Người thẳng tay ra đòn khiến TS Nguyễn Kh. (70 tuổi) phải nhập viện được xác định là ông Nguyễn Đức Hoàng - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ đối ngoại thuộc Sở Ngoại vụ Hà Nội.

Người đấm tiến sĩ 70 tuổi nhập viện là một lãnh đạo thuộc Sở Ngoại vụ

Nam Phong | 09/11/2016, 13:50

Người thẳng tay ra đòn khiến TS Nguyễn Kh. (70 tuổi) phải nhập viện được xác định là ông Nguyễn Đức Hoàng - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ đối ngoại thuộc Sở Ngoại vụ Hà Nội.

Sáng 9.11, trả lời báo chí tại trụ sở, ông Phạm Vinh Quang - Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội cho hay đã nhận được thông tin về việc cán bộ thuộc sở này hành hung TS Nguyễn Kh. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Giám đốc Sở đã họp khẩn về vụ việc; xác định đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, yêu cầu liên hệ ngay với ông Hoàng để nắm tình hình; yêu cầu ông Hoàng báo cáo, giải trình về sự việc một cách rõ ràng trong thời gian sớm nhất.

Ông Hoàng họ tên đầy đủ là Nguyễn Đức Hoàng (SN 1977), Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ đối ngoại thuộc Sở Ngoại vụ Hà Nội.

Trả lời báo chí cuối giờ sáng nay, ông Quang cho biết, tối 8.11, Sở Ngoại vụ đã báo cáo nhanh lên lãnh đạo TP.Hà Nội về vụ việc. Phía Công an Hà Nội cũng đã liên lạc với Sở để nắm thông tin.

Ông Quang cho biết thêm, ông Hoàng đã báo cáo về sự việc sơ qua trên điện thoại, tuy nhiên, nội dung báo cáo, nhận trách nhiệm thế nào thì ông Quang từ chối cung cấp vì chưa nhận được báo cáo chính thức bằng văn bản. Ông Quang đánh giá: “Đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng tới uy tín về mặt hình ảnh cán bộ của thành phố. Đây là hành vi không thể chấp nhận được”.

Được biết, ông Hoàng là Phó giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ đối ngoại - đơn vị sự nghiệp của Sở Ngoại vụ Hà Nội. Tuy nhiên, từ tháng 9.2016, UBND TP.Hà Nội đã có quyết định bỏ tên trung tâm này, trung tâm cũng không còn trực thuộc Sở Ngoại vụ mà sápnhập vào Trung tâm xúc tiến đầu tư du lịch TP.Hà Nội.

Ông Quang khẳng định, dù tên Trung tâm dịch vụ đối ngoại đã không còn nhưngvề mặt nhân sự hiện ông Hoàng vẫn là cán bộ thuộc quản lý của Sở Ngoại vụ.

Trả lời PV, chị Mai - người nhà của TS Nguyễn Kh. cho hay: Trong ngày 8.11, gia đình đã trực tiếp làm việc với Công an phường Bách Khoa và quận Hai Bà Trưng; yêu cầu khởi tố vụ án và tiến hành giám định thương tích.

Cũng theo gia đình TS Nguyễn Kh., từ khi xảy ra sự việc, gia đình ông Nguyễn Đức Hoàng chưa có một lời xin lỗi,dù là qua điện thoại. Và đó cũng chính là lýdo gia đình yêu cầu khởi tố vụ án.

Trước đó, chiều 6.11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một dòng trạng tháimiêu tả sự việc cụ ông 76 tuổi đi tập thể dục, sau khi vachạm với một phụ nữ đã bị người đàn ông được cho là “cán bộ” hành hung dã man đến mức phải nhập viện. Theo nội dung đăng tảithì người bị đánh là một tiến sĩ và là tác giả của giáo trình Hóa học đại cương, từng giảng dạy tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

“Mới sáng hôm qua, một thầy giáo già đi bộ thể dục trên đường Trần Đại Nghĩa qua ngã ba Trần Đại Nghĩa và ngõ 30 Tạ Quang Bửu (khu tập thể ĐH Bách khoa Hà Nội) bị một cô gái trẻ đi xe máy trái chiều thúc ngã. Rất may là do đi trái chiều với tốc độ chậm nên cú va chạm không mạnh khiến cả ông giáo già và cô gái chỉ bị xây xát nhẹ.

Trong khi cả hai bên chưa kịp phản ứng gì thì một thanh niên đi ô tô phía sau nhảy xuống đấm túi bụi vào mặt ông giáo già một cách dã man...

Thấy bất bình, người đi đường mới xúm lại can ngăn, quở trách người thanh niên và chăm sóc ông giáo già, phân tích cho người thanh niên biết nguyên nhân xảy ra là do lỗi của cô gái.

Trước thái độ kiên quyết của mọi người anh ta đành xin lỗi và xin chở ông giáo đi cấp cứu. Lúc này mới lộ diện anh ta là chồng cô gái gây ra tai nạn và một điều đặc biệt trớ trêu, anh ta là một công chức, sinh năm 1977, đã được đào tạo từ 1 trường lớn ở Hà Nội.

TS Nguyễn Kh. được đưa đến Bệnh viện ĐH Y cấp cứu trong tình trạng bị rách phần trong khoang miệng và chảy máu rất nhiều. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị rách ở khoang miệng 7cm và được các bác sĩ khâu kín, xử lý và cho về nhà điều trị.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đấm tiến sĩ 70 tuổi nhập viện là một lãnh đạo thuộc Sở Ngoại vụ