Một nghiên cứu gần đây cho thấy người ứng tuyển sẽ khó thành công hơn nếu như hồ sơ xin việc của họ đề cập đến việc mình là người đồng tính.

Người đồng tính khó kiếm việc làm hơn người dị tính

Một Thế Giới | 15/04/2015, 11:47

Một nghiên cứu gần đây cho thấy người ứng tuyển sẽ khó thành công hơn nếu như hồ sơ xin việc của họ đề cập đến việc mình là người đồng tính.

Nghiên cứu này là thành quả của các nghiên cứu sinh tại Đại học Anglia Ruskin. Họ đã phân tích phản ứng của các nhà tuyển dụng với 11.098 đơn xin việc từ những người xin việc trẻ.
Các nghiên cứu sinh đã xếp 144 CV ngang bằng nhau, trong đó một nửa có đề cập đến kinh nghiệm liên quan đến cộng đồng LGBT, nửa còn lại không đề cập đến vấn đề xu hướng tính dục của mình. Hai nhóm CV này được gửi đến các nhà tuyển dụng, và con số phản hồi sau đó sẽ được ghi nhận lại. 
Tiến sĩ Nick Drydakis, một trong những người nghiên cứu, đã chỉ ra rằng tỷ lệ người đồng tính nam lẫn nữ được mời phỏng vấn ít hơn 5% so với những người dị tính có kinh nghiệm làm việc tương tự. Nghiên cứu cũng cho thấy người đồng tính nữ thường không được mời phỏng vấn trong các lĩnh vực liên quan đến chăm sóc xã hội, còn đối với người đồng tính nam thì lại là các lĩnh vực như ngân hàng hay kế toán. 
Tiến sĩ Drydakis nói: "Chính vì không có nhiều nghiên cứu về thị trường lao động dành cho người đồng tính nam và nữ, nên những định kiến hay những vấn đề họ thường gặp phải đều không được chú ý, do đó cũng không được giải quyết. Mặc dù đã có nhiều nỗ lực kêu gọi chống kì thị như Luật Bình đằng vào năm 2010, nhưng trên thực tế người lao động đồng tính nam và nữ vẫn gặp không ít rào cản trong việc tìm kiếm việc làm"
“Rõ ràng là những người bị đối xử bất bình đẳng như vậy phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để tìm việc, đó là chưa kể việc tài năng của họ không được trọng dụng tối đa", ông nói thêm.
Nghiên cứu này được thực hiện với sự giúp đỡ của 12 hội đồng sinh viên đại học trên khắp nước Anh. Những người tham gia đều là sinh viên năm 3 (21 tuổi), quốc tịch Anh và chưa kết hôn.
Toàn Tăng (Theo Pinknews)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đầu tuần, giá vàng 'bốc hơi' gần 3 triệu đồng/lượng
Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giá vàng miếng SJC sáng nay đã "bốc hơi" tới 2,8 triệu đồng mỗi lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đồng tính khó kiếm việc làm hơn người dị tính