Ngày mai 27.1, phà Rạch Miễu nối 2 bờ Tiền Giang - Bến Tre sẽ được đưa vào hoạt động và sẽ miễn phí cho người đi bộ và xe 2 bánh.

Người đi bộ và xe 2 bánh được miễn phí qua phà Rạch Miễu

Thanh Nguyên | 26/01/2021, 12:27

Ngày mai 27.1, phà Rạch Miễu nối 2 bờ Tiền Giang - Bến Tre sẽ được đưa vào hoạt động và sẽ miễn phí cho người đi bộ và xe 2 bánh.

Phà Rạch Miễu nằm về phía thượng nguồn của ĐBSCL, cách cầu Rạch Miễu khoảng 10 km. Bến phà này sẽ kết nối đường tỉnh 864 của bờ Tiền Giang và quốc lộ 57B của bờ Bến Tre.

5.jpg

Bến phà Rạch Miễu đã sẵn sàng hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 - Ảnh: V.L

Ông Từ Anh Nguyên, Giám đốc Ban Quản lý bảo trì công trình đường bộ (Sở GT-VT tỉnh Bến Tre) cho biết phà Rạch Miễu được sở giao cho Trung tâm Quản lý phà và bến xe Bến Tre tổ chức vận hành, khai thác. Ông cũng cho hay, mục tiêu chủ yếu của việc đầu tư và đưa bến phà vào hoạt động để hỗ trợ giải quyết ùn tắc giao thông cầu Rạch Miễu, không phải mục tiêu vì lợi nhuận. Phà Rạch Miễu phục vụ cho tất cả các loại phương tiện có tải trọng dưới 30 tấn.

Ông này cũng thông tin, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có quyết định điều chuyển 3 phà đang hoạt động ở bến phà Tân Phú (H.Châu Thành, tỉnh Bến Tre) về hoạt động tại phà Rạch Miễu. Sắp tới, UBND tỉnh Bến Tre sẽ làm việc với UBND TP.HCM để xin thêm 1 phà 200 tấn và 2 phà 60 tấn tăng cường cho phà Rạch Miễu.

Phà Rạch Miễu sẽ miễn phía hoàn toàn cho người đi bộ và xe 2 bánh. Các phương tiện còn lại sẽ thu phí bằng với mức phí đang áp dụng ở trạm thu phí cầu Rạch Miễu. Đơn vị thi công phà Rạch Miễu phía bờ tỉnh Tiền Giang cho biết, dự án hiện đã hoàn thành 95% khối lượng và sẵn sàng đưa vào hoạt động vào ngày 27.1.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đi bộ và xe 2 bánh được miễn phí qua phà Rạch Miễu