Phó Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ - Nguyễn Quốc Việt, khẳng định việc tuyển dụng và bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng làm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế là đúng, phù hợp chính sách thu hút nhân tài.

Người ký quyết định bổ nhiệm vụ phó 'chưa đi làm ngày nào' lên tiếng

Duy Khang | 09/12/2016, 07:08

Phó Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ - Nguyễn Quốc Việt, khẳng định việc tuyển dụng và bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng làm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế là đúng, phù hợp chính sách thu hút nhân tài.

Trao đổi với PV chiều 8.12, ông Nguyễn Quốc Việt, Phó Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB), cho biết: “Lúc xét tuyển và bổ nhiệm Hoàng, ông Nguyễn Phong Quang còn làm Phó ban thường trực BCĐTNB. Ngày 12.12, ông Quang sẽ họp cùng các cơ quan Trung ương để xử lý thông tin báo chí nêu. Báo nào viết về BCĐTNB mà không đến cơ quan để tìm hiểu thì khó nắm được thông tin chính xác”.

Trước đó, báo chí thông tin trường hợp ông Vũ Minh Hoàng, quê Bắc Ninh, được nhận vào làm ở Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ mà không cần qua thi tuyển. Và chỉ qua vài tháng sau khi hết hạn tập sự, ông Hoàng được bổ nhiệm làm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế của Ban này.

Chỉ hơn 30 ngày sau, ôngHoàng được UBND TP.Cần Thơ xin về và bổ nhiệm làm Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm TP.Cần Thơ.

Và điều đáng lưu ý, suốt thời gian được nhận vào làm và bổ nhiệm, ôngHoàng không làm ngày nào do phải đi nước ngoài học thạc sĩ, rồi tiến sĩ…

Theo ông Việt, ông Hoàng quê huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, gia đình có điều kiện tốt về kinh tế. Nghiên cứu sinh 26 tuổi này có trình độ Cử nhân Chính trị và Quan hệ quốc tế, tốt nghiệp loại giỏi tại trường Đại học Tổng hợp Kent,Anh.

Còn tại trường Đại học Tổng hợp Kent,Vương quốc Bỉ, ông Hoàng tốt nghiệp thạc sĩ loại xuất sắc, chuyên ngành Phát triển quốc tế.

“Cán bộ này biết đến 5 ngoại ngữ là Anh, Pháp, Trung Quốc, Tây Ban Nha và Nhật Bản. Hoàng có đến BCĐTNB làm việc, hưởng lương 2 tháng chứ không phải chưa hưởng đồng lương nàonhư các báo thông tin”, ông Việt nói.

“Được ban nhận vào làm việc từ đầu tháng 6.2014, thì ngày 8.9.2014, Hoàng có đơn xin đi nghiên cứu sinh khóa tiến sĩ trong chương trình quốc tế về nghiên cứu phát triển nông nghiệp của Đại học Tokyo, từ ngày 1.10.2014 - 30.9.2017. Thấy việc đi học này là phù hợp nên ban đồng ý”, ông Việt nói.

Phó BCĐTNB cũng cho rằng trường hợp của ông Hoàng đi học thuộc diện vẫn được hưởng lương bình thường. Tuy nhiên, giađình nghiên cứu sinh này có điều kiện nên ôngHoàng xin được không hưởng lương Nhà nước.

“Lẽ ra cơ quan phải trả lương cho cán bộ đi học. Ông Hoàng không nhận lương khi đi học là quá tốt. Cán bộ này tốt nghiệp thạc sĩ loại xuất sắc, theo Kết luận 86 của Bộ Chính trị thì tương đương với chuyên viên chính", ông Việt khẳng định.

Lý do nhận ông Hoàng vào làm không qua thi tuyển, ông Việt dẫn Kết luận 86 ngày 24.1.2014 của Bộ Chính trị về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và cán bộ khoa học trẻ.

Theo kết luận này thì nhiều sinh viên tốt nghiệploại giỏi, loại xuất sắc từ các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước đã được tuyển dụng làm công chức, viên chức không qua thi tuyển. Phần lớn đã được bố trí công tác phù hợp với trình độ, chuyên môn, phát huy tốt năng lực, sở trường, trở thành những cán bộ chủ chốt trong các cơ quan, đơn vị và chuyên gia giỏi trong các lĩnh vực.

Vì vậy, đối với trường hợp của ông Hoàng, ngày 19.5.2014, BCĐTNB thành lập Hội đồng xét tuyển công chức. 1 ngày sau, ban có biên bản xét tuyển công chức và công văn 3037 (ngày 20.5.2014) gửi Ban Tổ chức Trung ương về việc thống nhất xét tuyển ông Hoàng không qua thi tuyển công chức.

Ngày 2.6.2014, Phó Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Hoàng Việt ký công văn 6799 gửi BCĐTNB về việc thống nhất tiếp nhận ông Hoàng vào làm việc tại Văn phòng BCĐTNB mà không qua thi tuyển.

Theo ông Việtthì việc này Ban Tổ chức Trung ương căn cứ vào Nghị định 24 năm 2010 của Chính phủ, Thông tư 13 năm 2010 của Bộ Nội vụ và các quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước.

Đối với việc điều động, bổ nhiệm ông Hoàng, lãnh đạo BCĐTNB cho biết đã thực hiện khi có ý kiến của đơn vị Trung ương có liên quan và thông báo kết luận của Thường trực BCĐTNB. Sau đó, Chi bộ Văn phòng BCĐTNB họp Chi ủy ngày 14.1.2016 để lấy ý kiến và có tờ trình gửi Đảng ủy cơ quan về việc bổ nhiệm cán bộ.

1 tháng sau, khi ông Hoàng đang học ở Nhật thì ngày 17.2, UBND TP.Cần Thơ có công văn đề nghị BCĐTNB điều động vị Phó vụ trưởng này. Ngày 26.2.2016, UBND TP.Cần Thơ có quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hoàng giữ chức Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư – Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ trong thời hạn 5 năm. Sau khi về nước nhận quyết định, ông Hoàng lại tiếp tục qua Nhật Bản làm nghiên cứu sinh.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Vụ trưởng Vụ Kinh tế của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cho rằngchính mình cũng chưa hề biếtcó người Vụ phó tên Hoàng.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người ký quyết định bổ nhiệm vụ phó 'chưa đi làm ngày nào' lên tiếng