Trong tuần qua, tổ chức Stonewall tại Anh đã đưa ra một bản báo cáo khá bao quát về lĩnh vực sức khỏe dành cho người LGBT thông qua các chuyên gia y tế. Trong đó, đáng chú ý nhất chính là việc một chuyên viên sức khỏe tâm lý đã tiết lộ về một liệu pháp chữa đồng tính ngay tại bệnh viện của cô.

Người đồng tính bị kỳ thị trong bệnh viện ở Anh

Một Thế Giới | 30/07/2015, 04:00

Trong tuần qua, tổ chức Stonewall tại Anh đã đưa ra một bản báo cáo khá bao quát về lĩnh vực sức khỏe dành cho người LGBT thông qua các chuyên gia y tế. Trong đó, đáng chú ý nhất chính là việc một chuyên viên sức khỏe tâm lý đã tiết lộ về một liệu pháp chữa đồng tính ngay tại bệnh viện của cô.

Jane - một chuyên gia trị liệu tâm lý đền từ West Midlands nói về vụ việc như sau: "Có một tờ quảng cáo được dán lên bảng thông báo nhằm quảng bá một liệu pháp trị đồng tính. Tôi đã mang việc này đến báo cáo với quản lý của mình và bà đã giữ tờ quảng cáo. Tuy nhiên, sau đó nó lại được dán lên bảng thông báo một lần nữa." 
"Tôi cảm thấy rằng với tư cách là một trong hai người đồng tính công khai trong nhóm thì đó là trách nhiệm của tôi phải đối mặt với vấn đề này thay vì che giấu", cô nói thêm.
Theo báo cáo mới nhất của Stonewall - một tổ chức chuyên về người LGBT tại Anh, 1 trong 10 nhân viên làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hay xã hội từng gặp những đồng nghiệp tin rằng xu hướng tính dục và bản dạng giới của các bệnh nhân LGBT là có thể "chữa được".
Không chỉ vậy, họ còn chứng kiến nhiều trường hợp kỳ thị đồng tính đang ngày càng tăng cao trong lĩnh vực này. Nhiều nhân viên vẫn còn các tư tưởng cổ hủ và kỳ thị trong cũng như ngoài lúc làm việc.
Ky thi dong tinh, y te, LGBT
 Ảnh minh họa
Chris, một y tá đến từ North West, nói: "Tôi từng bị một y tá mộ đạo đến từ Nigeria nói rằng tôi nên treo cổ lên cây. Nhiều người không dám uống chung ly với tôi vì sợ tôi bị AIDS".
Sarah, một nhân viên hỗ trợ, nói thêm: "Một đồng nghiệp đồng tính nói về bạn đời của mình và một đồng nghiệp khác lên tiếng rằng: Chúa ơi, thật chứ, bạn đồng tình à? Tởm thật . Và đáng buồn là chuyện này diễn ra trong một buổi huấn luyện về bình quyền và đa dạng".
Fiona, một nhân viên xã hội, cho biết: "Tôi đã nghe nhiều lời tiêu cực, nói về các cá nhân bằng nó hay thằng đàn bà và nhiều điều không hay về người chuyển giới".
Không chỉ vậy, vấn đề kỳ thị không chỉ là việc giữa các nhân viên với nhau.
Paul, một y tá ở Yorkshire, khẳng định: "[Việc kỳ thị] hầu như ngày nào cũng diễn ra. Mới hôm qua, một. bệnh nhân đã nói với tôi: Tôi không muốn anh làm việc cho tôi vì anh đã làm việc với người đồng tính. Anh là thằng biến thái, và sẽ lây bệnh cho tôi. Một đồng nghiệp của tôi cũng bị làm nhục hai ngày trước vì xu hướng tính dục đồng tính của mình. Nhưng tổ chức không hề phản ứng gì cả".
Jim, một nhân viên xã hội ở North East, nói: "Rõ ràng là có sự thiếu sót trầm trọng về nhận thức đến các vấn đề liên quan đến xu hướng tính dục".
Ky thi dong tinh, y te, LGBT
 Ảnh minh họa
Báo cáo của Stonewall có tên là Unhealthy Attitudes, tập trung vào các vấn đề liên quan đến cộng đồng LGBT trong lĩnh vực y tế.
Tổ chức này kêu gọi cần phải có các buổi tập huấn và rèn luyện trong quá trình học tập cũng như làm việc trong lĩnh vực y tế để có thể cải thiện quan hệ giữa bệnh nhân và nhân viên chăm sóc, đặc biệt là trong các vấn đề liên quan đến LGBT.
Sophia, một bác sĩ tại East Midlands, nói: "Tôi đã từng trải qua nhiều buổi tập huấn như vậy là vì tôi tự đi tìm. Tôi không nghĩ không phải bác sĩ nào cũng có thể làm điều đó".
Nhiều người tham gia phỏng vấn khác cũng nêu ra các khó khăn trong vấn đề huấn luyện này.
Toàn Tăng (Theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cử tri lo lắng về số doanh nghiệp giải thể chưa giảm, công nhân rút BHXH tăng
một giờ trước Thị trường và chính sách
Cử tri và nhân dân còn băn khoăn, lo lắng về số doanh nghiệp giải thể, tạm ngưng hoạt động chưa có chiều hướng giảm, công nhân lao động bị ngừng việc, nghỉ việc, rút bảo hiểm xã hội ngày một tăng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đồng tính bị kỳ thị trong bệnh viện ở Anh