Đây là cơ ngôi của gia đình tỷ phú dầu mỏ Mukesh Ambani, chủ tịch công ty dầu mỏ và khí đốt Reliance Industries.

Ngôi nhà riêng cao 27 tầng, đắt nhất thế giới mà chỉ có 5 người ở

27/09/2018, 12:03

Đây là cơ ngôi của gia đình tỷ phú dầu mỏ Mukesh Ambani, chủ tịch công ty dầu mỏ và khí đốt Reliance Industries.

Bên trong và bên ngoài tòa nhà của tý phú dầu mỏ Ấn Độ - Ảnh: Mumbaimylove

Năm 2017, tỷ phú 61 tuổi này được Forbes đánh giá là người đàn ông giàu có nhất Ấn Độ với tổng tài sản 45 tỷ USD.

Ngôi nhà được hoàn thành vào năm 2011 và vướng phải sự chỉ trích của dư luận, sau vài năm thì gia đình tỷ phú gồm 2 vợ chồng và 3 người con mới chuyển đến ở. Tuy nhiên, gia đình tỷ phú này cũng không ở hẳn mà đi đi về về.

Ngôi nhà có tên Antilia, tên một hòn đảo thần thoại và tọa lạc trên mảnh đất 37.000m2 nằm ở phía Nam thành phố Mubai.

Dù gia đình tỷ phú Ấn Độ chỉ có 5 người song ngôi nhà được xây dựng hoành tráng với 27 tầng, 3 bãi đáp trực thăng, rạp chiếu phim, nhiều bể bơi, phòng khiêu vũ và khu vườn 4 tầng. Hầm để xe tại tòa nhà có thể chứa được 168 chiếc xe.

Vào năm 2010, lúc sắp hoàn thành, Forbes thông tin giá trị của tòa nhà ước tính gần 2 tỷ đôla Mỹ (46 nghìn tỷ đồng) và đây được xem là ngôi nhà riêng đắt giá nhất thế giới.

Tuy nhiên, ngôi nhà vướng phải nhiều chỉ trích từ dư luận, bởi theo người Ấn Độ, ngôi nhà đã vi phạm nguyên tắc phong thủy Vastu Shastra.

Trên New York Time vào năm 2011, Basannt R. Rasiwasia, một chuyên gia Vastu nói Antilia có vẻ như đã vi phạm một trong những nguyên tắc của thuật phong thủy của người Ấn. Phần phía Đông của tòa nhà không có đủ cửa sổ để đón ánh mắt trời. Người theo đạo Hindu cho rằng xây nhà không theo thuật Vastu, gia chủ sẽ gặp điềm xấu. Chính vì vậy, nhiều lời đồn đoán rằng có thể vì vậy mà gia đình tỷ phú không dọn đến hẳn mà chỉ ở "tạm".

Vào đêm xuống, tòa nhà được thắp sáng lộng lẫy. Mỗi tháng, tòa nhà mất 100.000 bảng Anh (khoảng 2,8 tỉ đồng) để chi trả tiền điện và thuê 600 nhân viên chăm sóc để tòa nhà luôn trong tình trạng sáng sủa và ổn định.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi nhà riêng cao 27 tầng, đắt nhất thế giới mà chỉ có 5 người ở