Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian gần đây đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội của phụ nữ Nhật sau khi đăng tải dòng đồ lót mới của cô có tên “Kimono Kimono” trùng với tên quốc phục của người Nhật.

Ngôi sao truyền hình Mỹ đặt tên kimono cho đồ lót khiến phụ nữ Nhật nổi giận

27/06/2019, 15:40

Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian gần đây đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội của phụ nữ Nhật sau khi đăng tải dòng đồ lót mới của cô có tên “Kimono Kimono” trùng với tên quốc phục của người Nhật.

Ảnh: nextshark

Kim Kardashian West đã khiến người Nhật nổi giận khi đặt tên cho dòng sản phẩm đồ lót định hình của cô cái tên Kimono. Nhiều người đã bức xúc và buộc tội cô không tôn trọng trang phục truyền thống của người Nhật Bản.

Kim Kardashian đã đăng ký nhãn hiệu Kimono vào năm ngoái tại Mỹ. Cô cũng đăng ký nhãn hiệu khác như "Kimono Body"hay"Kimono World". Trên trang web của thương hiệu không đưa ra một lời giải thích nào cho việc lựa chọn tên, dù đăng tải loạt ảnh chú thích rằng thương hiệu đã hoạt động 15 năm. Ngôi sao truyền hình thực tế viết trên Instagram rằng “Cuối cùng tôi có thể chia sẻ với các bạn dự án này mà tôi đã phát triển trong năm qua. Tôi đã đam mê điều này trong 15 năm. Kimono Kimono thực sự là giải pháp hiệu quả cho phụ nữ”.

Một tài khoản tên Kasumi viết thâm thúy: “Văn hóa của chúng tôi không phải đồ chơi của cô. Cô không có chút tôn trọng nào với người khác sao? Trong 15 năm phát triển dự án này, cô không tìm được người tư vấn văn hóa nào sao?"

Ngay khi đăng tải việc ra mắt hôm 25.6 trên trang mạng xã hội, cô Kim đã nhận nhiều phản ứng trái chiều cùng những lời chỉ trích “cay đắng”, kèm dòng hashtag #KimOhNo (Kim, ôi không), có cách phát âm tương tự chữ Kimono.

Các tài khoản thể hiện sự giận dữ kèm dòng hastag#KimOhNo

“Cô ấy đã đến Nhật Bản nhiều lần mà. Tôi bị sốc, cô ấy đã không có sự tôn trọng”; “Tôi thích Kim Kardashian, nhưng vui lòng chọn một cái tên khác cho nhãn hiệu đồ lót của cô chứ không phải là kimono”…

Thậm chí, người ta lo ngại việc “kimono” sẽ gắn với cái tên Kardashian West, thay vì là Nhật Bản.

Tuy nhiên, không phải ai cũng phản đối cái tên này, với một số ý kiến ​​cho rằng nó có thể mang đến cơ hội quảng bá trang phục truyền thống đang không còn phổ biến ở Nhật Bản.

Kimono là quốc phục – biểu tượng văn hóa của Nhật có từ thế kỷ 15. Tuy nhiên, thường dành cho các nghi lễ đặc biệt và trang trọng như hiếu hỉ, tốt nghiệp, mừng thọ hay đám tang… Kimono rất đắt tiền, dành cho cả đàn ông lẫn phụ nữ và rất khó mặc. Đôi khi, người ta phải thuê các chuyên gia để giúp họ mặc.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi sao truyền hình Mỹ đặt tên kimono cho đồ lót khiến phụ nữ Nhật nổi giận