Được đánh giá trên cơ đối thủ, quân đoàn của HLV Hoàng Hùng khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi tuy nhiên U.21 Myanmar cũng đã chứng tỏ mình là những con ngựa bất kham của giải khi lần lượt vượt lên dẫn bàn

U.21 Tuyển chọn Việt Nam nhọc nhằn tiến chiếm ngôi vương

nguyen huy | 18/12/2018, 20:20

Được đánh giá trên cơ đối thủ, quân đoàn của HLV Hoàng Hùng khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi tuy nhiên U.21 Myanmar cũng đã chứng tỏ mình là những con ngựa bất kham của giải khi lần lượt vượt lên dẫn bàn

Ra sân với sơ đồ 3-5-2 đầy tính thực dụng, U.21 Tuyển chọn Việt Nam đã làm chủ thế trận ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.

Hàng tiền vệ với 5 cầu thủ gồm Việt Hưng, Văn Xuân, Thái Qúy, Minh Dĩ và Tùng Quốc đã làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân. Từ bệ phóng này, các học trò của HLV Hoàng Hùng đã tạo được nhiều pha sóng gió về phía khung thành đối thủ.

Tuy nhiên, ở phía bên kia chiến tuyến, khách cũng đã quá quen với lối chơi cũng như sự nguy hiểm của các cầu thủ chủ nhà. Myanmar tung ra sân một đội hình mạnh nhất của mình với một hàng hậu vệ đa năng như Myat Kaung Khant, Win Naing Tun và Thet Paing Htwe để hoá giải các miếng đánh của đối phương.

Thế nhưng pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại được tạo ra từ các cầu thủ áo đỏ. Hồ Minh Dĩ có pha thoát xuống cực hay sau đường chuyền của Ngô Tùng Quốc ở phút 15 của trận đấu nhưng tiếc là tiền vệ đang khoác áo Hà Nội FC lại không thể ở trong một tư thế thoải mái để dứt điểm.

5 phút sau đó đến lượt Phan Thanh Bình có cơ hội khi nhận đường chuyền xẻ cánh đẹp mắt của Thái Quý. Nhưng cũng như đồng đội, chân sút này lại bỏ lỡ pha bóng ngon ăn.

Nếu như trên hàng công, các chân sút chủ nhà tỏ ra kém duyên ghi bàn thì ở hàng thủ, bộ ba trung vệ đội bóng chủ nhà lại thi đấu lơ đễnh đáng trách.

Và những sai số này đã khiến thủ thành Thanh Tuấn suýt phải trả giá khi Win Naing Tun nắn nót hơn trong cú sút của mình ở phút thứ 17.

Thế rồi trong một pha dàn xếp tấn công từ tình huống mất bó ng của tiền vệ Thái Quý tạo điều kiện cho chân sút số 10 đội khách đối diện khung thành U.21 TCVN. Ở lần thử thánh thứ hai này, Win Naing Tun đã giành chiến thắng và giúp đội nhà vượt lên dẫn bàn.

Bàn thua đã “đánh thức” các học trò HLV Hoàng Hùng, họ tổ chức nhiều hơn những pha tấn công song chính sự nôn nóng của các cầu thủ trẻ lại khiến những cơ hội ngon ăn lần lượt trôi qua trước mũi giày của Đinh Thanh Bình, Đức Nam. Minh Dĩ.

Chơi không thực sự tốt và lấn lướt đối thủ nhưng U.21 Việt Nam lại bất ngờ có bàn thắng san bằng tỉ số. Phút thứ 45, Hồ Minh Dĩ có đường chuyền bổng có điểm rơi chuẩn xác ttừ bên phía cánh trái để tiền đạo Trần Đức Nam bật cao đánh đầu gỡ hòa cho đội nhà.

Lên tinh thần sau bàn thắng gỡ hoà, các cầu thủ chủ nhà tổ chức tấn công nhiều hơn, họ chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Về phần đôi khách, HLV Kyin Lwin đã đưa ra một đấu pháp hoàn toàn hợp lý cho đội bóng của mình.

Ông chấp nhận nhường vị trí giữa sân cho chủ nhà để lui về phòng ngự khu vực, rình rập những cơ hội ghi bàn từ các bài đánh phản công.

Đến phút 55, cái bẫy phản công nhanh một lần nữa lại sập khi tiền vệ Soe Lwin Lwin có một pha đi bóng xộc thẳng từ biên phải vào vòng cấm rồi tung cú vẩy má ngoài đẹp mặt nâng tỉ số lên 2-1 cho U.21 Myanmar.

Không còn gì để mất, HLV Hoàng Hùng đã buộc phải có những sự thay đổi ở hàng tiền vệ khi tung bộ đôi Hoàng Nam và Văn Hậu vào sân ở phút 60.

Sự có mặt của Tiền vệ đội bóng phố núi đã mang lại một hơi thở mới cho đội bóng chủ nhà. Phút 64, từ một pha đi bóng bắt bóng lắt léo trong vòng cấm của cầu thủ mah số áo 11 này đã tạo cơ hội cho Đức Nam đệm bóng gỡ hòa 2-2 cho U21 Việt Nam.

Hòa 2-2 sau 90 phút, cả hai đội kéo nhau vào loạt sút cân não để phân định thắng thua. Trên chấm penalty, năm cầu thủ thực hiện cho U.21 Việt Nam gồm Thành Chung, Thành Lộc, Tùng Quốc, Hoàng Nam, Tấn Sinh đều thành công với cú sút của mình, trong khi cầu thủ Myat Kaung Khant bên phía U.21 Myanmar lại là người thực hiện hỏng duy nhất của đội khách.

Ngôi vô địch mang về cho tuyển U.21 tuyển chọn Việt Nam phần thưởng 12.000 USD. U.21 Myanmar hạng nhì với phần thưởng 7.000 USD. Vua phá lưới thuộc về tiền đạo số 1 Việt Nam Đinh Thanh Bình với 4 bàn thắng.
Thế Chữ.Ảnh: Khả Hoà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 Tuyển chọn Việt Nam nhọc nhằn tiến chiếm ngôi vương