Sau 3 năm vắng bóng cái tên Việt Nam trên đấu trường nhan sắc lớn Miss Earth, năm 2016 này, công ty nắm bản quyền Miss Earth Việt Nam đã thông báo đang chọn lựa người xuất sắc nhất để "chinh chiến".

Người đẹp nào sẽ đại diện Việt Nam tham dự 'Hoa hậu trái đất 2016'?

Diệu Linh | 26/07/2016, 12:04

Sau 3 năm vắng bóng cái tên Việt Nam trên đấu trường nhan sắc lớn Miss Earth, năm 2016 này, công ty nắm bản quyền Miss Earth Việt Nam đã thông báo đang chọn lựa người xuất sắc nhất để "chinh chiến".

Song song với hai cuộc thi Miss World -Hoa hậu Thế giớiMiss Universe -Hoa hậu Hoàn vũ, Miss Earth -Hoa hậu trái đất là cuộc thi sắc đẹp lớnnếu xét theo số lượng thí sinh các nước tham gia.Miss Earth chính thức được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2001,tới nay Việt Nam cũng nhiều lần cử đại diện tham giatrong đó thành tích tốt nhất là năm 2010 củaHoa hậu Diễm Hương khi đượcxướng tên vào Top 14 chung cuộc.

Năm 2012, Á hậu Việt Nam 2012 Hoàng Anh được cử tham gia cuộc thi này nhưng rất tiếc cũng không giành được thành tích nào nổi bật. Cũng từ năm 2012 tới năm 2015, đã 3 năm Việt Nam không có đại diện nào tham gia đấu trường nhan sắc này.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ đơn vị nắm bản quyền cử thí sinh Việt Nam tham giaMiss EarthMiss Intercontinentalnăm nay Việt Nam đang cân nhắc4 cái tên gồm: Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 -Nam Em, Á hậu Hoa hậu đại dương 2014 -Hà Thu, người đẹpDiệu Linh, Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014 -Trúc Linh….

Ông Nguyễn Chiến Hữu – giám đốc công tyHelios, đơn vị nắm bản quyền cho biết: “Hoa hậu trái đất là cuộc thi có uy tín và mang thông điệp ý nghĩa khi kêu gọi thế giới chung tay bảo vệ môi trường. Chính vì vậy, việc trở lại đấu trường này không những là cách bày tỏ sự ủng hộ với các hoạt động thiết thực của thế giới mà còn là cơ hội để nhan sắc Việt được giới thiệu rộng rãi hơn với bạn bè quốc tế. Đặc biệt, khi các vấn đề về môi trường đang trở thành vấn đề sống còn tại Việt Nam thì việc có được một thí sinh dự thi Hoa hậu Trái đất vừa là đại sứ bảo vệ môi trường vừa góp tiếng nói cho Việt Nam trên các diễn đàn sắc đẹp toàn cầu, nơi mà các người đẹp đều mang đến những dự án bảo vệ môi trường ý nghĩa”.

Miss Earth Việt Nam chính thức thông báo khởi động trong năm 2016.
Á hậu Việt Nam 2012, Hoàng Anh là thí sinh cuối cùng tính từ năm 2012 tới nay được cử tham dự "Miss Earth".

Miss Earth - Hoa hậu trái đấtnhằm mục đích tuyên truyền cho việc bảo vệ môi trường tự nhiên. Các thí sinh tham dự cuộc thi bên cạnh các phần thi sắc đẹp sẽ tham gia cả các hoạt động bảo vệ môi trường.

Năm 2007,song song với các hoạt động chính diễn ra tại Philippines, Việt Namđã trở thành nước đầu tiên ngoài Philippines đăng cai tổ chứcHoa hậu trái đất tại Nha Trang, Khánh Hòa.Đến năm 2010, Việt Namlà quốc gia đầu tiên ngoài Philippines tổ chức toàn bộ cuộc thi Hoa hậu trái đất. Cho đến nay, cũng chỉ mới có Việt Nam (2010) và Áo (2015) là 2 quốc gia khác ngoài Philippines từng đăng cai Miss Earth.

Hoa hậu trái đất- Miss Earth 2016dự kiến diễn ra vào tháng 10.2016 tại Davao, Philippines, với sự tham gia của gần 90 người đẹp khắp thế giới và kết quả ai sẽ đại diện Việt Nam tham dự sẽ được BTC hé lộ trong cuối tháng 7 này.

Diệu Linh - Ảnh: TL
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đẹp nào sẽ đại diện Việt Nam tham dự 'Hoa hậu trái đất 2016'?