Theo Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM Nguyễn Hoàng Minh, từ giữa tháng 9.2018, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM đã làm việc với các tổ chức tín dụng có quy mô lớn để chuẩn bị nguồn tiền cho dịp tết 2019.

Người dân TP.HCM không lo thiếu tiền dịp tết Nguyên đán 2019

26/12/2018, 18:59

Theo Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM Nguyễn Hoàng Minh, từ giữa tháng 9.2018, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM đã làm việc với các tổ chức tín dụng có quy mô lớn để chuẩn bị nguồn tiền cho dịp tết 2019.

Các ngân hàng đã chuẩn bị đủ lượng tiền mặt cho dịp tết - Ảnh: Internet

Theo đó, các tổ chức tín dụng đã chuẩn bị khoảng 95.000 tỉ đồng dành cho quý 4/2018 và tháng 1.2019 để đáp ứng các yêu cầu về sản xuất, kinh doanh, dự trữ hàng hóa dịp Tết Kỷ Hợi.

Tính đến ngày 20.12.2018, các tổ chức tín dụng đã giải ngân trên 62.000 tỉ đồng, đáp ứng đầy đủ về vốn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, các thành phần kinh tế, dự trữ hàng hóa của các tiểu thương.

Hiện nay, các ngân hàng vẫn còn trên 30.000 tỉ đồng để cung ứng hỗ trợ cho doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế triển khai các hoạt động phục vụ dịp tết. Như vậy, vốn cho sản xuất kinh doanh, dự trữ hàng hóa của TP.HCM không thiếu. Về tiền mặt, hệ thống ngân hàng cũng đã lên kế hoạch sẵn sàng đáp ứng đầy đủ, kịp thời cho nền kinh tế và an sinh xã hội.

Đáng chú ý, nhằm đáp ứng nhu cầu tiền mặt dịp cuối năm, nhất là Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND TP.HCM cũng vừa yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM chỉ đạo các ngân hàng thương mại đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt, liên tục.

Đồng thời, ngành ngân hàng cần phối hợp với Công an TP.HCM để tăng cường bảo vệ an ninh trật tự tại các điểm ATM, đảm bảo an toàn cho người rút tiền.

Để giảm áp lực rút tiền trên máy ATM trong những ngày cao điểm cuối năm, UBND TP.HCM còn yêu cầu các doanh nghiệp trong các khu chế xuất - khu công nghiệp thực hiện chi trả tiền lương, thưởng bằng nhiều hình thức.

Cũng liên quan đến hoạt động của ATM vào dịp tết, mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai một số nội dung công việc nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ và đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ATM.

Các ngân hàng cần rà soát, nắm bắt các thời điểm, các địa bàn thường xảy ra hiện tượng ATM quá tải như khu công nghiệp, khu chế xuất… chủ động có các biện pháp phù hợp nhằm giảm tải cho ATM.

Song song đó là chủ động làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý; xây dựng phương án dự phòng chi trả lương, thưởng dịp tết bằng tiền mặt. Tuyên truyền, quảng bá, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phù hợp nhằm giảm tải việc rút tiền mặt tại các ATM…

Trong dịp Tết Nguyên đán 2019, Ngân hàng Nhà nước còn yêu cầu các ngân hàng thường xuyên giám sát hoạt động của hệ thống ATM, đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn để phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố kỹ thuật, ATM hết tiền... gây bức xúc cho khách hàng.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân TP.HCM không lo thiếu tiền dịp tết Nguyên đán 2019