Những câu chuyện đời, chuyện tình qua các bài hát nổi tiếng của các nhạc sĩ Huỳnh Anh, Nguyễn Ánh 9, Văn Phụng, Đoàn Chuẩn – Từ Linh, Bắc Sơn, Hoàng Trọng, Hoài An, Phạm Đình Chương, Anh Việt Thu, Hoàng Trang, Lê Hựu Hà và thi sĩ Nguyễn Bính sẽ được tái hiện trong một không gian nghệ thuật đặc sắc của chương trình “Người kể chuyện tình” mùa thứ 3.

Người kể chuyện tình: Tái hiện chuyện đời, chuyện tình của các nhạc sĩ tài hoa

TIỂU VŨ | 15/06/2019, 22:02

Những câu chuyện đời, chuyện tình qua các bài hát nổi tiếng của các nhạc sĩ Huỳnh Anh, Nguyễn Ánh 9, Văn Phụng, Đoàn Chuẩn – Từ Linh, Bắc Sơn, Hoàng Trọng, Hoài An, Phạm Đình Chương, Anh Việt Thu, Hoàng Trang, Lê Hựu Hà và thi sĩ Nguyễn Bính sẽ được tái hiện trong một không gian nghệ thuật đặc sắc của chương trình “Người kể chuyện tình” mùa thứ 3.

Người kể chuyện tình là chương trình tái hiện nhữngcâu chuyện tình đằng sau bài hát nổi tiếng của các nhạc sĩ tài hoa. Trong mùa đầu tiên, Người kể chuyện tình đãmang lại được nhữngấn tượng tốt đẹp cho khán giả mộ điệu. Thông qua câu chuyện trong ca khúc, những chi tiết có thật về cuộc đời người nhạc sĩ, chân dung của họ được tái hiện một cách sinh động bằng ngôn ngữ của âm nhạc, ngôn ngữ củakịch trong một không gian nghệ thuật đặc sắc. Đó cũng chính là cáchđể tôn vinh các nhạc sĩ và tác phẩm của họ theo một hình thức rấtmới mẻ,riêng biệt không trùng lặp với bất cứ chương trình nào từ trước đến nay.

Lễ công bố phát sóng Người kể chuyện tình mùa thứ 3

Ở mùa thứ 2, Người kể chuyện tình còn có sự tham gia của chính các nhạc sĩ, cha đẻ những bản tình ca bất hủ. Các nhạc sĩ đã kể những câu chuyện của chính mình, tiết lộ những thông tin lần đầu được biết về những bài hát của mình, và còn trực tiếp chấm điểm các phần dự thi của thí sinh.

Riêng mùa thứ 3 của Người kể chuyện tình có vẻ lắng đọng hơn bởi cácnhạc sĩ và một thi sĩđược chọn đưa vào chương trình tất cả đã qua đời. Khángiả sẽ cùng lật giở những câu chuyện đời, chuyện tình qua các bài hát nổi tiếng của 12 nhạc sĩgồm Huỳnh Anh, Nguyễn Ánh 9, Văn Phụng, Anh Việt Thu, Đoàn Chuẩn – Từ Linh, Bắc Sơn, Hoàng Trọng, Hoài An, Phạm Đình Chương, Hoàng Trang, Lê Hựu Hà, và đặc biệt chương trình năm nay sẽ có một tập mà nhân vật chính là thi sĩ Nguyễn Bính – một gương mặt tiêu biểu của thi ca Việt Nam với số lượng lớn các bài thơ được phổ thành những ca khúc nổi tiếng.

Người kể chuyện tình mùa thứ 3 tiếp tục giúp khán giả hiểu hơn về những bóng hồng đằng sau những bài ca, đồng thời tái hiện những thăng trầm trong cuộc đời người nhạc sĩ một cách rõ nét, chân thực, rất “đời”.

Danh ca Phương Dung - Giám khảo của chương trình

Danh ca Thái Châu - Giám khảo của chương trình

Biên tập - nhà báo Minh Đức cho biết, 13 nhạc sĩ, thi sĩ được giới thiệu trongNgười kể chuyện tìnhmùa thứ 3 đều đã qua đời, xung quanh họ có nhiều câu chuyện có khi là sự thật, có khi chỉ là những giai thoại do đồn đại và suy diễn mà có. Chương trình sẽ cố gắng tìm hiểu những thông tin về các nhạc sĩ qua những người thân của họ, hoặc gạn lọc các thông tin đang có, đối chiếu nhiều chiều để có được những câu chuyện đáng tin cậy nhất.

Có những nhạc sĩ mà cuộc đời của họ rất thầm lặng, công chúng hầu như không biết được gì về họ ngoài các ca khúc họ để lại. Bằng việc tìm đến những người thân trong gia đình, những người bạn văn nghệ thân thiết, nhiều câu chuyện mới lần đầu được hé mở với công chúng.

Đạo diễn diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân cho biết, Người kể chuyện tình là chương trình không chiêu trò, không kĩ xảo

“Khán giả của Người kể chuyện tình bấy lâu tìm đến chương trình để trở lại những kí ức cũ, hiểu thêm những câu chuyện tình thú vị đằng sau những bài hát yêu thích một thời.

Điểm mới của chương trình năm nay là những câu chuyện tình được kể, trình diễn dưới một góc nhìn mới, một ý tưởng mới. Ngay từ tập 1 của chương trình năm nay, chúng tôi đã rất táo bạo khi tái hiện câu chuyện đau thương của cố nghệ sĩ cải lương Thanh Nga bị bắn chết. Đây không phải là việc cố tình mượn cố nghệ sĩ nổi tiếng để “câu like” mà là một thử thách để làm sao vừa khai thác được câu chuyện dưới góc nhìn nghệ thuật nhưng vẫn không phản cảm và gây dư luận trái chiều”, Huỳnh Phúc Thanh Nhân – đạo diễn của chương trình chia sẻ.

Á Hậu Hoàng Oanh chia sẻ về việc lần đầu tiên làm người dẫn chương trình Người kể chuyện tình

BTC chương trình cho biết Người kể chuyện tìnhkhông đặt mục tiêu tìm kiếm tài năng ca hát đơn thuần, mà qua mỗi đêm thi, sẽ chú trọng vào giá trị thẩm mỹ nghe nhìn và nghệ thuật trình diễn, kết hợp cùng với phần dàn dựng cùng các hiệu ứng sân khấu. Mỗi bài hát sẽ trở thành một câu chuyện hấp dẫn, và mỗi thí sinh sẽ là một người kể chuyện. Họ sẽ hóa thân vào các nhân vật, đồng thời thể hiện tài năng ca hát, diễn xuất.

Các ca sĩ cùng sốnglại cuộc đời thật của nhân vật

Người kể chuyện tình mùa thứ 3 với sự tham gia của các ca sĩ trẻ gồm Minh Sang, Khánh Hoàng, Trọng Khương, Duyên Quỳnh, Minh Ngọc, Trương Diễm. Nhận xét về các thí sinh năm nay, danh ca Thái Châu cho biết, anh thường xuyên gặp gỡ và quan sát các thí sinh, xem họ diễn xuất, ca hát ra sao và nhận thấy, năm nay, thí sinh khá tương xứng về trình độ, khả năng diễn xuất: “Thí sinh năm nay khá đồng đều, tương xứng, phải đến đoạn kết mới biết được ai nhỉnh hơn”.

Người kể chuyện tìnhdo Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm hàng tuần trên kênh THVL1, từ ngày 27.6.2019.

Xem clip chia sẻ của danh ca Phương Dung về chương trình:

Tiểu Vũ - Ảnh: Hoàng Khôi, Clip: Jet Studio
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người kể chuyện tình: Tái hiện chuyện đời, chuyện tình của các nhạc sĩ tài hoa