Theo một cuộc nghiên cứu mới đây, những gia đình đồng tính thường mua sắm nhiều hơn 10% so với các gia đình dị tính, đặc biệt là những sản phẩm cao cấp.

Người đồng tính: Khách hàng đầy tiềm năng

Một Thế Giới | 21/08/2015, 05:25

Theo một cuộc nghiên cứu mới đây, những gia đình đồng tính thường mua sắm nhiều hơn 10% so với các gia đình dị tính, đặc biệt là những sản phẩm cao cấp.

Cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu Nielsen với sự tham gia của 1.397 gia đình LGBT. Theo đó, hằng năm, các gia đình LGBT mua sắm nhiều hơn 10% so với các gia đình dị tính. Và dưới đây là một số kết quả đáng chú ý:
Những người LGBT chi tiêu nhiều hơn người dị tính ở một số cửa hàng bán lẻ nhất định. Ví dụ như hiệu sách (nhiều hơn 72%), cửa hàng rượu (nhiều hơn 55%), cửa hàng tiện lợi (nhiều hơn 35%), cửa hàng vật nuôi (nhiều hơn 32%), cửa hàng điện tử (nhiều hơn 28%) và cửa hàng thực phẩm chức năng (hơn 19%).
Ngược lại, người LGBT lại ít chi tiêu hơn người dị tính ở những cửa hàng sau: cửa hàng bách hóa (ít hơn 18%), những cửa hàng tại các căn cứ quân sự (ít hơn 21%) và cửa hàng đồ chơi (ít hơn 40%).
Gia dinh dong tinh, LGBT
 Ảnh minh họa
Các gia đình LGBT chi tiền để mua rượu vang nhiều hơn 48% so với gia đình dị tính, cũng như đối với những mặt hàng sau: sản phẩm điện tử (nhiều hơn 43%), rượu (nhiều hơn 35%), đồ cạo râu (nhiều hơn 32%), đồ dùng vệ sinh của nam giới (nhiều hơn 32%), nến/ hương liệu (nhiều hơn 31 %), làm mát/khử mùi (nhiều hơn 27%) và cà phê (nhiều hơn 19%).
Các gia đình LGBT mua sắm trực tuyến nhiều hơn 35% so với các gia đình dị tính, đặc biệt là những món ăn nhanh (nhiều hơn 122%), tẩy rửa gia dụng (nhiều hơn 73%), cà phê (nhiều hơn 69%) và thuốc (nhiều hơn 67%).
Đặc biệt, người tiêu dùng LGBT chi tiêu vượt trội ở mảng âm nhạc. Theo đó, khả năng họ bỏ tiền ra để mua vé cho các đại nhạc hội nhiều hơn 23% so với người dị tính, hơn 66% cho các album và hơn 55% cho đĩa CD. 
Thậm chí, họ còn có khuynh hướng hiểu biết nhiều hơn người dị tính về âm nhạc đương đại. Cụ thể là 25% trong số những người LGBT được khảo sát cho rằng bạn bè gọi họ là "những người tạo ra xu hướng".
Ở mảng điện ảnh, người LGBT đi xem phim thường xuyên hơn người dị tính. Phim kinh dị, phim độc lập và phim dựa trên tiểu thuyết dành cho người trẻ chính là những thể loại yêu thích nhất của họ. Ngoài ra, khả năng họ đi xem phim nhạc kịch cao hơn 164% so với người dị tính.
Gia dinh dong tinh, LGBT
 Một số công ty lớn tại Mỹ đã bắt đầu nhắm tới đối tượng khách hàng LGBT
Carman Allison - đại diện của Nielsen - cho biết, "Người tiêu dùng LGBT có xu hướng phung phí nhiều hơn một chút ở một số mặt hàng cao cấp hoặc không cần thiết lắm. Họ thích làm đầy cái rổ mua sắm mà không quan tâm lắm đến giá cả của chúng. Bằng chứng là người tiêu dùng LGBT ít chi tiêu hơn ở những kênh bán lẻ giá rẻ khác như cửa hàng đồng giá".
"Những phát hiện này của Nielsen đã giúp cho các doanh nghiệp có thêm cơ hội để nhắm đến đối tượng khách hàng LGBT đầy tiềm năng", Todd Evans - giám đốc điều hành của công Rivendell Media - nói. "Tất cả mọi thứ đều quay quanh lợi nhuận. Nếu như các công ty này muốn ủng hộ quyền LGBT thì họ sẽ biết cách cân bằng cả hai".
Tháng trước, theo ước tính của công ty tiếp thị Witeck Communications thì khả năng chi tiêu của đối tượng khách hàng LGBT ở Mỹ vào khoảng 884 tỷ USD.
Gia dinh dong tinh, LGBT
Ảnh minh họa
Nhận xét về các số liệu thống kê của Nielsen, Bob Witeck - người sáng lập của Witeck Communication - cho biết: "Kết quả nghiên cứu của Nielsen đã chứng thực và mở rộng hiểu biết của chúng ta về hành vi mua sắm của khách hàng LGBT. Mặc dù vậy, điều này không có nghĩa là người LGBT giàu có hơn người dị tính mà chỉ đơn thuần là nhấn mạnh những ưu tiên về mặt mua sắm của họ. Những số liệu quý giá cho các nhà tiếp thị".
Minh Chánh (Theo GSN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đồng tính: Khách hàng đầy tiềm năng