Lãnh đạo CLB TP.HCM xác nhận đã mời ông Chung Hae-seong – cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002 về dẫn dắt đội nhà thi đấu ở V.League 2019.

Người đồng nhiệm HLV Park Hang-seo bất ngờ về dẫn dắt CLB TP.HCM

Thanh Phong | 19/12/2018, 11:10

Lãnh đạo CLB TP.HCM xác nhận đã mời ông Chung Hae-seong – cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002 về dẫn dắt đội nhà thi đấu ở V.League 2019.

Cùng với HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-seo, ôngChung Hae-seong cũng là “cánh tay” đắc lực choHLV Guus Hiddink trong vai trò trợ lý tại ĐT Hàn Quốc ở World Cup 2002, giải đấu mà bóng đá xứ kim chi đã gây sốc khi giành hạng tư.

Sau khi bầu Đức mời thành công HLV Park Hang-seo sang dẫn dắt U.23 và đội tuyển Việt Nam, ông tiếp tục đưa “đồng môn”Chung Hae-soung về CLB HAGL với tư cách Giám đốc kĩ thuật cùng mục tiêu đưa đội bóng phố Núi vô địch V.League trong vòng hai năm tới.

Tuy nhiên trên cương vị này, ông Chung Hae-seong không giúp thành tích của HAGL được cải thiện nhiều. Kết thúc V.League 2018, đội bóng phố Núi đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Chính kết quả này đã khiến HAGL và ông Chung quyết định chia tay nhau chỉ sau một năm gắn bó.

Không rầm rộ như hồi mới kí hợp đồng, việc HAGL và ông Chung Hae-seong chia tay nhau diễn ra khá lặng lẽ. Ngay sau đó, nhà cầm quân 60 tuổi đã sớm tìm được bến đỗ mới, chính là CLB TP.HCM.

Giải thích về lí do chọn ông Chung Hae-seong làm HLV trưởng, lãnh đạo CLB TP.HCM cho biết vì được ông Park giới thiệu và tin vào khả năng của nhà cầm quân người Hàn Quốc này.

Một lãnh đạo CLB TP.HCM chia sẻ: “Chức vô địch của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 đã khẳng định tài năng của ông Park nói riêng và HLV Hàn Quốc nói chung.

Ông Chung Hae-seong dù không tiếp tục công việc tại CLB HAGL không có nghĩa là ông ấy không có tài. Vì dù sao ông ấy cũng từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink như ông Park.

Quan trọng hơn, ở HAGL, ông ấy không trực tiếp làm chuyên môn, nhưng ở CLB TP.HCM thì khác. Chúng tôi đặt niềm tin vào ông ấy”.

Trước đó, sau khi kết thúc V.League 2018 với thứ hạng 12/14 đội, CLB TP.HCM đã chia tay cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam, Toshiya Miura.

Đội bóng thành phố sài thành đã chi khoảng 20 ngàn USD/tháng để trả lương cho nhà cầm quân người Nhật Bản và đây cũng chính là mức lương mà ôngChung Hae-seong sẽ nhận được.

Theo kế hoạch trong vài ngày tới, tân HLV trưởngChung Hae-seong sẽ có màn ra mắt CLB TP.HCM và người hâm mộ. Sau đó ông sẽ chính thức bắt tay vào công việc với những mục tiêu mới cùng CLB TP.HCM.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đồng nhiệm HLV Park Hang-seo bất ngờ về dẫn dắt CLB TP.HCM