgraves đang là giọng ca người Mỹ nhận được vô số chỉ trích trên mạng xã hội Việt vì diện trang phục áo dài quá phản cảm, Ngô Thanh Vân vì quá bức xúc cũng đã lên tiếng.

Ngô Thanh Vân, Phạm Hương bức xúc vì nữ ca sĩ Mỹ mặc áo dài không mặc quần, tạo dáng phản cảm

mai huong | 13/10/2019, 07:03

Kacey Musgraves đang là giọng ca người Mỹ nhận được vô số chỉ trích trên mạng xã hội Việt vì diện trang phục áo dài quá phản cảm, Ngô Thanh Vân vì quá bức xúc cũng đã lên tiếng.

Mới đây loạt fanpage giải trí đã đưa thông tin và hình ảnh về nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves diện trang phục áo dài một cách phản cảm khi biểu diễn tại show của cô gần đây. Trong ảnh, Kacey Musgraves dù mặc áo dài truyền thống nhưng chỉ mặc một chiếc quần bảo hộ siêu mỏng có đai kim tuyến. Ngay lập tức, mỹ nhân này nhận vô số chỉ trích từ phía netizen vì hình ảnh không tôn trọng quốc phục Việt Nam.

Trong số đó, diễn viên Ngô Thanh Vân cũng bày tỏ bức xúc. Cô viết: "Trước khi mặc bộ trang phục truyền thống của một đất nước nào đấy thì cũng nên tìm hiểu cho kỹ hoặc dĩ chăng làm ơn google một cái để xem nước người ta mặc nó như thế nào đi. Thời đại gì rồi? Cái điện thoại cũng đã làm bạn thông minh lên gấp bội phần rồi đấy chứ. Vậy tại sao?".

Nữ diễn viên "Hai Phượng" cũng đang kêu gọi fan Việt chia sẻ, report hình ảnh này để Kacey Musgraves biết được dân mạng Việt Nam đang phẫn nộ thế nào.

Ngô Thanh Vân bức xúc bày tỏ trên trang cá nhân việc nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves mặc áo dài nhưng "quên" mặc quần.

Sau Ngô Thanh Vân, mới đây hoa hậu Phạm Hương mới đây cũng thể hiện thái độ không hài lòng về hành động của ca sĩ Kacey Musgraves. Cô chia sẻ:"Tôi đánh giá cao việc bạn lựa chọn trang phục truyền thống của đất nước chúng tôi cho màn trình diễn. Nhưng điều này thật đáng xấu hổ!!! Bạn đã không tôn trọng văn hóa Việt Nam của chúng tôi. Áo dài Việt Nam luôn phải được mặc với chiếc quần dài".

Tạo dáng phản cảm củaKacey Musgraves khi mặc áo dài

Kacey Musgraves sinh năm 1988, là ca sĩ dòng nhạc đồng quê từng đoạt giải Grammy và rất nhiều giải thưởng từ các cuộc trao giải nhạc đồng quê lớn của nước Mỹ. Ca khúc "Merry Go 'Round" và album "Same Trailer Different Park" đều đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để đoạt giải "Ca khúc đồng quê xuất sắc nhất" và "Album đồng quê xuất sắc nhất" của giải Grammy năm 2014.

Nhà thiết kế Sỹ Hoàng. Minh Châu: 'Đừng ném đá ca sĩ Mỹ mặc áo dài không quần'

Trái ngược với ý kiến của số đông, nhà thiết kế Sỹ Hoàng, Minh Châu cho rằng nên góp ý thay vì ném đá ca sĩ Mỹ mặc áo dài không quần.

"Tôi nghĩ chúng ta nên nhìn nhận việc cô ca sĩ người Mỹ mặc áo dài theo hướng tích cực. Nghĩa là có rất nhiều trang phục nhưng cô ấy chọn áo dài. Điều đó chứng tỏ cô ấy bị thu hút và yêu thích áo dài. Trong khi đó, trên thế giới các nhà thiết kế phải trả tiền để các nghệ sĩ mặc đồ của họ. Vì thế, thay vì ném đá, tẩy chay cô ấy, tại sao chúng ta không góp ý chân thành?".

"Nếu được, tôi sẵn sàng tặng cô ấy một bộ áo dài đẹp để cô ấy hiểu hơn về trang phục của Việt Nam. Biết đâu, khi mình góp ý nhẹ nhàng, mang tính xây dựng, cô ấy càng có thiện cảm với áo dài và giúp giới thiệu hình ảnh quốc phục Việt ra thế giới?", nhà thiết kế đặt giả thiết.

Sỹ Hoàng cho biết anh không đồng tình với cách mặc áo dài của nữ ca sĩ Mỹ. Tuy nhiên, anh cho rằng nên thông cảm bởi không phải ai cũng hiểu hết văn hoá của một quốc gia khác. Đặc biệt, ở Mỹ họ có sự tự do trong việc thể hiện cái tôi, quan điểm cá nhân.

"Trong nước, cũng còn rất nhiều người hiểu sai, mặc áo dài sai. Có người mặc áo dài với quần short, áo dài với quần leging da, xắn cao ống quần hoặc buộc tà áo, tạo dáng không phù hợp... Vậy nên đừng phản ứng quá mạnh với người nước ngoài. Trước khi dạy người khác, hãy hoàn thiện ý thức của mình trước", nhà thiết kế kỳ cựu nêu quan điểm.

Theo Sỹ Hoàng, các ý kiến ném đá, tỏ thái độ gay gắt với ca sĩKacey Musgraves xuất phát từ cảm xúc nhất thời, của những người không có chuyên môn. "Các nhà thiết kế áo dài sẽ không ai có phản ứng như thế", nhà thiết kế nói.

Cùng quan điểm với Sỹ Hoàng, nhà thiết kế Minh Châu cho rằng nên góp ý với ca sĩ người Mỹ hơn là lao vào ném đá, đòi đánh sập trang cá nhân.

"Chúng ta nên hiểu theo các hướng khác nhau, không nên đánh giá họ hạ thấp quốc phục Việt Nam. Với người nước ngoài, họ có sự tự do trong suy nghĩ nên có thể mặc bất cứ thứ gì mà cảm thấy đẹp. Nếu họ chưa hiểu, chúng ta giải thích cho họ hiểu. Lời góp ý nhẹ nhàng sẽ có tác dụng hơn lời gay gắt", Minh Châu nhấn mạnh.

XVK
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngô Thanh Vân, Phạm Hương bức xúc vì nữ ca sĩ Mỹ mặc áo dài không mặc quần, tạo dáng phản cảm