Biết mình bị cách ly y tế trước thời điểm bán đấu giá, bà Trần Thanh Bình đã liên hệ với chấp hành viên, công ty đấu giá để thông báo đồng thời có đơn xin được hoãn buổi đấu giá lại vì không thể tham dự. Dù vậy các bên tham gia vẫn tổ chức bán đấu giá khối tài sản gần 20 tỉ đồng của bà.

Người phụ nữ kêu cứu vì đang cách ly y tế tại nhà thì tài sản bị bán đấu giá

Nguyên Việt | 05/12/2021, 12:14

Biết mình bị cách ly y tế trước thời điểm bán đấu giá, bà Trần Thanh Bình đã liên hệ với chấp hành viên, công ty đấu giá để thông báo đồng thời có đơn xin được hoãn buổi đấu giá lại vì không thể tham dự. Dù vậy các bên tham gia vẫn tổ chức bán đấu giá khối tài sản gần 20 tỉ đồng của bà.

Ngày 5.12, PV Một Thế Giới nhận được đơn phản ánh, kêu cứu của bà Trần Thanh Bình về nội dung trên. Trong đơn bà Bình trình bày, ngày 23.11 vừa qua, bà nhận được giấy mời của Cục Thi hành án dân sự TP.Cần Thơ về việc tham gia buổi đấu giá tài sản. Số tài sản được đấu giá gồm ngôi nhà bà đang sống cùng gia đình ở phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) và một thửa đất hơn 1.700 mét vuông ở phường Ba Láng, quận Cái Răng (TP.Cần Thơ), tổng số tài sản trị giá gần 20 tỉ đồng.

Đây là khối tài sản bà Bình dùng để bảo lãnh cho Công ty TNHH Thanh Bình vay vốn kinh doanh, sau đó công ty không có khả năng trả nợ. Vụ việc này đã được TAND huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang) xét xử và buộc bà Bình và một số người có nghĩa vụ liên quan phát mãi tài sản để ngân hàng thu hồi nợ, khối tài sản trên nằm trong nhiều tài sản khác mà bà Bình có nghĩa vụ thi hành.

Theo giấy mời, thời gian tổ chức đấu giá là 9 giờ ngày 25.11. “Ngay từ ngày 20.11, tôi phải thực hiện cách ly y tế theo quyết định của UBND phường Xuân Khánh trong vòng 14 ngày. Vì vậy, khi nhận được giấy mời, tôi đã có ý kiến đề nghị xin dời ngày tổ chức đấu giá cho đến hết ngày cách ly. Sau đó sẽ đại diện để thực hiện các thủ tục chuộc lại các tài sản trên theo đúng quy định của pháp luật.

nha-ba-binh.jpg
Ngôi nhà của bà Bình - một trong 2 tài sản phải đấu giá phát mãi tài sản - Ảnh: Nguyên Việt

Theo quy định, trước khi mở cuộc bán đấu giá 1 ngày làm việc, tôi có quyền nhận lại tài sản nếu nộp đủ tiền thi hành án và thanh toán các chi phí thực tế, hợp lý đã phát sinh từ việc cưỡng chế thi hành án, tổ chức bán đấu giá. Do tôi phải cách ly y tế tại nhà nên không thể tự mình hay ủy quyền cho bất kì cá nhân nào khác thực hiện việc chuộc lại tài sản. Tôi đã gửi cho người tống đạt là chấp hành viên đơn đề nghị yêu cầu dời ngày bán đấu giá tài sản, đồng thời liên hệ với công ty tổ chức đấu giá để trình bày vấn đề này, họ đều nói với tôi sẽ xem xét, nhưng cuối cùng buổi đấu giá vẫn diễn ra”, bà Bình trình bày.

Bà Bình cho biết thêm, ngày 22.11 là ngày hết hạn đăng kí tham gia đấu giá nhưng từ ngày 20.11 bà đã phải thực hiện cách ly, vì vậy bà không thể đến Công ty đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam - chi nhánh Cần Thơ (đơn vị tổ chức đấu giá) để đăng ký chuộc lại tài sản theo quy định. Bản thân bà rất mong muốn trước cuộc đấu giá được đăng kí tham gia để chuộc lại căn nhà trên để gia đình có thể tiếp tục sinh sống. Theo bà, việc tổ chức đấu giá tài sản trên mà không có sự có mặt của bà trong điều kiện bất khả kháng đã gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà và Công ty TNHH Thanh Bình

Ngoài ra, bà Bình cho biết từng làm đơn xin được chuộc lại khối tài sản trên với giá cao hơn mức giá của ngân hàng đấu giá nhưng không được chấp nhận. Ngân hàng yêu cầu bà phải thanh toán toàn bộ nghĩa vụ nợ thì mới đồng ý.

Bà Bình cũng bức xúc khi kết quả đấu giá thấp so với tình trạng thực tế của tài sản. Theo kết quả đấu giá, thửa đất ở phường Ba Láng, quận Cái Răng có giá khởi điểm là hơn 9,5 tỉ đồng nhưng giá bán đấu giá thành chỉ chênh lệch nhỉnh hơn 20 triệu đồng. “Nếu tôi được tham gia đấu giá có thể khiến cho giá bán tài sản được đúng với giá thị trường, góp phần giảm nghĩa vụ phải thanh toán của Công ty TNHH Thanh Bình. Tuy giá đấu giá thành 2 khối tài sản của tôi là hơn 20 tỉ, nhưng khi chuyển giao tài sản cho người trúng đấu giá còn phải tốn chi phí. Với giá tôi đề nghị với ngân hàng đảm bảo cao hơn giá đấu giá thành khi ngân hàng thu hồi. Tôi đã mất rất nhiều quyền lợi trong cuộc đấu giá này”, bà Bình cho hay.

Hiện bà Bình đã có đơn gửi Viện KSND TP.Cần Thơ và một số cơ quan chức năng có thẩm quyền đề nghị hủy kết quả bán đấu giá ngày 25.11 để bà được quyền chuộc lại tài sản theo đúng quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ kêu cứu vì đang cách ly y tế tại nhà thì tài sản bị bán đấu giá