Sau 15 ngày điều trị tích cực, người đàn ông ở Tây Ninh ôm rắn hổ chúa vào bệnh viện cấp cứu đã hoàn toàn tỉnh táo, tim, phổi đã bình phục. Bệnh nhân cười rất tươi và vui vẻ bắt tay, trò chuyện khi bác sĩ đến hỏi thăm sức khỏe.

Người đàn ông ôm rắn hổ chúa vào bệnh viện cấp cứu đã hoàn toàn tỉnh táo

03/09/2020, 16:13

Sau 15 ngày điều trị tích cực, người đàn ông ở Tây Ninh ôm rắn hổ chúa vào bệnh viện cấp cứu đã hoàn toàn tỉnh táo, tim, phổi đã bình phục. Bệnh nhân cười rất tươi và vui vẻ bắt tay, trò chuyện khi bác sĩ đến hỏi thăm sức khỏe.

Bệnh nhân đã bắt tay, trò chuyện với bác sĩ và cảm ơn mọi người - Ảnh: BVCC

Người đàn ông thoát chết sau khi dùng tay bắt rắn hổ mang chúa dài 2,5m

Người đàn ông ôm rắn hổ chúa đến bệnh viện đã bắt đầu bình phục

Ngày 3.9, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, hiện bệnh nhân P.V.T. (38 tuổi, ngụ ở Tây Ninh) bị rắn hổ mang chúa cắn sau khi dùng tay bắt con rắn này và ôm rắn vào bệnh viện cấp cứu đã hoàn toàn bình phục. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, tim, phổi đã bình phục. Đặc biệt, khi có bác sĩ vào khám bệnh, bệnh nhân cười tươi, bắt tay và trò chuyện khá nhiều. Bệnh nhân luôn miệng nói cảm ơn bà con cô bác, cảm ơn các bác sĩ đã cứu sống mình.

Bác sĩ Nguyễn Quí Hưng – Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đến nay, bệnh nhân T. đã trải qua 4 lần cắt lọc vết thương hoại tử. Hiện các vết cắt lọc đã lên mô hạt, các mô hoại tử ở vùng bụng phải và đùi phải cũng đã lành.

“Hiện bệnh nhân đã hoàn toàn tự thở bằng khí trời, chức năng tim, phổi cũng đã bình phục. Dự kiến trong ngày hôm nay (3.9), bệnh nhân sẽ chuyển đến Khoa bệnh Nhiệt đới để theo dõi. Trong thời gian tới, bệnh nhân còn trải qua nhiều lần ghép da để phục hồi các mô bị hoại tử ở phần bụng”, bác sĩ Hưng chia sẻ.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào ngày 19.8, anh P.V.T, phát hiện một con rắn hổ mang chúa chúa cực lớn, có chiều dài lên đến 2,5m, cân nặng gần 5kg. Dù biết rắn hổ mang chúa rất độc nhưng có giá trị kinh tế cao, anh T. đã dùng tay bắt sống con rắn này. Bất ngờ con rắn hổ chúa quay đầu cắn vào đùi phải của anh. Dù vậy, anh vẫn không thả con rắn. Sau đó, anh được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh để xử lý vết thương trong tình trạng tay vẫn cầm chặt con rắn. Tại đây, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sụp mi, khó thở. Các bác sĩ tiến hành rửa sạch vết thương và dùng nẹp cố định chi bị cắn để hạn chế tối đa nọc độc rắn khuếch tán, nếu không nọc độc di chuyển vào tim, não… dẫn đến tử vong. Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào tối cùng ngày trong tình trạng bị liệt hoàn toàn tứ chi, đồng tử dãn to, mất phản xạ ánh sáng.

Các bác sĩ tiến hành cho bệnh nhân thở máy và sử dụng liên tiếp các lọ thuốc huyết thanh kháng nọc rắn. Sau khi sử dụng 10 lọ thuốc huyết thanh và đánh giá lại, bệnh nhân có phản xạ đầu tiên là cử động được tay chân, mở mắt và làm theo lệnh của bác sĩ, nhưng vẫn còn phải thở máy.

Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân lại chuyển biến nặng, rơi vào tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân bị suy đa cơ quan, suy gan, viêm cơ tim, chỉ số bạch cầu rất thấp. Khu vực vết rắn cắn ở vùng đùi bị nhiễm trùng, hoại tử…

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông ôm rắn hổ chúa vào bệnh viện cấp cứu đã hoàn toàn tỉnh táo