Chiều 11.8, ông Đoàn Bình Lâm, Phó chủ tịch UBND H.An Phú, tỉnh An Giang xác nhận ông Trần Văn Việt (65 tuổi, ngụ ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, H.An Phú, tỉnh An Giang) - người được cho là vượt biên trái phép về từ Camphuchia, vừa qua đời.

Người đàn ông U70 nhập cảnh trái phép qua đời, cả nhà đều âm tính với COVID-19

11/08/2020, 17:23

Chiều 11.8, ông Đoàn Bình Lâm, Phó chủ tịch UBND H.An Phú, tỉnh An Giang xác nhận ông Trần Văn Việt (65 tuổi, ngụ ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, H.An Phú, tỉnh An Giang) - người được cho là vượt biên trái phép về từ Camphuchia, vừa qua đời.

Lực lượng chức năng đến vận động gia đình ông Việt chôn cất theo quy định phòng dịch - Ảnh: Đ.B.L

Sở Y tế tỉnh An Giang đã cử các chuyên môn đến hội chẩn tại Bệnh viện Châu Đốc, và chưa nghi ngờ người thân nào của ông Việt mắc COVID-19. Các bác sĩ dựa vào tiền sử bệnh của ông Việt và những người tiếp xúc với ông (vợ và con) trong 14 ngày và không ai không có biểu hiện ho, sốt. Và ngày 10.8, đã có thông báo và kết quả xét nghiệm của bà Khưu Thị Sáng (vợ ông Việt) và cháu Trần Thị Tiên - người sống cùng và trực tiếp nuôi bệnh ông Việt, có kết quả âm tính với COVID-19…

“Khi nắm thông tin ông Việt chết, chúng tôi yêu cầu Ban chỉ đạo xã cử lực lượng đến giám sát không để người đến thăm viếng và vận động gia đình chôn cất ngay ngày 8.8. Khi được gia đình ông Việt đồng ý, Ban chỉ đạo xã đã cử đội mai táng đến tổ chức chôn cất ông theo quy định về phòng chống dịch.

Ban chỉ đạo huyện làm việc với người thân ông Việt - Ảnh: Đ.B.L

Sau đó, chúng tôi ra quyết định cách ly tập trung 7 người gồm vợ, cháu ông cùng về từ Camphuchia và những người đã tiếp xúc trực tiếp với ông; cách ly tại nhà 3 người con ông từ Bình Dương về dự đám tang. Đồng thời giám sát tại nhà 34 người đã tiếp xúc với những người này”, ông Lâm nói.

Cũng theo ông Lâm, dựa theo tờ điều trị của Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang ngày 7.8, chẩn đoán bệnh nhân Trần Văn Việt sốc (choáng) nhiễm khuẩn R (57.2) bệnh đường thở nhanh; tim rõ; phổi ran, ẩm, nổ 2 bên phế trường; bụng mềm; huyết áp 80/40mmHg. Theo phim X quang phổi có hình ảnh lao phổi. Xét nghiệm máu thì hồng cầu giảm, bạch cầu tăng cao trong đó Lympho tăng rất cao. Nguyên nhân tử vong choáng nhiễm trùng/Lao phổi bội nhiễm/Suy kiệt nặng.

Bà Khưu Thị Sáng (55 tuổi, vợ ông Việt) cho biết bà cùng chồng qua Camphuchia sinh sống khoảng tháng 5.2019. Chồng bà bị di chứng của bệnh tai biến, thoái hóa cột sống, dạ dày, lao phổi, vài tháng gần đây sức khỏe của chồng bà suy kiệt, bệnh tình ngày càng nặng hơn.

“Khoảng 18 giờ 30 ngày 3.8 tôi cùng chồng thuê xe về Việt Nam đến Mương Vú qua Khánh An với số tiền 700.000 đồng, tiếp tục thuê xe taxi màu đỏ về thẳng đến nhà lúc 21 giờ. Trong thời gian ở nhà có điện thoại nhờ y tế tư đến chích thuốc nhưng họ từ chối.

Đến 16 giờ ngày 6.8 gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Châu Đốc cấp cứu, khoảng 4 giờ 30 phút ông Việt chết. Đến 10 giờ cùng ngày xác ông được đưa về nhà bằng xe Chữ thập đỏ xã Đa Phước, 13 giờ cùng ngày gia đình liệm ông”, bà Sáng kể.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
24 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông U70 nhập cảnh trái phép qua đời, cả nhà đều âm tính với COVID-19