Ngày Công khai Quốc gia (National Come-Out Day) năm nay rơi ngay vào dịp ra mắt bộ phim 'Dracula Untold'. Đây là một sự ngẫu nhiên kì lạ. Luke Evans - diễn viên chính của bộ phim, trong thời gian gần đây đã thẳng thắn hơn về xu hướng tính dục đồng tính của anh.

Ngôi sao của 'Dracula' từ chối việc che giấu đồng tính

Một Thế Giới | 21/10/2014, 01:13

Ngày Công khai Quốc gia (National Come-Out Day) năm nay rơi ngay vào dịp ra mắt bộ phim 'Dracula Untold'. Đây là một sự ngẫu nhiên kì lạ. Luke Evans - diễn viên chính của bộ phim, trong thời gian gần đây đã thẳng thắn hơn về xu hướng tính dục đồng tính của anh.

Với loạt phim The Hobbit, Fast & Furious và gần đây nhất là Dracula Untold, Luke Evans hiện đang là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất của Hollywood. Nam diễn viên sinh 35 tuổi này công khai đồng tính vào năm 2002 trong một bài phỏng vấn trên tạp chí The Advocate của Anh. 
Khi ấy, Luke Evans đã chia sẻ: "Mọi người đều biết tôi là người đồng tính. Tôi chưa từng che dấu điều đó". Ngay lập tức, anh đã vấp phải không ít khó khăn và trục trặc trong giai đoạn khởi đầu. Ngành công nghiệp giải trí không cởi mở với cộng đồng LGBT như nhiều người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, khi khởi nghiệp tại Hollywood, anh lại che giấu xu hướng của mình.
Ngoi sao cua  Dracula  tu choi viec che giau dong tinh
 Luke Evans
Thông qua người đại diện, Luke Evans từ chối bình luận về các phát ngôn trong quá khứ của mình cũng như cố tình tránh sử dụng đại từ nhân xưng khi nói về người yêu. Chẳng hạn như trong một bài phỏng vấn với Cosmopolitan vào năm 2010, anh đã nói về việc nhận nuôi ba chú chó với "một người nữa". Tuy hơi chậm nhưng cuối cùng Luke Evans cũng đã đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp, bất chấp những rắc rối về sự thẳng thắn trong quá khứ.
Tuy nhiên, trong tuần qua, Luke Evans cuối cùng đã cởi mở về con người thật của mình. 
Trả lời phỏng vấn cho Woman’sWear Daily, khi được hỏi về cảm giác trở thành một người tiên phong cho những ngôi sao phim hành động đồng tính, Luke Evans nói: "Thật tuyệt vời nếu người ta nhìn tôi và nghĩ anh chàng này đang hết mình vì công việc, đang tận hưởng những gì mình đang làm, đang thành công với nó, và cũng đang sống hết mình. Đó là những điều tôi đang làm, và tôi rất hạnh phúc". 
Phía Woman’s Wear Daily cũng tiết lộ rằng người đại diện của anh muốn giữ kín chuyện đồng tính của Luke (dù họ không chối bỏ) thế nhưng người phóng viên và cả Evans đều không đồng ý. Đây không phải là một lời khẳng định rõ ràng, nhưng việc Evans xác nhận vị thế đặc biệt của mình, rằng anh đã công khai trong quá khứ chính là một tín hiệu tốt cho chính anh cũng như cho các ngôi sao đồng tính khác.
Ngoi sao cua  Dracula  tu choi viec che giau dong tinh
Chúng ta có thể không thích việc Luke Evans từng tránh né các câu hỏi về xu hướng tính dụccủa mình từ khi nổi danh trong lĩnh vực điện ảnh. Tuy nhiên, chúng ta phải nhìn thấy rõ đây là một ngành công nghiệp mà các ngôi sao đồng tính, ngoại trừ trường hợp đặc biệt của Neil Patrick Harris, đều không được ưu ái. Nếu Luke Evans có thể công khai về xu hướng của mình một cách tự hào thì quá tuyệt vời, nhưng những trường hợp như Raven-Symoné không được phân vai vì nhãn "đồng tính nữ" của mình khiến chúng ta có cái nhìn cởi mở hơn với anh. 
Hành đồng từ chối che dấu của Luke Evans là một tín hiệu tốt. Có thể anh sẽ không phải là người hùng hành động đồng tính như chúng ta mong muốn, nhưng Luke Evans là người duy nhất chúng ta có, và chúng ta có thể đặt hy vọng vào anh. 
Trường hợp của Luke Evans sẽ khiến nhiều người đồng tính từng muốn che giấu con người thật của mình đồng cảm. Bởi vì đến sau cùng, anh cũng chỉ là một người lo sợ sự kỳ thị của xã hội. Có vẻ như chàng "Dracula" này cũng giống như bất kỳ người nào khác trong chúng ta.
Toàn Tăng (Theo TIME)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi sao của 'Dracula' từ chối việc che giấu đồng tính