Giá vàng trong nước sáng 8.11 lùi về mức 36,7 triệu đồng/lượng

Người dân đang mua nhiều vàng nhẫn

Một Thế Giới | 08/11/2013, 10:47

Giá vàng trong nước sáng 8.11 lùi về mức 36,7 triệu đồng/lượng

           

Sáng nay 8.11, giá vàng SJC tại Hà Nội và TP.HCM được Công ty Doji niêm yết giao dịch ở mức 36,57 – 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm mạnh mỗi chiều 170.000 đồng/lượng và 120.000 đồng/lượng so với hôm qua (7.11).

Theo báo giá của Công ty Vàng Phú Quý, giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giao dịch ở mức 36,57 – 36,67 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 170.000 đồng/lượng và 130.000 đồng/lượng.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC cũng được Công ty SJC niêm yết giao dịch ở mức 36,57 – 36,67 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 160.000 đồng/lượng và 130.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, đồng USD tăng giá đã áp lực mạnh lên thị trường vàng. Cập nhật lúc 9:52 sáng giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng tại 1.309,27 USD/oz. Với diễn biến trên của cả hai thị trường, vàng trong nước lại nới rộng chênh lệch với vàng thế giới lên 3,3 triệu đồng/lượng (theo tỉ giá USD Vietcombank ngày 8.11.2013, chưa kể thuế và phí).

Việc giá vàng trong nước tiếp tục giảm về dưới mức 37 triệu đồng/lượng, đồng thời Ngân hàng Nhà nước giảm dần số lượng vàng chào bán qua các phiên đấu thầu là dấu hiệu cho thấy thị trường dường như đang cân bằng cung – cầu.

Tờ VOV sáng nay phản ánh trên thị trường tự do không còn hiện tượng “sốt vàng” và cũng không còn cảnh người dân chờ xếp hàng đi mua vàng như thời gian trước. Tại các tuyến phố kinh doanh vàng ở Hà Nội, giao dịch không còn sôi động như trước mà chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ, theo nhu cầu cá nhân.

Đại diện nhiều chủ cửa hàng kinh doanh vàng tại Hà Nội cho biết do đây là thời điểm cuối năm, cùng với việc giá vàng trong xu hướng liên tục giảm nên nhu cầu mua vàng của người dân đang tăng lên một chút so với vài tháng trước. Nhưng chủ yếu giao dịch vẫn là vàng nhẫn, hầu như không có giao dịch vàng miếng. Bà Nguyễn Diệu Hà, Phòng kinh doanh Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu cũng thừa nhận lượng khách vào cửa hàng quan tâm nhiều đến nhẫn tròn trơn, không có nhiều khách muốn mua vàng 1 cây.

TS. Kinh tế Nguyễn Minh Phong phân tích, với diễn biến của thị trường như hiện nay, cung – cầu vàng đang dần được cân bằng. Mặc dù khoảng cách giữa hai thị trường chưa được kéo xuống mức hợp lý là dưới 1 triệu đồng/lượng, nhưng giá vàng trong nước không còn biến động mạnh mỗi khi giá vàng thế giới chao đảo.

Một yếu tố căn bản giúp thị trường ổn định là việc các ngân hàng không còn huy động vàng làm cho vàng trở nên kém hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Sự giảm sút trong việc mua – bán vàng thời gian qua vì các nguồn thu nhập trong dân có hạn chế do kinh tế khó khăn, việc mua vàng tích trữ không còn lớn.

Tổng hợp

           
Bài liên quan
Cơ hội cho hàng Việt khi Mỹ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường
Thông tin về việc Mỹ đang xem xét công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường đã mang lại niềm hy vọng lạc quan cho nhiều ngành kinh tế Việt Nam, trong đó có ngành thủy sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sáng nay 20.5, khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15
một giờ trước Sự kiện
Hôm nay 20.5, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15 khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, thủ đô Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân đang mua nhiều vàng nhẫn