Cơn bão số 16 đã chuyển hướng trước khi “đổ bộ” vào miền Tây như dự báo, sau đó trở thành áp thấp nhiệt đới, suy yếu dần, khiến người dân miền Tây thở phào nhẹ nhõm.

Người dân miền Tây thở phào nhẹ nhõm sau đêm 25.12 ‘yên bình’

Hồ Hùng | 26/12/2017, 06:50

Cơn bão số 16 đã chuyển hướng trước khi “đổ bộ” vào miền Tây như dự báo, sau đó trở thành áp thấp nhiệt đới, suy yếu dần, khiến người dân miền Tây thở phào nhẹ nhõm.

Sau suốt đêm mưa rả rích, gió giật nhẹ đôi chút, đến sáng 26.12, mưa đã ngớt hạt tại Cà Mau. Còn tại Cần Thơ, mưa cũng ngưng hẳn sau khi rơi rả rích suốt đêm, dù bầu trời vẫn còn ảm đạm.

Anh Nguyễn Văn Hài, ngụ xã Trường Thành, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ, thở phào nhẹ nhõm. Bởi cả chiều qua, anh cứ lo đám cưới của con gái anh, tổ chức sáng 26.12 sẽ không bao nhiêu người đến dự khi rơi ngay vào cơn bão… “Khỏe rồi”, anh nói.

Nhiều người dân đã tính chuyện về nhà - Ảnh: Nhật Hồ

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn trung ương, hồi 1 giờ ngày 26.12 cơn bão số 16 (Tembin) đã suy yếu trở thành áp thấp nhiệt đới trên vùng biển Bạc Liêu, Cà Mau với sức gió ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60 km/h), giật cấp 9.

Hồi 4 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ngay trên vùng biển ven bờ Bạc Liêu, Cà Mau. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60 km/giờ), giật cấp 9. Dự báo vẫn sẽ còn mưa rả rích, kéo dài…

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát công tác chống bão ở miền Tây - Ảnh: Nguyệt Danh

Như vậy, cơn bão đã không đổ bộ vào miền Tây, gây nguy hiểm như dự báo trước đó. Nhiều người dân thở phào nhẹ nhõmvà tính chuyện trở về nhà từ các điểm tránh trú bãomà họ đã chuyển đến vào hôm qua. Trước đó, gần 1 triệu dân ở miền Tây đã được sơ tán, tránh bão.

Chiều 25.12, Đoàn công tác của Chính phủ, do Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm Trưởng đoàn, cũng đã đến kiểm tra công tác ứng phó với bão Tembin (bão số 16) tại Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau...

Phó thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu không được chủ quan, bởi tính mạng của người dân là ưu tiên số 1, phải đặt lên hàng đầu. “Tập trung sơ tán dân triệt để, sơ tán dân ở các vùng ven biển đến nơi an toàn, giả sử bão có giảm cường độ thì cũng không được chủ quan, không để người ở trên tàu”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân miền Tây thở phào nhẹ nhõm sau đêm 25.12 ‘yên bình’