Một nhân viên y tế ở Quảng Ngãi sau khi bỏ công việc đã bí mật liên kết nhiều đối tượng làm cả nghìn giấy khám sức khỏe giả, và một số bằng cấp giả của cơ quan nhà nước.

Quảng Ngãi: Phá đường dây làm giấy tờ giả quy mô lớn

Lê Đình Dũng | 29/07/2019, 11:43

Một nhân viên y tế ở Quảng Ngãi sau khi bỏ công việc đã bí mật liên kết nhiều đối tượng làm cả nghìn giấy khám sức khỏe giả, và một số bằng cấp giả của cơ quan nhà nước.

Thời gian qua, trên địa bàn Quảng Nam, Quảng Ngãi xuất hiện nhiều giấy khám sức khỏe giả mẫu giấy khám sức khỏe của Bệnh viện đa khoa Trung ương tỉnh Quảng Nam. Các giấy giả như thật với chữ ký, con dấu tên, điền sẵn thông tin của bác sĩở các mục thể lực, khám lâm sàng, khám cận lâm sàng, kết luận, có ký tên, đóng dấu hình của Khoa Khám bệnh... Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã có đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng về tình trạng này.

Nắm được thông tin, công an huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đã tổ chức điều tra, xác minh. Ngày 27.7, tại tiệm photocopy Luynh của anhĐỗ Đình Thiên (25 tuổi, ở tổ dân phố 3, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn) lực lượng Cảnh sát kinh tế và chức vụ-Công an huyện Bình Sơn đã bắt quả tangĐặng Lê Anh Giang (26 tuổi, ở tổ dân phố 2, thị trấn Châu Ổ) đang giao 50 giấy khám sức khỏe được làm giả chữ ký và đóng dấu sẵn của Bệnh viện Đa khoa Trung ương tỉnh Quảng Nam cho chủ tiệm photocopy.

Tiếp tục khám xét chỗ ở của Đặng Lê Anh Giang phát hiện thu giữ hàng chục con dấu giả của bệnh viện, nhiều trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và trường học khác. Ngoài ra thu giữ trên 250 mẫu giấy khám sức khỏe giả, trong đó gần 100 mẫu giấy khám sức khỏe của người lái xe do Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp. Cảnh sát còn phát hiện nhiều tài liệu chứng minh hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức khác của Đặng Lê Anh Giang.

Tại cơ quan điều tra, Đặng Lê Anh Giang khai nhận thực hiện hành vi này từ năm 2017 đến nay. Trước đây Giang làm nhân viên tại một bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên thấy việc làm giấy tờ giả kiếm nhiều tiền nên đối tượng nghỉ làm ở bệnh viện.

Các hồ sơ giả do các đối tượng sản xuất và tiêu thụ

Giúp sức choGiang còn có người cha ruột là Đặng Văn Đô vàĐỗ Đình Toàn (38 tuổi, ở tổ dân phố 3, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn) đã trực tiếp thiết kế đồ họa làm phôi, mẫu con dấu giả cho Giang.

“Ban đầu tôi làm giả cho Giang một mẫu giấy tôi nhận vài chục nghìn đồng. Sau này tôi làm phôi lớn lấy mỗi phôi 2 triệu đồng từ Giang”, Đỗ Đình Toàn khai nhận.

Sau khi làm giả giấy khám sức khỏe, Giang móc nối 9 cơ sở photocopy, chụp ảnh trên địa bàn huyện Bình Sơn cất giấu giấy tại tiệm.

“Khi khách hàng đến chụp hình để xin việc làm, mua hồ sơ xin việc thì chủ tiệm hỏi khách có nhu cầu làm giấy khám sức khỏe thì tiệm sẽ bán với giá 150 nghìn đồng/1 giấy. Trường hợp khách hàng đòi hỏi phải đóng dấu giáp lai lên ảnh thì nhân viên, chủ tiệm hẹn thời gian trả và yêu cầu khách hàng để lại số điện thoại để liên hệ. Khi đó chủ tiệm liên lạc với tôi đến lấy ảnh mang về nhà đóng dấu, rồi sau đó tôi đem giấy đóng dấu gửi lại tiệm đưa cho khách”, Đặng Lê Anh Giang khai nhận đã làm1.300 giấy tờ giả.

Thượng tá Phạm Quốc Việt - Phó trưởng Công an huyện Bình Sơn cho biết: “Phương thức thủ đoạn của đường dây này cũng rất tinh vi, chúng cấu kết nhau thành lập đường dây từ sản xuất đến tiêu thụ. Sử dụng công nghệđể làm giấy tờgiả, bằng cặp mắt thường khó nhận ra”.

Hiện Công an huyện Bình Sơn đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Đặng Lê Anh Giang đểtiếp tục điều tra.

Thạch Châu
Bài liên quan
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Phá đường dây làm giấy tờ giả quy mô lớn