Số lượng người hâm mộ Kpop toàn cầu đã vượt quá 35 triệu người trong tổng số 86 quốc gia.

Người hâm mộ văn hóa Hàn trên thế giới đạt 35 triệu người

Một Thế Giới | 29/01/2016, 20:00

Số lượng người hâm mộ Kpop toàn cầu đã vượt quá 35 triệu người trong tổng số 86 quốc gia.

Theo số liệu của nhà xuất bản Korea Foundation (KF), năm 2015, số lượng người hâm mộ văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc đã lên đến 35.59 triệu người (năm 2014 là 21.82 triệu người). Ngoài ra, số lượng các câu lạc bộ người hâm mộ năm 2015 đã tăng đến 1.493 tại 86 quốc gia, tăng 21% so với năm 2014. 

Sự phổ biến của làng sóng Hallyu bắt đầu từ các nước châu Á. Từ vài năm trở lại đây, nó bắt đầu xâm nhập nhanh chóng và lan truyền mạnh mẽ sang các vùng khác của thế giới. 

Fan ham mo
Fan Kpop thế giới đạt 35 triệu người. (Hình minh họa)

Theo KF, các dữ liệu này thu thập được thông qua cuộc khảo sát các tình huống Kpop trên toàn thế giới với sự giúp đỡ của Bộ Ngoại giao và cơ quan đại diện ngoại giao Hàn Quốc ở các nước.

Sự bùng nổ của các làn sóng Hàn Quốc chủ yếu tập trung vào nền văn hóa ẩm thực và âm nhạc Kpop. Nhưng hiện tại, làn sóng này đã nhanh chóng mở rộng đến các bộ phim truyền hình và phong cách Hiphop, còn được gọi là "K-HIPHOP".

Gần đây, "K-HIPHOP" đang trở nên rất phổ biến tại các nước trên thế giới. Thậm chí, tại các buổi biểu diễn ở Hoa Kỳ và Châu Âu, họ sẽ tổ chức bán vé khi có sự tham gia biểu diễn của các rapper Hàn Quốc.

Số lượng lớn người hâm mộ nền văn hóa Hàn đạt 26,20 triệu người đến từ châu Á và Châu Đại Dương, tiếp theo là Châu Mỹ với 7.58 triệu người, xếp sau là châu Âu với 1.63 triệu người và cuối cùng là châu Phi và Trung Đông với 170 nghìn người.

 Hoàng Tử/ TheoYonhap news

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người hâm mộ văn hóa Hàn trên thế giới đạt 35 triệu người