Năm nay, nhiều người dân chọn trở về thành phố từ sớm sau chuyến về quê ăn tết.

Người dân bắt đầu quay trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần

Thu Anh (tổng hợp) | 05/02/2022, 10:03

Năm nay, nhiều người dân chọn trở về thành phố từ sớm sau chuyến về quê ăn tết.

Kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần được kéo dài đến cuối tuần này, nhưng từ chiều 4.2, cảng nội địa - sân bay Tân Sơn Nhất đã đông nghịt người. Nhiều người dân chọn trở về TP.HCM từ sớm sau chuyến về quê ăn tết để tránh tình trạng ùn ứ. 

Toàn bộ lực lượng an ninh tại khu vực sảnh chờ đã phải tăng cường nhằm hỗ trợ việc điều phối di chuyển, tổ chức cho hành khách qua đường tại khu vực chờ xe.

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, ngày 3.2 (mùng 3 tết), sân bay Tân Sơn Nhất đã đón hơn 83.000 lượt khách. Theo khuyến cáo của Cảng vụ Hàng không miền Nam, hành khách nên chủ động xe cá nhân để tránh phải chờ đợi lâu tại sân bay.

nguoi-dan-bat-dau-quay-tro-lai-thanh-pho-sau-ky-nghi-tet-nham-dan.png
Sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc vào chiều 4.2 - Ảnh: Thanh Niên

Tại Hà Nội, từ các cửa ngõ thủ đô, dòng người và phương tiện tăng nhiều so với những ngày trước. Cụ thể, vào chiều 4.2, tại khu vực lối ra cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng vào trung tâm TP.Hà Nội, giao thông tăng mạnh dẫn đến ùn tắc kéo dài hàng cây số.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông, tạo điều kiện cho nhân dân di chuyển an toàn, thông suốt trong dịp trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã đưa ra khuyến cáo.

Cụ thể, đối với tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí đường bộ cần chủ động các phương án, nâng cao tính chuyên nghiệp trong quản lý, điều hành… đảm bảo giao thông thông suốt tại các trạm thu phí. Sẵn sàng xả trạm khi có yêu cầu của lực lượng CSGT...

Đối với doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe, các chủ phương tiện khi di chuyển trên các tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc, đường nội thành, tuyến đường ra, vào TP.Hà Nội, TP.HCM, các địa phương liên quan phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ.

nguoi-dan-bat-dau-quay-tro-lai-thanh-pho-sau-ky-nghi-tet-nham-dan.jpeg
Nhiều người dân bắt đầu quay trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán - Ảnh: TTXVN

Tuân thủ sự hướng dẫn, điều tiết, phân luồng của lực lượng CSGT và các lực lượng chức năng khác; chủ động cập nhật tình hình giao thông và lựa chọn khung giờ, lộ trình di chuyển phù hợp; tránh hoặc hạn chế đi trong khung giờ cao điểm, các tuyến đường có lưu lượng, mật độ phương tiện tham gia giao thông cao.

Đối với các phương tiện container, xe siêu trường siêu trọng, xe tải có khối lượng chuyên chở cho phép từ 3.500 kg trở lên, khi di chuyển ra, vào TP.Hà Nội, TP.HCM trong các ngày 5 - 7.2 nên sắp xếp lịch trình phù hợp và di chuyển vào khung giờ từ 20 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.

Chủ động kiểm tra kỹ thuật an toàn phương tiện và các yếu tố an toàn khác,  bảo đảm phương tiện không để xảy ra các sự cố, gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trong quá trình tham gia giao thông.

Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên đi làm nhiệm vụ, người tham gia giao thông phải giảm tốc độ, đi sát lề đường bên phải hoặc dừng lại để nhường đường.

Bài liên quan
Bộ GD-ĐT cân nhắc việc xây dựng 2 trường chuyên tại các thành phố lớn
Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương cân nhắc việc xây dựng 2 trường chuyên tại các thành phố lớn, tập trung phát triển 1 trường chuyên tại các tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân bắt đầu quay trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần