Nếu như những tháng đầu năm 2018, tổng số lượt bệnh nhân bày tỏ sự không hài lòng tại 53 bệnh viện công thuộc Sở Y tế TP.HCM mỗi tháng khoảng hơn 1.000 lượt thì chỉ trong tháng 6 vừa qua, số lượt không hài lòng tăng đột biến lên đến hơn 4.000 lượt.

Người bệnh không hài lòng tăng gấp 4 lần so với những tháng đầu năm ​

Hồ Quang | 03/07/2018, 10:22

Nếu như những tháng đầu năm 2018, tổng số lượt bệnh nhân bày tỏ sự không hài lòng tại 53 bệnh viện công thuộc Sở Y tế TP.HCM mỗi tháng khoảng hơn 1.000 lượt thì chỉ trong tháng 6 vừa qua, số lượt không hài lòng tăng đột biến lên đến hơn 4.000 lượt.

Theo Sở Y tế TP.HCM trong tháng 6.2018 vừa qua số lượt bệnh nhân phán ánh không hài lòng lên đến 4.206 lượt, so với tháng trước thì giảm nhẹ nhưng nếu so với những tháng đầu năm 2018 thì con số này tăng lên gần 4 lần.

Trong 15 nội dung mà Sở Y tế TP.HCM đưa ra khảo sát tại 33 bệnh viện công lập của TP thông qua các ki ốt cho thấy những vấn đề nhức nhối lâu nay của bệnh nhân khi đến khám-chữa bệnh vẫn tiếp tục có số lượt bệnh nhân không hài lòng cao.

Một vấn đề mà người bệnh không hài lòng nhiều nhất trong thời gian qua, nay vẫn tiếp tục dẫn đầu ở tháng 6 là thủ tục đăng ký khám bệnh có đến 455 lượt bệnh nhân không hài lòng.

Điều đáng nói hơn là cách khám bệnh qua loa, chiếu lệ của các bác sĩ ngày càng nhiều hơn so với những tháng trước khiến cho số lượt bệnh nhân không hài lòng về cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ tăng lên đột biến lên 327 lượt bệnh nhân không hài lòng, vươn lên đứng thứ 5 trong số 15 nội dung không hài lòng.

Trong khiđó, câu chuyện trở thành muôn thuở của các bệnh viện lâu nay là sự phàn nàn của bệnh nhân về thái độ phục vụ của nhân viên y tế lại đang tiếp tục nhận được sự chỉ trích của bệnh nhân tăng lên.

Cụ thể trong tháng 6 vừa qua có đến 365 lượt bệnh nhân không không hài lòng về thái độ giao tiếp ứng xử của nhân viên bệnh viện. Đây là nội dung có số lượt bệnh nhân không hài lòng đứng thứ 2, chỉ sau thủ tục đăng ký khám bệnh.

Bên cạnh đó, 2 vấn đề có nhiều lượt bệnh nhân không hài lòng trong thời gian qua đã được Sở Y tế TP chỉ đạo các bệnh viện tập trung cải thiện là thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp hình và nhà vệ sinh phục vụ người bệnh.

Tuy nhiên đến nay cả hainội dung này vẫn có số lượt người bệnh không hài lòng khá cao nằm trong tốp đầu của 15 nội dung không hài lòng mà Sở Y tế TP đưa ra.

Trong đó ở khâu chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp hình có 343 lượt bệnh nhân không hài lòng và nhà vệ sinh phục vụ người bệnh có 328 lượt bệnh nhân không hài lòng lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4 về số lượt bệnh nhân không hài lòng trong tổng số 15 nội dung không hài lòng.

Như vậy, thực tế trong tháng 6 vừa qua cho thấy số lượt bệnh nhân không hài lòng không chỉ tăng cao gấp nhiều lần so với những tháng đầu năm mà còn những nội dung bức xúc bấy lâu nay của bệnh nhân vẫn tiếp tục nhận được sự không hài lòng cao. Điều này cho thấychất lượng dịch vụ của các bệnh viện không những không cải thiện mà còn đi xuống.

Trước tình hình trên, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các bệnh viện ghi nhận những ý kiến không hài lòng của người bệnh và lấy ý kiến không hài lòng của người bệnh làm xuất phát điểm cho hoạt động cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ đểtăng thêm niềm tin và hướng đến cải thiện sự hài lòng của người bệnh.

Các bệnh viện cần tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả hệ thống ki ốt khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người bệnh không hài lòng tăng gấp 4 lần so với những tháng đầu năm ​