Trái dừa tươi được in trên mình những mẫu Tam Đa, con gà, Quan Âm nhập từ Kiên Giang, Bến Tre được bày bán tại chợ hoa Hàng Lược (Hà Nội) đang tạo nên cơn sốt trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Người Hà Nội tò mò với dừa tươi in hình lần đầu xuất hiện

Thu Anh | 21/01/2017, 19:57

Trái dừa tươi được in trên mình những mẫu Tam Đa, con gà, Quan Âm nhập từ Kiên Giang, Bến Tre được bày bán tại chợ hoa Hàng Lược (Hà Nội) đang tạo nên cơn sốt trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Tại chợ hoa truyền thống Hàng Lược, những trái dừa tươi được in trên đó hình Tam Đa, Quan Âm, con gà, các chữ Phúc, Lộc… đang nhận được sự chú ý của nhiều người tiêu dùng. Với màu xanh bắt mắt, tươi mát từ quả dừa, gian hàng được bày biện giản dị, đậm chất truyền thống khiến khách hàng không thể không ghé qua, nhiều người đi xe máy qua đây cũng phải dừng xe xuống chỉ để tận tay xác minh đây có phải dừa thật hay không.

Quà dừa in hình Tam Đa có giá hơn 1 triệu đồng/quả

Cô Nguyễn Thu Hoài (phố Hàng Cót, Hà Nội) không rời mắt khỏi quả dừa in hình Tam Đa, vừa ngắm vừa chia sẻ: “Mọi năm, nhà nhà đều chơi Tết với đào, quất, mai… nhưng dừa thật có in hình thì là một nét mới lạ, đặc sắc”.

Hay như bạn Thu Trang (phố Hàng Than, Hà Nội) cũng tỏ ra rất thích thú khi được tận tay cảm nhận sản phẩm lạ mắt này. “Chưa bao giờ em được nhìn thấy sản phẩm Tết nào lạ đến thế. Mọi năm, các nghệ nhân cũng tạo hình cho bưởi hay một số cây cảnh khác nhưng với dừa – một thức quà đặc trưng ở trong Nam nay lại có mặt tại Hà Nội sẽ càng khiến cho Tết Việt đa dạng hơn”.

Những quả dừa tươi in hình hay chữ đang thu hút nhiều sự tò mò của khách hàng

Trao đổi cùng báo điện tử Một Thế Giới, chị Vũ Thu Thuận – chủ gian hàng cho biết nhà chị đã đặt mẫu dừa này được 2 năm nhưng đến năm nay mới có hàng “chào sân” Tết Đinh Dậu và phục vụ thú chơi của người Hà Thành. Nhưng vì là năm đầu có mặt tại Hà Nội nên sản phẩm này có phần khó bán hơn so với những dòng quà tặng chơi Tết khác.

Tiếp lời chị Thuận, anh Vũ Ngọc Thạch vừa giới thiệu cho khách hàng vừa nói: “Đây hoàn toàn là dừa tươi được nhập từ Bến Tre, Kiên Giang và do chính những người thợ trong đó in hình, phun mầu cho quả dừa nhìn tự nhiên nhất”.

Cũng theo anh Thạch, mỗi vị khách sẽ có một sở thích khác nhau, có những người thích dừa thế tròn đầy, nhưng cũng có những người thích thế lạ mắt. Các mẫu chủ yếu thường là dừa in hình Tam Đa, con gà, chữ Phúc là được khách hàng lựa chọn nhiều hơn cả.

Năm con gà với hình tượng con gà được in ngay trên trái dừa tươi

Những ai đi chùa, đi lễ thì hay chọn mẫu dừa in hình Quan Âm.

Được biết, với mẫu dừa lạ mắt đang hút khách tại chợ hoa Hàng Lược này có thể chơi được vài tháng mà không cần phải bảo quản quá cầu kỳ. Các mẫu này có thể đặt lên bàn thờ, bàn thần tài hoặc đơn giản là đặt bên bàn tiếp khách cũng đủ tạo nên sự mới mẻ, khác lạ mà vẫn sang trọng.

Theo chủ cửa hàng cho biết, mỗi mẫu dừa lại có một mức giá khác nhau, loại nhỏ có giá dao động từ 500.000 đồng – 800.000 đồng/quả; những loại quả có thế lạ hoặc tạo hình cầu kỳ thường có giá trên 1.000.000 đồng/quả.

Bên cạnh dáng tròn, sản phẩm này còn có dáng lạ mắt

Anh Thạch - chủ cửa hàng đang chăm chút cho từng trái dừa

Bài, ảnh:Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Hà Nội tò mò với dừa tươi in hình lần đầu xuất hiện