Người này đã dùng thủ đoạn gian dối, tự giới thiệu bản thân làm việc tại Văn phòng Chính phủ, có nhiều mối quan hệ…

Người phụ nữ lừa bán xe thanh lý của Văn phòng Chính phủ

Nhã Thanh | 01/03/2022, 11:32

Người này đã dùng thủ đoạn gian dối, tự giới thiệu bản thân làm việc tại Văn phòng Chính phủ, có nhiều mối quan hệ…

Viện KSND TP.Hà Nội vừa hoàn tất hồ sơ truy tố bị can Nguyễn Thị Nhung (SN 1970, trú tại huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vợ chồng ông S. (nạn nhân trong vụ án) đã làm đơn tố giác bị can Nhung đến cơ quan công an, đề nghị xử lý theo quy định pháp luật và yêu cầu Nhung trả lại số tiền hơn 1 tỉ đồng đã chiếm đoạt.

Theo cáo trạng, do cần tiền chi tiêu cá nhân và trả nợ, Nguyễn Thị Nhung đã dùng thủ đoạn gian dối, tự giới thiệu bản thân làm việc tại Văn phòng Chính phủ, có nhiều mối quan hệ, có khả năng mua được xe thanh lý của Văn phòng Chính phủ với giả rẻ, làm được sổ đỏ đất nông nghiệp…

Vì vậy, vợ chồng ông S. (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã nhiều lần đưa tiền cho Nhung và đã bị Nhung chiếm đoạt.

nguoi-phu-nu-lua-ban-xe-thanh-ly-cua-van-phong-chinh-phu.jpg
Ảnh: Internet

Cụ thể, Nhung nói hiện Văn phòng Chính phủ đang bán thanh lý 1 xe ô tô bán tải nhãn hiệu Ford Ranger với giá 272 triệu đồng và 1 xe ô tô nhãn hiệu Camry 2.5 sản xuất năm 2016 bán thanh lý với giá 390 triệu đồng. Nhung cam kết nếu vợ chồng ông S. giao đủ tiền thì sẽ bàn giao xe và hứa hẹn sẽ làm thủ tục xin cấp biển số đẹp, nộp phí trước bạ thay cho ông bà S.

Khi nhận được số tiền vợ chồng ông S. đã chuyển, Nhung đã dùng số tiền này chi tiêu cá nhân.

Tiếp đó, Nhung cam kết với vợ ông S. là sẽ giúp bà làm sổ đỏ đất nông nghiệp cho thửa đất rộng hơn 12.000 m2 tại xứ đồng khu Trầm Bầu (thuộc thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội). Sau khi làm xong sổ đỏ, Nhung sẽ giới thiệu khách đến mua lại thửa đất trên.

Để hoàn thành việc này, Nhung yêu cầu vợ chồng ông S. đưa trước 220 triệu đồng để lo chi phí nhờ người làm sổ đỏ đất nông nghiệp. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Nhung không thực hiện như cam kết mà chiếm đoạt tiền, chi tiêu cá nhân.

Ngoài ra, Nhung còn nói dối ông S. là được giao nhiệm vụ vào TP.HCM để lấy 7 triệu USD cho lãnh đạo cấp cao, nếu lấy được tiền sẽ được chia 10 tỉ đồng. Nhung bảo ông S. thuê xe ô tô đi cùng vào TP.HCM lấy tiền sẽ được trả công 5 tỉ đồng và được ông S. đồng ý.

Trên đường đi, Nhung nói với ông S. đưa tiền để bồi dưỡng cho nhân viên ngân hàng và đi tiếp khách. Sau khi nhận tiền, Nhung đi mua 2 chiếc va ly, xếp đầy tiền đô la âm phủ.

Sau đó, Nhung tiếp tục yêu cầu ông S. đưa thêm 50 triệu đồng nữa để giải quyết công việc và yêu cầu vợ ông S. nộp thêm 100 triệu đồng để làm giấy tờ nhận xe ô tô.

Nhận thấy Nhung có dấu hiệu lừa đảo, vợ chồng ông S. kiểm tra 2 va ly đựng tiền của Nhung thì phát hiện ra là tiền giả.

Bài liên quan
Cảnh báo tình trạng lừa đảo bằng cuộc gọi giả danh điện lực
Tính từ cuối tháng 4 đến nay đã có gần 3.000 khách hàng trên toàn quốc phản ánh đến Trung tăm Chăm sóc khách hàng thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM về các cuộc gọi thông báo nợ tiền điện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ lừa bán xe thanh lý của Văn phòng Chính phủ