Chiều 14.6, phim cảnh sát hình sự “Bão ngầm” đã chính thức được ra mắt. Phim kể về hành trình phá đường dây ma túy xuyên quốc gia của lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, của nhà văn, trung tá - chuyên gia tội phạm học Đào Trung Hiếu.

Làm phim về cuộc truy tìm 'con cá to dưới tầng nước sâu' của ban chuyên án ma túy

Hải Yến | 15/06/2019, 14:03

Chiều 14.6, phim cảnh sát hình sự “Bão ngầm” đã chính thức được ra mắt. Phim kể về hành trình phá đường dây ma túy xuyên quốc gia của lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, của nhà văn, trung tá - chuyên gia tội phạm học Đào Trung Hiếu.

Thế giới tội phạm, hình sự vốn vẫn luôn là đề tài ăn khách với dòng phim truyền hình và tới đây, Bão ngầm- bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn - trung tá Đào Trung Hiếu sẽ được triển khai để ra mắt khán giả vào năm 2020. Tiểu thuyết này từng đoạt giải A tại cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện ngắn và ký về đề tài: "Vì an ninh tổ quốcvà bình yên cuộc sống" năm 2015, do Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức.

Xuất thân từ trinh sát phòng chống tội phạm về ma túy, điều tra viên Đội điều tra trọng án, đội trưởng Đội phòngchống tội phạm công nghệ cao (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội), từ thực tiễn gần 20 năm trực tiếp cầm súng chiến đấu với tội phạm, với tình yêu nghề nghiệp, trung tá, nhà văn Đào Trung Hiếu đã viết Bão ngầmđể phản ánh thực tế khốc liệt của cuộc đấu tranh bài trừ ma túy và tội phạm hình sự của lực lượng công an nhân dân.

Nhà văn trung tá Đào Trung Hiếu (phải) tặng bức tranh cho nhà đầu tư bộ phim Bão ngầm

Chia sẻ về hành trình để "đứa con" của mình chào đời, trong buổi họp báo ra mắt vào chiều 14.6, trung tá Trần Trung Hiếu cho biết câu chuyện hình thành từ sự kiệncó thực. Tác phẩm kể về cuộc bắt giữ vụ vận chuyển 20 bánh heroin trên đèo Mũi Ngựa của công an, xuất hiện thông tin về một đường dây ma túy lớn do tên Thào A Chư cầm đầu. Để thu thập thông tin, Ban chuyên án cử đại úy Đào Hải Triều tiến hành xác minh rồi đi vào hang ổ tội phạm. Cuộc sống nơi hang hùm, miệng sói với bao hiểm nguy, thử thách cam go, cận kề sống chết. Nhiều lần thân phận của Triều đứng trước nguy cơ bị lộ, đồng nghĩa với việc tính mạng bị đe dọa. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng đường dây này bị triệt hạ. Lúc này Ban chuyên án mới vỡ lẽ, Chư cũng chỉ là một mắt xích trong một đường dây lớn hơn.

Thông qua nhiều biện pháp nghiệp vụ, một trận đánh lớn đã diễn ra ác liệt, thu giữ 2.000kg heroin trong thung lũng Mìn và tiêu diệt nhiều tội phạm. Truy theo nguồn gốc số ma túy thu giữ được, cùng hàng loạt các vụ trọng án xảy ra trong thế giới ngầm, Ban chuyên án từng bước lần tìm ra sự liên quan của Quách Đại Đức - Chủ tịch Tập đoàn Onelink, một nhà tài phiệt có quan hệ rộng khắp và tiềm lực rất mạnh. Trong nội bộ cơ quan điều tra, đã hình thành trận tuyến đấu tranh giữa những người lính trung thực, đam mê công việc, nhiệt huyết chiến đấu với lý tưởng phụng sự đất nước,nhân dân, với những phần tử cơ hội, thoái hóa, biến chất.

Diễn viên Thanh Bi và NSND Trần Nhượng là diễn viên tham giabộ phim cảnh sát hình sự mang tên Bão ngầm

Điển hình như thượng tá Thân Như Tuất, với tham vọng quyền lực, khát vọng vật chất, đã từng bước sa ngã, trở thành đồng lõa với bọn tội phạm, rắp tâm cản trở, phá hoại cuộc điều tra của đồng đội. Những mưu sâu, kế hiểm của vị chỉ huy biến chất này đã từng bước bị Ban chuyên án nhận diện và vô hiệu hóa. Cuộc đấu mưu, đấu trí song hành với những cuộc đấu súng, những trận thanh toán giải quyết ân oán giang hồ trong thế giới tội phạm, đã khiến câu chuyện diễn tiến theo nhiều tuyến phức tạp đan xen trong hành trình truy tìm “con cá to dưới tầng nước sâu”.

Tuy nhiên, Bão ngầmkhông chỉ ca ngợi một chiều về sự mưu lược của lực lượng công an trên mặt trận phòng chống tội phạm mà còn đi sâu khai thác, diễn tả cuộc đấu tranh trong chính nội bộ của lực lượng, đặc biệt là giữa những người lính trung thực, nhiệt huyết vì công việc với những phần tử thoái hóa biến chất, đầu hàng gục ngã trước tiền và tham vọng quyền lực.

Bộ phim còn truyền tải vẻ đẹp đất nước, con người ở nhiều miền quê Việt Nam, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch của các địa phương; quảng bá các thương hiệu, sản phẩm hàng hóa, tạo thói quen tiêu dùng, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp; tôn vinh vẻ đẹp và giá trị.của các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của dân tộc, góp phần vào việc quảng bá, bảo tồn và phát huy những giá trị nhân bản của con người Việt Nam.

"Cầm trịch" bộ phim là đạo diễn Đinh Thái Thụy. Nam đạo diễn tâm sự, anh bị cuốn hút bởi sự kịch tính của kịch bản. Bản thân anh có lợi thế là bị cuốn hút vì câu chuyện phim, nhưng cũng áp lực bởi trước nay, đã có một series phim Cảnh sát hình sự đã thành công. "Nhưng áp lực đó khiến tôi không quá lo ngại mà bắt tôi phải nhìn nhận nghiêm túc, thực hiện chỉnchu trong từng khung hình của mình, để làm ra một sản phẩm chất lượng".

Bão ngầmchính thức được bấm máy từ tháng 6.2019 và dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào quý 2/2020.

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm phim về cuộc truy tìm 'con cá to dưới tầng nước sâu' của ban chuyên án ma túy