“Người nói đạo lý thương sống khá giả” là cuốn sách của Lê Bích để lý giải về một hiện tượng xã hội bằng góc nhìn hài hước giễu cợt nhưng mang tinh thần phản biện rất sâu sắc.
Văn hóa

Người nói đạo lý thường sống khá giả

Tiểu Vũ 20/01/2024 15:22

“Người nói đạo lý thương sống khá giả” là cuốn sách của Lê Bích để lý giải về một hiện tượng xã hội bằng góc nhìn hài hước giễu cợt nhưng mang tinh thần phản biện rất sâu sắc.

Năm 2015, thế giới mạng xuất hiện cái tên “Lê Bích bụng phệ”, sau đó cái tên này trở một nickname quen thuộc với cộng đồng mạng.

Cách kể hài hước và sát với thực tế, kèm theo những phát ngôn của Lê Bích đã thu hút sự yêu thích của giới trẻ. Tiếp đó là cuốn sách Đời về cơ bản là buồn cười ký tên Lê Bích đã trở thành hiện tượng với số lượng bán ra rất nhiều.

Đầu năm 2024, Lê Bích trở lại với bạn đọc với tác phẩm mới Người nói đạo lý thường sống khá giả. Trong cuốn sách này, Lê Bích đi sâu vào thế giới của cổ tích, sử dụng các biểu tượng văn hóa phổ biến như cô Tấm, Thạch Sanh, Mai An Tiêm, thằng Bờm, Bạch Tuyết, thầy trò Đường Tăng, Nàng tiên cá, ông già Noel... Tất cả đều được tác giả "chiếu" một góc nhìn hài hước, giễu nhại để mang đến cho bạn những tiếng cười sảng khoái nhưng cũng đầy tính phản biện.

nguoi-noi-dao-ly-thuong-song-kha-gia-5.jpg
Một trang trong sách "Người nói đạo lý thường sống khá giả"

Thực tế xã hội cho thấy “phong trào nói đạo lý” đang ngày càng lan rộng khắp nơi. Bất cứ ai cũng có thể dùng mạng xã hội để nói “đạo lý” với các lý luận nghe có vẻ như rất cao siêu nhưng thực ra rỗng tuếch. Theo tác giả, những người nói đạo lý thường khá giả vì họ kiếm được nhiều tiền, nhưng họ cũng sống khá... giả dối.

Lê Bích xuất hiện như một bút danh trên báo online từ 2014 dưới dạng chuyên mục ngắn và vui, sau đó trở thành một fanpage với các hình vẽ hài hước mỗi ngày. Thực tế, Lê Bích không phải là một người. Đứng sau bút danh này là nhóm tác giả gồm: Đinh Trần Tuấn Linh, Lê Sơn Tùng, Phạm Linh Nhâm, Nguyễn Ngọc Hà, Lê Huy, Đinh Phương Linh và Nguyễn Phương Nhung.

Một số tác phẩm nổi bật của Lê Bích gồm: Đời về cơ bản là buồn cười, Người nói đạo lý thường sống khá giả, Dịch từ tiếng Yêu sang tiếng Việt.

Bài liên quan
Suy niệm mỗi ngày – Cuốn sách của những suy niệm vượt thời gian
Là công trình nghiên cứu trọng yếu nhất trong suốt cả sự nghiệp văn học và triết học của đại văn hào Lev Tolstoy, “Suy niệm mỗi ngày” được đánh giá là tác phẩm vĩ đại, mang lại nội lực và hạnh phúc cho mỗi người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nói đạo lý thường sống khá giả