Li Ye Sheng đã đặt mua Giấy chứng minh nhân dân và Giấy phép lái xe giả, nhằm cư trú và làm việc lâu dài tại Việt Nam.

Người nước ngoài làm giả giấy tờ để cư trú tại Việt Nam

Nhã Thanh | 13/09/2021, 19:08

Li Ye Sheng đã đặt mua Giấy chứng minh nhân dân và Giấy phép lái xe giả, nhằm cư trú và làm việc lâu dài tại Việt Nam.

Viện KSND TP.Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Li Ye Sheng (SN 1971, quốc tịch Trung Quốc) về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo cáo trạng, tối 11.12.2020, tổ công tác Phòng quản lý xuất nhập cảnh – Công an TP.Hà Nội phối hợp với Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) kiểm tra hành chính tại số nhà 23 ngõ 223 đường Đại Mỗ (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm), phát hiện Li Ye Sheng không khai báo và không làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định.

Qua kiểm tra, tổ công tác nhận thấy giấy tờ của Li Ye Sheng có dấu hiệu giả mạo nên đã đưa người này về Công an phường Đại Mỗ làm việc.

nguoi-dan-ong-nuoc-ngoai-lam-gia-giay-to-de-cu-tru-tai-viet-nam.jpeg
Bị can đã đặt mua giấy tờ giả từ người không rõ lai lịch trên mạng xã hội - Ảnh: Internet

Tại công an phường, Li Ye Sheng khai nhận bản thân đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ tháng 2.2020. Tháng 5.2020, khi đang làm việc tại một Công ty ở Việt Nam, Li Ye Sheng đã đặt mua Giấy chứng minh nhân dân và Giấy phép lái xe giả với giá 11,5 triệu đồng của một người không rõ lai lịch trên mạng xã hội, nhằm cư trú và làm việc lâu dài tại Việt Nam.

Tuy nhiên, trong quá trình sinh sống và làm việc tại Việt Nam, bị can không khai báo với chính quyền địa phương nơi cư trú. Đáng chú ý, quá trình sinh sống và làm việc tại Việt Nam, Li Ye Sheng đều giới thiệu mình là người Việt Nam.

Ngày 12.12.2020, Công an phường Đại Mỗ nhận được đơn của chị Dư Thị Lương (SN 1988, trú tại xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội) tố giác Li Ye Sheng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Lương với số tiền 23 triệu đồng, qua việc nhận tiền đặt cọc mua vật liệu xây dựng nhưng không mua hàng, không trả tiền mà bỏ trốn.

Sau đó, Li Ye Sheng và những người liên quan đã hoàn trả lại số tiền trên cho chị Lương. Chị Lương rút đơn và không đề nghị xử lý đối với Li Ye Sheng. Do vậy, Cơ quan điều tra không xem xét xử lý hình sự đối với Li Ye Sheng về hành vi này.

Bài liên quan
Quảng Ngãi: Phá đường dây làm giấy tờ giả quy mô lớn
Một nhân viên y tế ở Quảng Ngãi sau khi bỏ công việc đã bí mật liên kết nhiều đối tượng làm cả nghìn giấy khám sức khỏe giả, và một số bằng cấp giả của cơ quan nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nước ngoài làm giả giấy tờ để cư trú tại Việt Nam