“Sau khi chôn cất anh Linh rồi, tôi bị đau đến mức ăn vào nôn ra cả ngày. Bây giờ tôi ổn định hơn nhờ sự thương yêu động viên của gia đình, bạn bè”, Ngọc Huyền nói.

Ngọc Huyền khóc nghẹn khi nói về cố nghệ sĩ Vũ Linh

Dạ Thảo | 12/03/2023, 11:05

“Sau khi chôn cất anh Linh rồi, tôi bị đau đến mức ăn vào nôn ra cả ngày. Bây giờ tôi ổn định hơn nhờ sự thương yêu động viên của gia đình, bạn bè”, Ngọc Huyền nói.

Trong một đêm nhạc mới đây, nghệ sĩ Ngọc Huyền đã có những chia sẻ về cuộc sống hiện tại cũng như việc hoạt động nghệ thuật ở Mỹ và Việt Nam. Nữ nghệ sĩ cho biết do tính chất công việc nên chị thường đi - về giữa Mỹ và Việt Nam. Đối với Ngọc Huyền, còn được đi hát, còn được làm nghề và được khán giả thương yêu là niềm vui lớn nhất nên chị không ngại việc bay qua lại giữa hai nơi.

“Khán giả Việt Nam và hải ngoại đều nồng nhiệt đón nhận tôi. Khán giả nước ngoài thể hiện bằng cách mua vé xem mình hát, đứng xa xa chụp hình, vỗ tay tán thưởng. Còn khán giả Việt Nam muốn gần gũi với nghệ sĩ hơn, muốn nắm tay, ôm mình. Biểu lộ của khán giả ở hai nơi dành cho thần tượng khác nhau nhưng đều là những người trân quý mình mới đến với đêm diễn”, Ngọc Huyền nói.

Ngọc Huyền cho biết gia đình rất ủng hộ chị trong việc ca hát. Lúc trước các con còn nhỏ thì chị ít về Việt Nam. Nhưng khi các con lớn hơn rồi thì hiểu công việc của chị hơn. “Những lúc tôi vắng nhà thì các bé chăm học hơn, hay gọi video call cho mẹ. Đặc biệt các bé rất đam mê âm nhạc và tự hào khi có bà nội là danh ca Thanh Tuyền, có mẹ là nghệ sĩ Ngọc Huyền”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.

thangshow-396.jpg
Ngọc Huyền cho biết việc khán giả ủng hộ là động lực để chị ca hát

Khi nhắc đến cố nghệ sĩ Vũ Linh, Ngọc Huyền xúc động rơi nước mắt. Chị nói khán giả thuộc thế hệ trẻ có thể không trải qua sự gắn bó, quen thuộc với NSƯT Vũ Linh cách đây hơn 30 năm.

“Những vở diễn trên sân khấu, trên video hay ở cuộc sống đời thường… gắn bó với tôi nhiều lắm. Sau khi chôn cất anh Linh rồi, tôi bị đau đến mức ăn vào nôn ra cả ngày. Bây giờ tôi ổn định hơn nhờ sự thương yêu động viên của gia đình, bạn bè”, Ngọc Huyền xúc động nói.

Nghệ sĩ Vũ Linh ra đi là một mất mát lớn của nền sân khấu cải lương, của khán giả nhưng theo nghệ sĩ Ngọc Huyền, anh đã làm trọn vẹn cái tình với nghề, với đồng nghiệp cũng như với khán giả yêu thương anh.

Trong đêm cuối tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh tại nhà riêng, Ngọc Huyền góp giọng hát trước linh cữu người anh lần cuối. Khi hát xong, chị ngất xỉu trước quan tài và được các đồng nghiệp đưa vào trong. Tuy nhiên, một số bình luận trên mạng xã hội cho rằng Ngọc Huyền "diễn" để lấy lòng thương trong đám tang của nghệ sĩ Vũ Linh.

Phản hồi về thông tin này, nghệ sĩ Ngọc Huyền cho biết chị chưa đọc được những bình luận trên. “Cũng không trách được những bình luận không tốt về mình, vì có lẽ họ không biết được tình yêu và sự quan tâm của anh Linh dành cho tôi trong nghề, cũng như tình yêu tôi dành cho anh với vị trí của một người bạn đồng diễn và một người anh”, Ngọc Huyền chia sẻ.

Nghệ sĩ Ngọc Huyền sinh năm 1970 tại Sài Gòn, bắt đầu đi hát từ năm 14 tuổi. Năm 2001, chị được trao danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Năm 2002, sau thời gian qua Mỹ biểu diễn, Ngọc Huyền ở lại định cư. Năm 2016, chị về nước làm giám khảo cuộc thi Đường đến danh ca vọng cổ. Từ đó đến nay, chị thường xuyên đi về giữa Mỹ và Việt Nam để phục vụ khán giả trong và ngoài nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Huyền khóc nghẹn khi nói về cố nghệ sĩ Vũ Linh