Singapore chuẩn bị áp dụng biện pháp đeo thiết bị giám sát điện tử cho người nhập cảnh nhằm đảm bảo họ tuân thủ quy định phòng dịch COVID-19.

Người nhập cảnh Singapore phải đeo thiết bị giám sát điện tử

04/08/2020, 08:37

Singapore chuẩn bị áp dụng biện pháp đeo thiết bị giám sát điện tử cho người nhập cảnh nhằm đảm bảo họ tuân thủ quy định phòng dịch COVID-19.

Singapore sử dụng thiết bị điện tử quản lý người thực hiện cách ly - Ảnh: Reuters

Từ ngày 11.8, thiết bị sẽ được cấp cho công dân hoặc cư dân đến từ một số quốc gia nhất định - những trường hợp chỉ phải cách ly tại nơi lưu trú thay vì tại cơ sở cách ly tập trung. Người nhập cảnh có nghĩa vụ kích hoạt thiết bị khi đến nơi lưu trú và sẽ nhận thông báo mà họ phải xác nhận kịp thời.

Thiết bị sử dụng tín hiệu GPS kết hợp bluetooth. Hành vi rời khỏi nơi lưu trú hoặc làm xáo trộn thiết bị sẽ kích hoạt cảnh báo gửi đến cơ quan chức năng.

Singapore đảm bảo thiết bị không có chức năng ghi âm hoặc quay phim, không lưu trữ thông tin cá nhân. Người từ 12 tuổi trở xuống không cần đeo thiết bị.

Trước đó, Bộ Y tế Singapore quy định người nhập cảnh từ ngày 18.6 phải xét nghiệm COVID-19, cách ly tại nơi lưu trú hoặc cơ sở tập trung. Theo luật về phòng chống bệnh truyền nhiễm của nước này, hình phạt tối đa dành cho những trường hợp vi phạm quy định cách ly và giãn cách xã hội lên đến hơn 7.000 USD cùng 6 tháng tù giam. Đảo quốc sư tử từng tước giấy phép làm việc của người nước ngoài không tuân thủ.

Ngoài Singapore, Hồng Kông cùng Hàn Quốc cũng sử dụng thiết bị điện tử - dưới hình thức vòng đeo tay - quản lý người thực hiện cách ly.

Singapore hiện có hơn 53.000 ca nhiễm COVID-19 với các ổ dịch là ký túc xá lao động nhập cư. Số ca nhiễm ngoại nhập thời gian qua bất ngờ tăng cao.

Cẩm Bình (theo Reuters)

Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nhập cảnh Singapore phải đeo thiết bị giám sát điện tử