Giấy giới thiệu của của Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) ghi gửi đến UBND phường, Công an phường Hưng Lợi “xin” triển khai phổ biến sản phẩm bảo hiểm điện đến các hộ dân trong “tỉnh” Cần Thơ.

Cầm giấy giới thiệu gửi phường, xin đi bán bảo hiểm khắp ‘tỉnh’ Cần Thơ

Nguyên Việt | 03/09/2020, 14:57

Giấy giới thiệu của của Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) ghi gửi đến UBND phường, Công an phường Hưng Lợi “xin” triển khai phổ biến sản phẩm bảo hiểm điện đến các hộ dân trong “tỉnh” Cần Thơ.

Ngày 3.9, anh Q. - chủ hộ kinh doanh trên đường 30.4 (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) phản ánh sáng 31.8 vừa qua, có một số người đàn ông chạy xe máy đến trước khu vực nhà anh. Một người đàn ông bước vào cửa hàng và đề nghị hộ anh mua bảo hiểm điện. Anh Q. đề nghị người đàn ông này vào trong cửa hàng, cho anh chụp một tấm hình rồi sẽ mua bảo hiểm.

Thấy phản ứng của anh Q., người đàn ông bán bảo hiểm lùi lại. Một người đàn ông khác ngồi trên xe máy ngoài lề đường chỉ chỏ, đòi đánh anh nếu bị chụp hình. Sau đó, những người đàn ông này đi đến các cửa hàng lân cận. Anh Q. gọi điện báo cho Công an phường Hưng Lợi về vụ việc trên vì thấy những người này có nhiều dấu hiệu đáng nghi.

Sau khi trình báo công an, qua một người quen, anh Q. nhận được một ảnh chụp giấy giới thiệu của những người đến bán bảo hiểm tại nhà mình. Giấy giới thiệu có thời hạn 1 tháng từ 24.8 đến 24.9, do Giám đốc Công ty Bảo hiểm Hàng không (BHHK, công ty thành viên của VNI) Tây Nam Bộ, ông Nguyễn Trường Toàn ký và đóng dấu.

Tờ giấy giới thiệu rất khó hiểu của VNI mà những người đi bán bảo hiểm điện mang theo - Ảnh: Người dân cung cấp

Giấy giới thiệu này có rất nhiều lỗi chính tả cơ bản, thậm chí không phân biệt được tỉnh và TP.Cần Thơ, nội dung có đoạn như sau: “Để tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty BHHK Tây Nam Bộ được tuyên truyền, vận động và phổ biến sâu rộng đến các khách hàng sử dụng điện. Kính đề nghị UBND, Công an phường chấp thuận cho Công ty BHHK Tây Nam Bộ triển khai, phổ biến sâu sản phẩm bảo hiểm TN Người Sử Dụng Điện đến các hộ dân cư trú theo Tổ, Khóm, Ấp trong tỉnh Cần Thơ…”.

Giấy giới thiệu này chỉ có mộc của công ty và chữ ký của giám đốc và không có xác nhận, ý kiến của UBND phường hay Công an phường Hưng Lợi.

Một lãnh đạo phường cho hay, việc mua bán bảo hiểm là giao dịch dân sự, phường không xác nhận hay chấp thuận cho những trường hợp như thế này. “Thời gian qua đúng là có công ty bảo hiểm đến xin được bán bảo hiệm điện trên địa bàn phường nhưng chúng tôi từ chối không tiếp. Nếu người dân cảm thấy bị những người bán bảo hiểm này ép mua, thì có thể gọi điện đến đường dây nóng của phường. Chúng tôi sẽ chỉ đạo xử lý”, lãnh đạo phường này cho hay.

Sau khi nắm thông tin sự việc trên, PV Một Thế Giới đã đến trụ sở của Công ty BHHK Tây Nam Bộ, xin gặp Giám đốc Nguyễn Trường Toàn để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, nhân viên của công ty báo lại là ông Toàn đi công tác và sẽ liên hệ lại sau.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầm giấy giới thiệu gửi phường, xin đi bán bảo hiểm khắp ‘tỉnh’ Cần Thơ